Kế toán tiền lương

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi Thangtaidau, 10 Tháng tư 2007.

10,313 lượt xem

  1. Thangtaidau

    Thangtaidau Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Cty chúng tôi mơi thành lập nhân viên cty chưa nhiều nên tất cả đều chưa có HĐLĐ, vậy số tiền lương phải trả cho NV hàng tháng tôi có thể đưa vào chi phí hay ko? làm như vậy là sai hay đúng. Nếu sai bạn nào có thể chỉ cho tôi địa chỉ để tải file (biểu mẫu HĐLĐ)Xin chân thành cảm ơn
     
    #1
  2. Phù Ái Thanh

    Phù Ái Thanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thành Phố Hồ Chí Minh
    Cty bạn thành lập tháng mấy năm mấy và người lao động là bao nhiêu người nếu muốn nêu thì phải rõ ra và sản xuất hay thương mại
    Nếu có hỏi thì phải đưa số liệu rõ ra
    P.A.T
     
    #2
  3. Chang_coc

    Chang_coc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vietnam
    Hổng lẽ tiền lương trả cho lao động thuê ngoài, lao động theo thời vụ chưa làm HĐLĐ thì hổgn phải tiền lương mà là tiền "lậu" chắc? Cứ đưa vô chi phí hết, chỉ có cái khoản BHXH, BHYT, CPCĐ là không phải trích đưa vô chi phí thôi.
     
    #3
  4. vipnts

    vipnts Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    HÀ Tĩnh
    theo minh biết thì người lao đọng (đa quá 3 tháng cty đều fải bắt đâu có trách nhiệm đóng BHXH...cho người lao động)
    Còn cty bạn sử dụng lao động lâu dài thì nhanh chóng làm HDLĐ và đóng BHXH cho người lao động đê
     
    #4
  5. tungson

    tungson Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM

    Quan điểm này nằm ở văn bản nào vậy?
     
    #5
  6. SadaviAccount

    SadaviAccount Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Kế toán lương

    Theo mình, bạn cứ đưa vào chi phí trước rồi ký hợp đồng lao động cho những nhân viên ấy sau cũng được. Nhưng bạn chú ý mốc thời gian ký kết hợp đồng lao động phải đảm bảo trùng khớp với thời gian trong tháng bạn trả lương cho nhân viên ấy.
    Ví dụ nhé: Bạn trả lương cho nhân viên vào ngày 30/03/2007. Nhưng ngày 15/04/2007 bạn mới làm hợp đồng lao động cho người này thì thời gian bạn ghi trong hợp đồng là ngày người ấy bắt đầu làm cho công ty (01/03/2007 chẳng hạn) và ngày ký kết hợp đồng lao động cũng là ngày 01/03/2007 luôn, mặc dù ngày ký hợp đồng thực chất là ngày 15/04/2007.
    Bạn vào nhà sách mua Hợp đồng lao động nhé! Ở đấy người ta bán nhiều lắm!
    Đấy là ý kiến của mình, các anh (chị) đi trước cảm thấy em làm thế có đúng không? Mong nhận được câu trả lời của các anh (chị).
     
    #6
  7. Vu T Thanh Men

    Vu T Thanh Men Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM-TB
    Bạn ơi theo mình được biết thì bạn phải đăng ký sử dụng lao động tại phòng LĐTBXH, sau đó bạn ký hợp đồng lao động, sau đó làm hồ sơ tham gia BHXH.Có những bước trên thì bạn đưa lương vào chi phí là hoàn toàn hợp lệ còn không thì thuế sẽ chỉ đồng ý cho cty bạn trả mỗi người là 1tr/tháng,người bạn ạ.
     
    #7
  8. tungson

    tungson Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    DN làm việc với phòng LĐTBXH để đảm bảo cho quyền lợi của người lao động.
    DN làm việc với thuế để đảm bảo chi phí và thu nhập hợp lý để nộp thuế cho đúng, đủ.
    Thuế không có quyền xử lý những việc thuộc LĐTBXH, và ngược lại, phòng LĐTBXH cũng thế.

    Muốn được chấp nhận chi phí nhân công hợp lý cần có : Hợp đồng lao động, Bảng lương, phiếu chi lương. Có bảng chấm công càng tốt.
     
    #8
  9. huong

    huong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    làm ơn cho mình hỏi: thanh toán tiền lương cho lao động thuê ngoài thì hạch toán như thế nào???và nếu xuất hoá đơn thì phải ghi như thế nào???
     
