[kế toán trung tâm phát triển cụm công nghiệp]

  • Thread starter icloud
  • Ngày gửi
I

icloud

Guest
26/5/15
5
1
3
34
Chào các anh, chị và các bạn,
Hiện em đang làm kế toán cho đơn vị sự nghiệp có thu của UBND huyện là Trung tâm phát triển cụm công nghiệp, đây là một đơn vị mới được thành lập và chỉ có duy nhất 1 kế toán (vâng chính em), nhiệt huyết thì thừa mà kinh nghiệm thì thiếu ạ :(
Em nằm vùng 4rum mình khá lâu nhưng tuyệt nhiên cấm có anh chị nào nhắc đến từ "trung tâm phát triển cụm công nghiệp", nay em làm post này mong các anh chị, bạn bè gần xa có họ hàng thân thích hay chính mình đang làm bên trung tâm thì lên tiếng cho em trước là tay bắt (gõ phím), mặt mừng (vừa gõ vừa cười), sau là cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn, ah nhầm, kế toán ạ.
Nói qua để các anh chị hình dung, bên em là đơn vị có thu tuy nhiên năm đầu thành lập nên được ngân sách bao ăn, bao ở, sau thì đá đít, âu cũng là cái duyên đã hết, càng mừng =)))
Le ve xung quanh rồi giờ đi vào vấn đề chính:
1/ Hiện tai trung tâm em đã ứng 1 khoản tiền 10 triệu đồng (từ nhân viên) để chi tiêu tiếp khách từ đầu năm đến giờ, thêm đó là sếp đề nghị em tham mưu cho anh em hè đi nghỉ dưỡng ở Sầm Sơn khoảng 25-30tr nữa, và giờ nguồn tiền còn lại duy nhất của bên em là chi thường xuyên khoảng 100tr. Vậy rất mong các anh chị có cao kiến cho em hỏi nên hợp thức hóa các khoản chi trên thế nào? làm sao lấy được tiền?
2/ Sau khi được nhập Tabmis thì bên em có phải làm dự toán chi tiết về những khoản đã được giao trong tabmis không ạ? tiền này chi giấy, tiền kia chia lương, kiểu kiểu ý ạ? hay cứ cần dùng gì thì chi thôi ạ?
Em cảm ơn các anh chị rất nhiều ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Y

yetibi

Guest
7/10/14
49
2
8
35
1. khoản ứng của nhân viên có tiền thì phải thanh toán thôi. việc tiếp khách phải có danh sách, hóa đơn rùi. còn việc đi nghỉ mát thì chi từ quỹ phúc lợi thôi. nếu muốn lấy từ khoản chi thường xuyên thì phải nghĩ ra khoản chi nào hợp lý. vd mua sắm j đó, hoặc tổ chức hội nghị ( cái này phải có kế hoạch, danh sách tham dự, tiền chi cho hội nghị có hóa đơn, chứng từ đầy đủ)
2. lập dự toán hay không thì mình ko chắc :v
 
  • Like
Reactions: icloud
I

icloud

Guest
26/5/15
5
1
3
34
Cảm ơn bạn rất nhiều, mình cũng đã hỏi được vụ lập dự toán, bên kho bạc thấy mình ngây thơ nên bảo năm đầu anh tha =)))
Còn quỹ phúc lợi thì bên mình chưa có :( nên mình cũng đang ngày đêm ôm gối suy nghĩ khoản chi đây ><
 
Y

yetibi

Guest
7/10/14
49
2
8
35
hi theo mình nên nghĩ tổ chức hội nghị.( thực chất ko chi) mình nên đánh cái kế hoạch đàng hoàng, danh sách mời, xong nhờ ký nhận,rồi các chi phí liên quan tới hội nghị. hội nghị cũng đc mí chục triệu rùi
 
I

icloud

Guest
26/5/15
5
1
3
34
uh ấy nói cũng đúng, có điều giờ t đơn vị mới, chả biết hội nghị gì cho hợp lý ý :(( mà đơn vị mới có 5 người nữa =))) nên định làm cái sơ kết 6 tháng đầu năm mà buồn cười quá =))
 
  • Like
Reactions: yetibi
Y

yetibi

Guest
7/10/14
49
2
8
35
hi y như đơn vị tớ, cũng mới mà có 4 người thôi. mà còn ko đc cấp j luôn. tự thu chi hết. sổ sách lúc tớ về nhận lại còn ko có j luôn ý, nản wa nhưng phải cố
 
I

icloud

Guest
26/5/15
5
1
3
34
ớ cậu cho t hỏi, thế bên cậu làm cái chi thu nhập tăng thêm bao nhiêu thế???
 
Y

yetibi

Guest
7/10/14
49
2
8
35
bên tớ thu chưa đủ bù chi nên ko có thu nhập tăng thêm cậu ak
 
Y

yetibi

Guest
7/10/14
49
2
8
35
ak bên cậu dùng phầm mềm kt hay thế nào cậu?
 
I

icloud

Guest
26/5/15
5
1
3
34
tớ chưa, bên t mới đc nhập tabmis, cũng đang định mua phần mềm misa đây, bên cậu có dùng phần mềm ko? mà cậu cũng làm bên trung tâm phát triển cụm công nghiệp ah? bên c thành lập lâu chưa?
 
Y

yetibi

Guest
7/10/14
49
2
8
35
bên tớ ko có phần mềm. tớ làm trên excel.bên tớ là trung tâm tư vấn pháp luật cậu ak. thành lập mới đc 1 năm thui. tưởng cậu có excel tớ xin tham khảo.hi
 

Xem nhiều