Lo lắng về công ty bán hàng Qnet đang bùng nổ tại Việt Nam

  • Thread starter Lặng Yên
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

bienxanh92

Guest
30/6/15
11
2
3
32
Cái sản phẩm này mình chưa nghe đến. Nhưng đa cấp được chính phủ dành hẳn cho 1 nghị định để dàng buộc hoạt động rùi. Nên cứ phải tìm hiểu kỹ, không mua được hàng thì cũng học được kỹ năng bán hàng. hihi
 
A

anhnguyen93

Guest
30/7/15
3
1
3
31
Đa cấp về Việt Nam biến tướng quá. Mình nghĩ bản chất tốt thì nhà nước mới cấp phép và có hành lang pháp lý đi theo để cho hoạt động và quản lý. Nhưng chắc nhiều sâu bỏ dầu nồi canh quá, cứ như vết dầu loang ý. Bây giờ nhìn thấy đa cấp là phần lớn thấy không hào hứng rùi
 
  • Like
Reactions: cucainho93
T

trungthot

Guest
15/10/15
0
0
0
33
Chuẩn mùi vị đa cấp rồi. Nói chung có tí công sức và mồ hôi vào đó và cảm thấy nó kiếm tiền chân chính thì đầu tư. Không thì nên thôi


__________________________________________________
kinh doanh thời trang trẻ em, cung cấp quần áo bé trai, quần áo bé gái sang trọng
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Cái sản phẩm này mình chưa nghe đến. Nhưng đa cấp được chính phủ dành hẳn cho 1 nghị định để dàng buộc hoạt động rùi. Nên cứ phải tìm hiểu kỹ, không mua được hàng thì cũng học được kỹ năng bán hàng. hihi
thực tế mình thấy mấy công ty này tại sao ko bán hàng công khai mà lại phải bán cho từng người lấy lệ làm thành viên rồi lại đi chia sẻ người khác tham gia. Nói chung vs mình cách bán hàng như thế này, mình không thích nhưng từng có hướng đi theo nó
 
Vi Thị Bình

Vi Thị Bình

Sơ cấp
7/4/20
0
2
3
43
TÔI LÀ NẠN NHÂN VÀ GIỜ TÔI SẼ VIẾT LÊN SỰ THẬT NHẰM VẠCH TRẦN HÀNH VI LỪA ĐẢO CỦA CÔNG TY QNET.( Công ty TNHH Qnet Việt Nam)

Link website Qnet: https://www.qnetvn.net/

Tra cứu doanh nghiệp đa cấp được cấp phép: http://phienbancu.vcca.gov.vn/DNBHDC.aspx?CateID=424

Hoạt động lừa đảo tại các quốc gia trên thế giới: https://en.wikipedia.org/wiki/Qnet#Controversies

Tôi được 1 người bạn rủ tham gia một khóa học làm giàu trong thời kỳ 4.0 tại Hà Nội. thực tế lúc đó mình cũng rảnh rang và bạn tôi bảo khóa học này hoàn toàn miễn phí. Lúc đó, Trong đầu mình nghĩ chả mất gì nên cũng xách đít tham gia.

Buổi đầu đến lớp học tôi thực sự choáng ngợp trước khung cảnh hoành tráng, nơi mà người lao động như tôi còn lâu mới tưởng tượng nổi. Từ bàn ghế, sân khấu toàn trải thảm đỏ, cờ hoa vây quanh. Theo như Mc của lớp học cho biết thì các giảng viên đều là luật sư, tiến sĩ ngành kinh tế có nhiều năm kinh nghiệm và đặc biệt họ là người đang rất thành công và muốn truyền đạt thành công đó cho các học viên với mục đích giúp họ trở thành những công dân ưu tú có nhiều tiền và thành công như họ .

