P
Công ty em lúc trước là Hành chính sự nghiệp nên k có làm sổ lao động cũng như sổ quản lý lao động. Bây giờ công ty em sắp chuyển đổi thành công ty CP, em mới bắt đầu tìm hiểu về việc này. Anh/chị cho em hỏi 1 số câu như sau ạ:
- Có cần kê khai cơ quan/công ty cũ của người lao động k ạ?
- Nếu có thì trong công ty em có nhiều người làm 2, 3 cơ quan/công ty trước khi chuyển về công ty em (nhưng cũng không có sổ lao động), trong sổ lao động trong mục "quá trình làm việc" có cột xác nhận của đơn vị sử dụng. Vậy khi em bắt đầu làm sổ, có phải đi xác minh lại k ạ?
- Mục "Chế độ được hưởng khi chấm dứt HĐLĐ" cũng vậy ạ, có cần phải đi xác minh không ạ?
- Nghị định, Thông tư nào hiện còn hiệu lực hướng dẫn về sổ lao động với ạ (Em có tìm trên mạng có kiếm ra thông tư số 10/LĐTBXH-TT ngày 22/5/1996 và Thông tư 18/LĐTBXH-TT ngày 31/5/1994 có hướng dẫn, nhưng thời gian xa quá từ 199x thôi, nên em hỏi lại anh/chị cho chắc ạ)
Các Anh/chị cho em ý kiến với!!!
Em đang rối, vì sợ làm sai bị bắt làm lại thì khổ lắm
(
- Có cần kê khai cơ quan/công ty cũ của người lao động k ạ?
- Nếu có thì trong công ty em có nhiều người làm 2, 3 cơ quan/công ty trước khi chuyển về công ty em (nhưng cũng không có sổ lao động), trong sổ lao động trong mục "quá trình làm việc" có cột xác nhận của đơn vị sử dụng. Vậy khi em bắt đầu làm sổ, có phải đi xác minh lại k ạ?
- Mục "Chế độ được hưởng khi chấm dứt HĐLĐ" cũng vậy ạ, có cần phải đi xác minh không ạ?
- Nghị định, Thông tư nào hiện còn hiệu lực hướng dẫn về sổ lao động với ạ (Em có tìm trên mạng có kiếm ra thông tư số 10/LĐTBXH-TT ngày 22/5/1996 và Thông tư 18/LĐTBXH-TT ngày 31/5/1994 có hướng dẫn, nhưng thời gian xa quá từ 199x thôi, nên em hỏi lại anh/chị cho chắc ạ)
Các Anh/chị cho em ý kiến với!!!
Em đang rối, vì sợ làm sai bị bắt làm lại thì khổ lắm