    #9
  10. gautrang202

    gautrang202 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    www.vicuocsong.net
    Các bác cho mình bon chen tý luôn nha.
    Công ty phải thu lại bao nhiêu % tiền thu nhập bất thường (khi thuê xe ba gác hay hoa hồng môi giới) và giá trị tiền từ bao nhiêu mới thu thuế?
     
    #10
  11. songviet

    songviet Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    - Khi thanh toán tiền lương cho người lao động thuế ngoài bạn hạch toán Nợ 3348/Có 111, 112...
    - Không rõ ý bạn hỏi xuất hóa đơn cho nghiệp vụ cụ thể nào ? Nếu là việc đi thuê lao động ngoài hoặc trả lương cho người lao động thuê ngoài thì không phải xuất hóa đơn.
     
    #11
  12. songviet

    songviet Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    Nếu tôi nhớ không nhầm thì là 10% với các khoản chi trả thu nhập từ 500.000VNĐ trở lên. Bạn vào chuyên mục thuế thu nhập cá nhân trong diễn đàn xem lại cho chính xác nhé.
     
    #12
  13. sweetmemories

    sweetmemories Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    NINH THUẬN
    cho minh ke mot cau voi nhe!"Cty minh coù tro cap an ca.hang thang neu nhan vien nao ko an ca thi duoc lanh khoan tro cap la 150.000.nguoc lai se bi tru vao luong.vay hach toan nhu the nao mong cac ban giup minh voi.
     
    #13
  14. sweetmemories

    sweetmemories Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    NINH THUẬN
    theo minh duoc biet thi khoan tien bi nopphat mat hoa don la khong duoc tinh vao chi phi quan ly va chi phi ban hang.vay hach toan nhu the nao cho hop ly.ban nao biet chi minh voi
     
    #14
  15. songviet

    songviet Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    Không hiểu rõ ý bạn :l nên chỉ có thể nói sơ qua với bạn thế này:

    - Nếu cty bạn có tổ chức bếp ăn hoặc đặt cơm hộp cho nhân viên thì bạn hạch toán tiền ăn đó vào thẳng chi phí (tk627, 642 hoặc 154) tuỳ tình hình cụ thể.
    - Trường hợp có nhân viên không ăn ca được lãnh trợ cấp bằng tiền và số tiền này được tính gộp vào lương thì bạn hạch toán vào chi phí thông qua tk334. Bạn nhớ là khi đó số tiền trợ cấp này được tính gộp vào thu nhập chịu thuế.

    (Bài của bạn khó đọc quá, bài sau bạn gõ chữ có dấu nhé.)
     
    #15
  16. songviet

    songviet Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    Thông thường khi nộp phạt bạn hạch toán Nợ 811/Có 111,112. Nhưng nếu
    có quyết định xử lý của giám đốc hoặc người đại diện công ty thu hổi tiền bồi thường từ người có trách nhiệm bồi thường thì bạn có thể hạch toán:
    - Khi nộp tiền phạt:
    Nợ 138: Số tiền phải thu hồi
    Nợ 811: Số tiền phạt - Số thu hồi
    Có 111,112: Số tiền phạt
    - Khi thu tiền bồi thường:
    Nợ 111, 112, 334/ Có 138
     
    #16
  17. huong

    huong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    thanks to songviet!
     
    #17
  18. Đoàn Minh Trung

    Đoàn Minh Trung Gió thổi dừa rơi

    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    22
    Nơi ở:
    TX Bến Tre
    - Ôi trời.... Cái ông chở xe 3 gác mà bạn cũng trích lại thuế TN 10% của họ sao..... ai dám chở hàng cho bạn nữa
     
    #18
  19. trinhan

    trinhan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    tp.hcm
    - Bạn phải hỏi cụ thể thì mới nhận được câu trả lời chính xác được? Lương như thế nào có HĐ khoán không ?...
    Nhìn chung bạn có thể đưa vào chi phí 642, 627 nếu có hóa đơn. Hoặc có thể đưa vào chi phí nhưng khấu trừ lại 10% theo TT 64 về thuế TNCN.
     
    #19
  20. tuster9999

    tuster9999 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp hcm
    Minh dong y voi ban, nhung ve thue thi chi phi tien luong minh da bo ra thi van duoc tinh vao chi phi tat ca, rieng ve BHXH, BHYT, CD thi thue se tam tinh luong san la 1.000.000 de tinh BHXH,YT,CD nop cho nha nuoc.
     
    #20

Chia sẻ trang này