Để tạo lòng tin cho các học viên, các giảng sư đều giới thiệu họ là các giám đốc, cổ đông, hoặc luật sư đang làm việc và tư vấn cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước( toàn doanh nghiệp nghe thôi đã biết tiếng Big C, Metro, Vingroup, sungroup..). Kèm theo những lời giới thiệu này họ đưa ra những hình ảnh minh họa về bản thân( hầu hết là những hình ảnh gắn với nhà biệt thự, xe sang, và nhiều nhiều tiền…) nhằm mục đích khiến cho người nghe ở dưới ám thị và ao ước có được những thứ vật chất đó, ao ước có được một cuộc sống giàu sang như họ.

Sau màn giới thiệu bản thân, vào buổi học các giảng sư này đều dùng những câu trích dẫn kinh điển của những tỷ phú trên thế giới như Bill gates, Jack Ma hay Donal Trump… để ám thị người nghe kiểu như: Không biết thì không có gì đáng xấu hổ, đáng xấu hổ là không chịu tìm tòi-Jack Ma. Hay là Khi các bạn muốn học thì các bạn sẽ luôn học được điều mới. Hãy học như những đứa trẻ để hấp thu toàn bộ kiến thức. Bỏ lại những điều bạn đã biết, đổ đi để học điều mới. Nếu bạn học với tâm thế phán xét thì sẽ chẳng học được gì đâu.”

Đúng là câu nói này không sai nhưng trong trường hợp này các giảng sư sẽ cài đặt vào đầu người nghe một điều rằng họ không bao giờ sai, chỉ có tâm thế của bạn chưa đúng.???

Trong giờ học họ luôn có những hoạt động làm cho đầu óc của người nghe hưng phấn liên tục. Và đặc biệt họ luôn tạo dựng các hoạt động theo nhóm với mục đích nhấn mạnh với bạn rằng để thành công nhất định phải xây dựng team đoàn kết và có chung trí hướng, ngoài ra họ cũng đang phá hàng rào phòng thủ trong trí não bạn bởi các hoạt động nhóm hay còn gọi là xu thế đám đông sẽ khiến cá nhân dễ bị kích động và cuốn theo.

Đó là những ngày học đầu tiên, họ sẽ tìm mọi cách để phá vỡ hàng phòng thủ đầy câu hỏi trong não của bạn. Càng về sau mức độ nâng lên càng cao khiến bạn bị cuốn theo chiều gió.

Những buổi học sẽ đan xen với những hình ảnh của Công ty Qnet với mức độ phủ sóng tăng dần đều. Đầu tiên chỉ là lướt kiểu như một công ty điển hình cho sự thành công tại nhiều quốc gia kèm theo nhiều hình ảnh. Và dần dần tăng mức độ thông tin cũng như hoạt động của công ty này. Họ nhấn mạnh về mô hình kinh doanh mà họ gọi là Marketing online, Network marketing.. và không quên nhấn mạnh rằng họ đang là đại diện hoặc đại sứ cho Qnet, phát triển hệ thống này ở Việt Nam…Về sau họ còn mời cả Tây các kiểu đến giảng trực tiếp hoặc online các kiểu…Đó là về các giảng sư. À mà nói thêm công ty Qnet này nhồi sọ học viên không chỉ 1, 2 ngày mà là hàng tháng trời( như tôi là 3 tháng)

Về sau tôi phát hiện ra trong lớp học thực tế chỉ có khoảng 1/3 là học viên xịn, còn lại 2/3 là chim mồi. Nhiệm vụ của những chim mồi này là tham gia vào các nhóm có học viên xịn và tách biệt họ ra( ví dụ như mỗi nhóm có 5 người thì sẽ có 3 chim mồi và 2 học viên xịn). Họ liên tục ám thị tâm lý người học kiểu như khi vào nhóm tự giới thiệu mình là lãnh đạo của công ty này công ty kia, hoặc đang là bác sĩ, luật sư, bộ đội, công an… nhằm tạo niềm tin cho các học viên xịn. Càng về sau các chim mồi này người tung người hứng cho nhau lập group Zalo, viber, facebook với người học xịn trong nhóm . Họ liên tục chia sẽ những kinh nghiệm làm giàu của họ, và đặc biệt hay up những ảnh có hình ảnh vật chất đi kèm họ như nhà đẹp, xe xịn và tiền đô la. Khiến người học có tâm lý ngưỡng mộ và ao ước được thành công như họ. Những chim mồi này bám cực sát người học, có những câu hỏi gì người học đặt ra trong nhóm họ đều trả lời kèm theo những dẫn chứng( đa phần trích dẫn của các tỷ phú, hoặc có những câu trả lời mà người học không thể kiểm chứng, mơ hồ tự đánh giá..).

