mình cũng đang gặp phải trường hợp này: Sai tên hàng hóa xuất ra.
Chỉ cần lập biên bản điều chỉnh lại tên hàng hóa rồi đưa đối tác ký là được hả bạn?
Bạn có form mẫu biên bản điều chỉnh tên hàng hóa không? Gửi để mình tham khảo với.
Cảm ơn bạn nhiều.
Àh mà chi cục thuế bạn hỏi ở Tp. Hồ Chí Minh hay ở đâu bạn?
Thứ nhất, phải phân biệt 2 chi cục thuế ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh nhé. Vì 2 chi cục thuế này có 2 cách giải quyết vấn đề này khác nhau.
TH1: Cả 2 bên chưa kê khai thuế thì bên bán lập BIÊN BẢN THU HỒI HÓA ĐƠN. Sau khi lấy về thì gạch chéo hóa đơn và lưu lại. Tiếp đến bên bán có nhiệm vụ lập hóa đơn mới giao cho bên mua. (Làm theo trình tự nhé) (Theo điều 20 thông tư số 39/2014/TT-BTC)
TH2: Đã kê khai thuế.
1. Với chi cục thuế Tp Hồ Chí Minh thì họ yêu cầu như sau: Nếu lập hóa đơn bị sai về thông tin nhưng không ảnh hưởng tới số tiền và thuế, đã giao cho khách hàng và đã kê khai thuế thì BẮT BUỘC phải lập biên bản điều chỉnh hóa đơn và lập HÓA ĐƠN ĐIỀU CHỈNH. (Theo công văn số 4099/CT-TTHT ngày 2/6/2014)
2. Với chi cục thuế Hà Nội thì họ yêu cầu đơn giản hơn: Nếu lập hóa đơn bị sai về thông tin nhưng không ảnh hưởng tới số tiền và thuế, đã giao cho khách hàng và đã kê khai thuế thì chỉ lần lập BIÊN BẢN ĐIỀU CHỈNH HÓA ĐƠN là được nhé. (Theo công văn số 48838/CT-HTr ngày 23/9/2014)