N
Bên em chuyên thi công lắp đặt các thiết bị cho công trình xây dựng, mỗi công trình bên em đều mua bảo hiểm thi công lắp đặt cho nó. Tháng 2/2015 trong quá trình thi công 1 công trình bên em xảy ra hỏa hoạn và được bên BH bồi thường. Tháng 03/2015 bên em đã xuất hóa đơn tiền bồi thường đó cho bảo hiểm.
Anh chị cho em hỏi là:
- Kế toán trước bên em xuất hóa đơn tiền bồi thường bảo hiểm như vậy có đúng ko
- Khi hạch toán phần tiền được bồi thường em HT vào TK 711, chị KTT bảo em hạch toán sai vì công ty em là đơn vị thi công và bảo em tự tìm hiểu cách hạch toán. Em chưa biết hạch toán vào TK nào cho hợp lý ạ. (Em mới chuyển từ công ty thương mại sang lĩnh vực thi công này được 2 tuần và đang nhập lại toàn bộ chứng từ ạ).
Mong mọi người chia sẻ giúp em. Em cảm ơn cả nhà.
Anh chị cho em hỏi là:
- Kế toán trước bên em xuất hóa đơn tiền bồi thường bảo hiểm như vậy có đúng ko
- Khi hạch toán phần tiền được bồi thường em HT vào TK 711, chị KTT bảo em hạch toán sai vì công ty em là đơn vị thi công và bảo em tự tìm hiểu cách hạch toán. Em chưa biết hạch toán vào TK nào cho hợp lý ạ. (Em mới chuyển từ công ty thương mại sang lĩnh vực thi công này được 2 tuần và đang nhập lại toàn bộ chứng từ ạ).
Mong mọi người chia sẻ giúp em. Em cảm ơn cả nhà.