Những chim mồi này có vai trò cực cực kỳ quan trọng trong cuộc chơi này, bởi họ sẽ là người trực tiếp tiếp cận nắm bắt tâm lý của nạn nhân( tôi xin đổi người học sang nạn nhân bởi sau 1 tháng rào phòng thủ của tôi đã bị phá nát). Họ liên tục chia sẽ những kiến thức kiểu như mô hình kinh doanh khiến họ thành công, những bộ phim hay, những cuốn sách mà nhất định bạn phải đọc nếu muốn giàu…Nói về sách họ bắt đầu chia sẻ những cuốn sách kiểu như: Cha giàu cha nghèo, người giàu nhất thành Babylon, Suy nghĩ và làm giàu, Mặc kệ nó làm tới đi… họ bắt đầu tổ chức hội nhóm đọc sách tập thể online trong nhóm, để đàm đạo về những nội dung mà họ cho rằng sẽ áp dụng thành công vào mô hình kiếm tiền tại Việt Nam. Các chim mồi sẽ đặt ra quy tắc đọc sách kiểu như: giờ đọc sách là 5h sáng, 10 đêm… và ai không đúng quy định giờ giấc này sẽ bị phạt tiền( nhóm tôi là 100k, có nhóm tận 300k nếu điểm danh ko đúng giờ). Và tất nhiên nạn nhân đâu có lựa chọn nào khác vì trong nhóm ít nhất đã có 2 chim mồi giơ tay. Nội dung họ thảo luận kỹ trong những cuốn sách này là về mô hình kinh doanh về sau tôi phát hiện nó là đa cấp mà các chim mồi này bẻ đi thành Marketing online hay là Network Marketing…Nói luôn cho nhanh là mô hình Ponzi đa cấp hình kim tự tháp. Cứ như thế sáng 5h dậy đọc sách thảo luận đến 6.30h, tối 10h đến 12h đêm( nghĩ giờ thấy mình đúng là ngu).

Bên cạnh đó, trên lớp học các giảng sư ngày ngày ra rả ra rả ra rả nhồi sọ vô cùng khéo léo vào đầu nạn nhân, khiến nạn nhân mê muội chỉ nghĩ đến việc sao cho chóng giàu. Họ kết hợp đủ thứ để nhồi, từ ám thị tâm lý, kích thích não bộ đến cả việc kết hợp tôn giáo vào bài giảng để làm mê muội nạn nhân.

Tháng thứ 2, Qnet bắt đầu kết hợp Song kiếm hợp bích từ giảng viên đến chim mồi để tổng tấn công nạn nhân, chi phối hầu như hoàn toàn tư duy của họ. Trên lớp bắt đầu giảng về các sản phẩm thích hợp của Qnet có thể đầu tư bán ở Việt Nam. Họ đưa ra các sản phẩm như Vòng năng lượng, đĩa năng lượng, đồng hồ… mà quảng cáo là sản xuất và được chứng nhận tại Đức, Thụy Sỹ có tác dụng đem lại năng lượng tích cực cho người dùng???. Liên tiếp đưa ra ưu điểm của sản phẩm, ra rả nói về lịch sử hơn 20 năm của Qnet trên mấy chục quốc gia toàn cầu chính là sự kiểm chứng cho sản phẩm của họ.

Sau một thời gian lớp học bắt đầu xuất hiện các chim mồi(chắc phải 1/3 lớp) chia sẻ rằng họ đã chi tiền mua những sản phẩm này về thử nghiệm, người thì bảo mua về cho bố/mẹ đang bị tiểu đường/ung thư/mất ngủ…và thấy thực sự hữu hiệu. Họ ca ngợi hết mình sản phẩm của hãng và cũng cho biết sẽ tiếp tục mua và cảm thấy tự hào vì được làm việc cho Qnet. Khổ nỗi các chim mồi này toàn tự xưng là luật sư/bác sĩ/bộ đội nên học viên tin sái cổ, bố nào không tin họ cung cấp cho xem hình ảnh clip các kiểu…Song song với chim mồi, các giảng sư bắt đầu đưa ra các gói khuyến mãi cho học viên khi mua sản phẩm của Qnet thì sẽ được giảm giá 25-30%… Phát này tôi mất hơn chục triệu mua vòng năng lượng, đĩa năng lượng L

Nhưng cái chính là họ không phải tập trung vào bán hàng, họ tập trung vào việc phát triển mô hình bán hàng đa cấp là chính. Nhồi sọ học viên phát triển mô hình theo hình thức Ponzi để sau này những người sau sẽ là khách hàng của mình hoặc là người đi phát triển hệ thống cho mình. Họ đưa mình lên làm quản lý và nhồi sọ rằng lúc đó chỉ ngồi phát triển hệ thống, tiền kiếm được là do những người trong nhánh sau kiếm về cho mình…Mô tả theo kiểu Covid 19 cho mọi người dễ hiểu. Người đang học sẽ là F0 và sẽ lây lan sang các F1àF2-> F3->F4…

Họ đưa ra hệ thống quản lý trông rất là chuyên nghiệp mà khi các F đăng ký thì phải nộp 1 khoản phí gọi là mở code 100 usd.

Không mê sao được khi nghĩ đến cảnh mình là giám đốc thành đạt dưới tay ít thì vài chục nhân viên, nhiều vài nghìn mạng. Ngồi chơi xơi nước cũng được tiền

Thêm quả sau khi đóng tiền code cho Qnet, nhóm tôi sôi động hẳn lên. Chim mồi ra rả chia sẻ các thể loại. Chim mồi mang khách về cho nhóm( nói thật làm gì có, toàn ảo) nói rằng bán được cái này cái kia cho khách được vài trăm đô, chia sẻ lợi nhuận cho các học viên xịn hòng tạo niềm tin tuyệt đối cho họ. Có chim mồi chia sẻ kiếm được 1000 đô trong tuần đầu sau khi chạy code…

Chỉ sau 2,5 tháng tôi chính thức gục ngã. Và mất hoàn toàn kiểm soát. Tôi bắt đầu cày cày gọi điện cho bạn bè, người thân gia nhập hệ thống ưu việt của Qnet tính đến nay tôi đã dụ được 5 người thân vào và họ đang bắt đầu dương tính F0 như tôi trước kia. Sau 4 tháng tôi đầu tư mua hàng, đóng code tính ra mất tầm hơn 20 triệu cho Qnet. Và số tiền chim mồi đã chi lại cho tôi là 200 đô.

Thế rồi một ngày xấu trời, tôi đi họp lớp gặp anh bạn học cấp 3 làm ở Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng( thuộc Bộ Công thương). Khi nói ra câu chuyện kinh doanh của Qnet, anh lập tức phân tích cho tôi đây là mô hình đa cấp và cho xem danh sách các công ty được phép hoạt động theo mô hình đa cấp tại Việt Nam. Và thật bất ngờ Qnet không có giấy phép trong lĩnh vực này. Từ đó tôi mới dần tỉnh ngộ, đi tìm các nguồn tin trên mạng internet và phát hiện ra công ty này là công ty đa cấp có nhiều phốt tại các quốc gia mà nó thành lập văn phòng( với vốn tiếng anh tàm tạm+ google dịch) tôi tra ra được rất nhiều thông tin đến hoạt động đa cấp của công ty này. Nạn nhân nhiều vô kể, đủ các loại thành phần. Anh chị nào biết tiếng anh có thể đánh từ khóa Qnet scams là ra cực kỳ nhiều thông tin liên quan đến hoạt động lừa đảo của công ty này trên website cũng như youtube. Ngay cả từ điển wikipedia cũng đã đăng tải. Đến giờ tôi thấy mình ngu quá. Nhân dịp nghỉ covid mình mới viết lên đây chia sẻ cho ai đã và đang có ý định tham gia đường dây của Qnet này để đừng biến thành kẻ ngu ngốc như tôi. Tránh theo vết xe đổ của bọn lừa đảo như Thiên ngọc minh uy, BQP… Nước ta còn nghèo các anh chị đa cấp ạ, xin các anh chị hãy thôi ngay việc kiếm cơm trên mồ hôi, xương máu của người dân Việt Nam. Tôi không phải nhà văn, nhà báo nên bài viết còn lộn xộn. Xin mọi người thông cảm.

Tôi xin để link các thông tin liên quan đến hoạt động đa cấp của công ty này tại bài viết. Nếu cơ quan quản lý, nhà báo,…muốn tìm hiểu xin liên hệ với tôi để được cung cấp thêm tư liệu.
 
  • Like
Reactions: VanLyDocHanh107
Thuý Anh Obd

Thuý Anh Obd

Sơ cấp
11/10/21
1
0
1
27
TÔI LÀ NẠN NHÂN VÀ GIỜ TÔI SẼ VIẾT LÊN SỰ THẬT NHẰM VẠCH TRẦN HÀNH VI LỪA ĐẢO CỦA CÔNG TY QNET.( Công ty TNHH Qnet Việt Nam)

Link website Qnet: https://www.qnetvn.net/

Tra cứu doanh nghiệp đa cấp được cấp phép: http://phienbancu.vcca.gov.vn/DNBHDC.aspx?CateID=424

Hoạt động lừa đảo tại các quốc gia trên thế giới: https://en.wikipedia.org/wiki/Qnet#Controversies

Tôi được 1 người bạn rủ tham gia một khóa học làm giàu trong thời kỳ 4.0 tại Hà Nội. thực tế lúc đó mình cũng rảnh rang và bạn tôi bảo khóa học này hoàn toàn miễn phí. Lúc đó, Trong đầu mình nghĩ chả mất gì nên cũng xách đít tham gia.

Buổi đầu đến lớp học tôi thực sự choáng ngợp trước khung cảnh hoành tráng, nơi mà người lao động như tôi còn lâu mới tưởng tượng nổi. Từ bàn ghế, sân khấu toàn trải thảm đỏ, cờ hoa vây quanh. Theo như Mc của lớp học cho biết thì các giảng viên đều là luật sư, tiến sĩ ngành kinh tế có nhiều năm kinh nghiệm và đặc biệt họ là người đang rất thành công và muốn truyền đạt thành công đó cho các học viên với mục đích giúp họ trở thành những công dân ưu tú có nhiều tiền và thành công như họ .

Để tạo lòng tin cho các học viên, các giảng sư đều giới thiệu họ là các giám đốc, cổ đông, hoặc luật sư đang làm việc và tư vấn cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước( toàn doanh nghiệp nghe thôi đã biết tiếng Big C, Metro, Vingroup, sungroup..). Kèm theo những lời giới thiệu này họ đưa ra những hình ảnh minh họa về bản thân( hầu hết là những hình ảnh gắn với nhà biệt thự, xe sang, và nhiều nhiều tiền…) nhằm mục đích khiến cho người nghe ở dưới ám thị và ao ước có được những thứ vật chất đó, ao ước có được một cuộc sống giàu sang như họ.

Sau màn giới thiệu bản thân, vào buổi học các giảng sư này đều dùng những câu trích dẫn kinh điển của những tỷ phú trên thế giới như Bill gates, Jack Ma hay Donal Trump… để ám thị người nghe kiểu như: Không biết thì không có gì đáng xấu hổ, đáng xấu hổ là không chịu tìm tòi-Jack Ma. Hay là Khi các bạn muốn học thì các bạn sẽ luôn học được điều mới. Hãy học như những đứa trẻ để hấp thu toàn bộ kiến thức. Bỏ lại những điều bạn đã biết, đổ đi để học điều mới. Nếu bạn học với tâm thế phán xét thì sẽ chẳng học được gì đâu.”

Đúng là câu nói này không sai nhưng trong trường hợp này các giảng sư sẽ cài đặt vào đầu người nghe một điều rằng họ không bao giờ sai, chỉ có tâm thế của bạn chưa đúng.???

Trong giờ học họ luôn có những hoạt động làm cho đầu óc của người nghe hưng phấn liên tục. Và đặc biệt họ luôn tạo dựng các hoạt động theo nhóm với mục đích nhấn mạnh với bạn rằng để thành công nhất định phải xây dựng team đoàn kết và có chung trí hướng, ngoài ra họ cũng đang phá hàng rào phòng thủ trong trí não bạn bởi các hoạt động nhóm hay còn gọi là xu thế đám đông sẽ khiến cá nhân dễ bị kích động và cuốn theo.

Đó là những ngày học đầu tiên, họ sẽ tìm mọi cách để phá vỡ hàng phòng thủ đầy câu hỏi trong não của bạn. Càng về sau mức độ nâng lên càng cao khiến bạn bị cuốn theo chiều gió.

Những buổi học sẽ đan xen với những hình ảnh của Công ty Qnet với mức độ phủ sóng tăng dần đều. Đầu tiên chỉ là lướt kiểu như một công ty điển hình cho sự thành công tại nhiều quốc gia kèm theo nhiều hình ảnh. Và dần dần tăng mức độ thông tin cũng như hoạt động của công ty này. Họ nhấn mạnh về mô hình kinh doanh mà họ gọi là Marketing online, Network marketing.. và không quên nhấn mạnh rằng họ đang là đại diện hoặc đại sứ cho Qnet, phát triển hệ thống này ở Việt Nam…Về sau họ còn mời cả Tây các kiểu đến giảng trực tiếp hoặc online các kiểu…Đó là về các giảng sư. À mà nói thêm công ty Qnet này nhồi sọ học viên không chỉ 1, 2 ngày mà là hàng tháng trời( như tôi là 3 tháng)

Về sau tôi phát hiện ra trong lớp học thực tế chỉ có khoảng 1/3 là học viên xịn, còn lại 2/3 là chim mồi. Nhiệm vụ của những chim mồi này là tham gia vào các nhóm có học viên xịn và tách biệt họ ra( ví dụ như mỗi nhóm có 5 người thì sẽ có 3 chim mồi và 2 học viên xịn). Họ liên tục ám thị tâm lý người học kiểu như khi vào nhóm tự giới thiệu mình là lãnh đạo của công ty này công ty kia, hoặc đang là bác sĩ, luật sư, bộ đội, công an… nhằm tạo niềm tin cho các học viên xịn. Càng về sau các chim mồi này người tung người hứng cho nhau lập group Zalo, viber, facebook với người học xịn trong nhóm . Họ liên tục chia sẽ những kinh nghiệm làm giàu của họ, và đặc biệt hay up những ảnh có hình ảnh vật chất đi kèm họ như nhà đẹp, xe xịn và tiền đô la. Khiến người học có tâm lý ngưỡng mộ và ao ước được thành công như họ. Những chim mồi này bám cực sát người học, có những câu hỏi gì người học đặt ra trong nhóm họ đều trả lời kèm theo những dẫn chứng( đa phần trích dẫn của các tỷ phú, hoặc có những câu trả lời mà người học không thể kiểm chứng, mơ hồ tự đánh giá..).

Những chim mồi này có vai trò cực cực kỳ quan trọng trong cuộc chơi này, bởi họ sẽ là người trực tiếp tiếp cận nắm bắt tâm lý của nạn nhân( tôi xin đổi người học sang nạn nhân bởi sau 1 tháng rào phòng thủ của tôi đã bị phá nát). Họ liên tục chia sẽ những kiến thức kiểu như mô hình kinh doanh khiến họ thành công, những bộ phim hay, những cuốn sách mà nhất định bạn phải đọc nếu muốn giàu…Nói về sách họ bắt đầu chia sẻ những cuốn sách kiểu như: Cha giàu cha nghèo, người giàu nhất thành Babylon, Suy nghĩ và làm giàu, Mặc kệ nó làm tới đi… họ bắt đầu tổ chức hội nhóm đọc sách tập thể online trong nhóm, để đàm đạo về những nội dung mà họ cho rằng sẽ áp dụng thành công vào mô hình kiếm tiền tại Việt Nam. Các chim mồi sẽ đặt ra quy tắc đọc sách kiểu như: giờ đọc sách là 5h sáng, 10 đêm… và ai không đúng quy định giờ giấc này sẽ bị phạt tiền( nhóm tôi là 100k, có nhóm tận 300k nếu điểm danh ko đúng giờ). Và tất nhiên nạn nhân đâu có lựa chọn nào khác vì trong nhóm ít nhất đã có 2 chim mồi giơ tay. Nội dung họ thảo luận kỹ trong những cuốn sách này là về mô hình kinh doanh về sau tôi phát hiện nó là đa cấp mà các chim mồi này bẻ đi thành Marketing online hay là Network Marketing…Nói luôn cho nhanh là mô hình Ponzi đa cấp hình kim tự tháp. Cứ như thế sáng 5h dậy đọc sách thảo luận đến 6.30h, tối 10h đến 12h đêm( nghĩ giờ thấy mình đúng là ngu).

Bên cạnh đó, trên lớp học các giảng sư ngày ngày ra rả ra rả ra rả nhồi sọ vô cùng khéo léo vào đầu nạn nhân, khiến nạn nhân mê muội chỉ nghĩ đến việc sao cho chóng giàu. Họ kết hợp đủ thứ để nhồi, từ ám thị tâm lý, kích thích não bộ đến cả việc kết hợp tôn giáo vào bài giảng để làm mê muội nạn nhân.

Tháng thứ 2, Qnet bắt đầu kết hợp Song kiếm hợp bích từ giảng viên đến chim mồi để tổng tấn công nạn nhân, chi phối hầu như hoàn toàn tư duy của họ. Trên lớp bắt đầu giảng về các sản phẩm thích hợp của Qnet có thể đầu tư bán ở Việt Nam. Họ đưa ra các sản phẩm như Vòng năng lượng, đĩa năng lượng, đồng hồ… mà quảng cáo là sản xuất và được chứng nhận tại Đức, Thụy Sỹ có tác dụng đem lại năng lượng tích cực cho người dùng???. Liên tiếp đưa ra ưu điểm của sản phẩm, ra rả nói về lịch sử hơn 20 năm của Qnet trên mấy chục quốc gia toàn cầu chính là sự kiểm chứng cho sản phẩm của họ.

Sau một thời gian lớp học bắt đầu xuất hiện các chim mồi(chắc phải 1/3 lớp) chia sẻ rằng họ đã chi tiền mua những sản phẩm này về thử nghiệm, người thì bảo mua về cho bố/mẹ đang bị tiểu đường/ung thư/mất ngủ…và thấy thực sự hữu hiệu. Họ ca ngợi hết mình sản phẩm của hãng và cũng cho biết sẽ tiếp tục mua và cảm thấy tự hào vì được làm việc cho Qnet. Khổ nỗi các chim mồi này toàn tự xưng là luật sư/bác sĩ/bộ đội nên học viên tin sái cổ, bố nào không tin họ cung cấp cho xem hình ảnh clip các kiểu…Song song với chim mồi, các giảng sư bắt đầu đưa ra các gói khuyến mãi cho học viên khi mua sản phẩm của Qnet thì sẽ được giảm giá 25-30%… Phát này tôi mất hơn chục triệu mua vòng năng lượng, đĩa năng lượng L

Nhưng cái chính là họ không phải tập trung vào bán hàng, họ tập trung vào việc phát triển mô hình bán hàng đa cấp là chính. Nhồi sọ học viên phát triển mô hình theo hình thức Ponzi để sau này những người sau sẽ là khách hàng của mình hoặc là người đi phát triển hệ thống cho mình. Họ đưa mình lên làm quản lý và nhồi sọ rằng lúc đó chỉ ngồi phát triển hệ thống, tiền kiếm được là do những người trong nhánh sau kiếm về cho mình…Mô tả theo kiểu Covid 19 cho mọi người dễ hiểu. Người đang học sẽ là F0 và sẽ lây lan sang các F1àF2-> F3->F4…

Họ đưa ra hệ thống quản lý trông rất là chuyên nghiệp mà khi các F đăng ký thì phải nộp 1 khoản phí gọi là mở code 100 usd.

Không mê sao được khi nghĩ đến cảnh mình là giám đốc thành đạt dưới tay ít thì vài chục nhân viên, nhiều vài nghìn mạng. Ngồi chơi xơi nước cũng được tiền

Thêm quả sau khi đóng tiền code cho Qnet, nhóm tôi sôi động hẳn lên. Chim mồi ra rả chia sẻ các thể loại. Chim mồi mang khách về cho nhóm( nói thật làm gì có, toàn ảo) nói rằng bán được cái này cái kia cho khách được vài trăm đô, chia sẻ lợi nhuận cho các học viên xịn hòng tạo niềm tin tuyệt đối cho họ. Có chim mồi chia sẻ kiếm được 1000 đô trong tuần đầu sau khi chạy code…

Chỉ sau 2,5 tháng tôi chính thức gục ngã. Và mất hoàn toàn kiểm soát. Tôi bắt đầu cày cày gọi điện cho bạn bè, người thân gia nhập hệ thống ưu việt của Qnet tính đến nay tôi đã dụ được 5 người thân vào và họ đang bắt đầu dương tính F0 như tôi trước kia. Sau 4 tháng tôi đầu tư mua hàng, đóng code tính ra mất tầm hơn 20 triệu cho Qnet. Và số tiền chim mồi đã chi lại cho tôi là 200 đô.

Thế rồi một ngày xấu trời, tôi đi họp lớp gặp anh bạn học cấp 3 làm ở Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng( thuộc Bộ Công thương). Khi nói ra câu chuyện kinh doanh của Qnet, anh lập tức phân tích cho tôi đây là mô hình đa cấp và cho xem danh sách các công ty được phép hoạt động theo mô hình đa cấp tại Việt Nam. Và thật bất ngờ Qnet không có giấy phép trong lĩnh vực này. Từ đó tôi mới dần tỉnh ngộ, đi tìm các nguồn tin trên mạng internet và phát hiện ra công ty này là công ty đa cấp có nhiều phốt tại các quốc gia mà nó thành lập văn phòng( với vốn tiếng anh tàm tạm+ google dịch) tôi tra ra được rất nhiều thông tin đến hoạt động đa cấp của công ty này. Nạn nhân nhiều vô kể, đủ các loại thành phần. Anh chị nào biết tiếng anh có thể đánh từ khóa Qnet scams là ra cực kỳ nhiều thông tin liên quan đến hoạt động lừa đảo của công ty này trên website cũng như youtube. Ngay cả từ điển wikipedia cũng đã đăng tải. Đến giờ tôi thấy mình ngu quá. Nhân dịp nghỉ covid mình mới viết lên đây chia sẻ cho ai đã và đang có ý định tham gia đường dây của Qnet này để đừng biến thành kẻ ngu ngốc như tôi. Tránh theo vết xe đổ của bọn lừa đảo như Thiên ngọc minh uy, BQP… Nước ta còn nghèo các anh chị đa cấp ạ, xin các anh chị hãy thôi ngay việc kiếm cơm trên mồ hôi, xương máu của người dân Việt Nam. Tôi không phải nhà văn, nhà báo nên bài viết còn lộn xộn. Xin mọi người thông cảm.

Tôi xin để link các thông tin liên quan đến hoạt động đa cấp của công ty này tại bài viết. Nếu cơ quan quản lý, nhà báo,…muốn tìm hiểu xin liên hệ với tôi để được cung cấp thêm tư liệu.
Chị ơi làm sao để liên hệ với chị ạ ? Em có bạn tham gia mà em không biết chia sẻ thế nào để giúp họ hiểu được sự thật ạ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA