Phụ cấp lưu trú

  • Thread starter lamxieeng
  • Ngày gửi
L

lamxieeng

Guest
26/8/15
2
1
3
30
Chào các anh chị, Theo như e biết thì phụ cấp lưu trú ở các tỉnh được 250k/người/ngày
Nếu không có giấy tờ hóa đơn của nhà nghỉ thì có thể lấy giấy đi đường đóng dấu nơi đi công tác thì có được không ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Phụ cấp lưu trú ở đây ý bạn nói là phòng nghỉ đúng ko?
Nếu đúng thế thì vs phụ cấp 250k/ngày thì bắt buộc phải lấy hóa đơn, nếu ko sẽ bị loại trừ chi phí ngay.
Trừ khi dưới 200k thì ko phải lấy hóa đơn. Chỉ cần xác nhận đi đường.
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Phụ cấp lưu trú là khoản chi thêm cho người đi công tác do thay đổi nới ăn ở sinh hoạt so với thường ngày tại nơi đến công tác (không phải tiền ăn, nhà nghỉ, tiếp khách).
Căn cứ chi và tính vào chi phí được trừ: Theo thông tư 78 hoặc TT96/2015: bắt buộc có quyết định cử đi công tác phục vụ hoạt động SXKD của cty+ Giấy đi đường có dấu của nơi đến (địa phương nới đến). Chứng từ thanh toán không cần hoá đơn.
Mức chi bắt buộc quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ hoặc thể hiện trong quyết định cử đi công tác.
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Phụ cấp lưu trú là khoản chi thêm cho người đi công tác do thay đổi nới ăn ở sinh hoạt so với thường ngày tại nơi đến công tác (không phải tiền ăn, nhà nghỉ, tiếp khách).
Căn cứ chi và tính vào chi phí được trừ: Theo thông tư 78 hoặc TT96/2015: bắt buộc có quyết định cử đi công tác phục vụ hoạt động SXKD của cty+ Giấy đi đường có dấu của nơi đến (địa phương nới đến). Chứng từ thanh toán không cần hoá đơn.
Mức chi bắt buộc quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ hoặc thể hiện trong quyết định cử đi công tác.
Thực tế là trên 200.000đ cán bộ thuế đều yêu cầu phải có hóa đơn.
Phụ cấp lưu trú ở đây có thể hiểu là tiền ăn, tiền thuê phòng nghỉ của người công tác.
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Thực tế là trên 200.000đ cán bộ thuế đều yêu cầu phải có hóa đơn.
Phụ cấp lưu trú ở đây có thể hiểu là tiền ăn, tiền thuê phòng nghỉ của người công tác.
Tiền ăn thì lấy lương ra mà ăn. Tiền thuê phòng nghỉ là tiền công tác phí, không gọi là phụ cấp lưu trú! sai bản chất!

Đối với đơn vị hành chính sự nghiệp, vốn ngân sách NN:
1. Đối với các khoản thanh toán khi đi công tác:
Tại khoản 3 Điều 2 Thông tư số 97/2010/TT-BTC ngày 06/07/2010 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập quy định phụ cấp lưu trú như sau: “Phụ cấp lưu trú là khoản tiền do cơ quan, đơn vị chi cho người đi công tác để hỗ trợ thêm cùng với tiền lương nhằm đảm bảo tiền ăn và tiền tiêu vặt cho người đi công tác, được tính từ ngày bắt đầu đi công tác đến khi kết thúc đợt công tác trở về cơ quan, đơn vị (bao gồm thời gian đi trên đường, thời gian lưu trú tại nơi đến công tác).
Đồng thời, tại Điều 2 Thông tư số 97/2010/TT-BTC ngày 06/07/2010 của Bộ Tài chính quy định về nội dung chi và mức chi công tác phí không có nội dung chi tiếp khách, tiền cơm dọc đường khi đi công tác.
Do vậy, khi đi công tác ngoài các khoản thanh toán tiền phụ cấp lưu trú thì không được thanh toán tiền chi phí tiếp khách. Đối với khoản tiền cơm dọc đường khi đi công tác thì đã được bố trí khi thanh toán tiền phụ cấp lưu trú.
2. Đối với hoá đơn thanh toán tiền thuê phòng nghỉ:
Tại khoản 2 Điều 1 Phần I Thông tư số 97/2010/TT-BTC quy định công tác phí là khoản chi phí để trả cho người đi công tác trong nước bao gồm: Tiền phương tiện đi lại, phụ cấp lưu trú, tiền thuê chỗ ở nơi đến công tác, cước hành lý, tài liệu mang theo để làm việc (nếu có).
Căn cứ theo quy định trên khi cán bộ đi công tác thì được thanh toán tiền thuê chỗ ở (không bao gồm tiền nước uống, điện thoại) mức giá thuê phòng ngủ tối đa không quá các mức quy định tại điểm b khoản 4 Điều 2 Thông tư số 97/2010/TT-BTC ngày 06/07/2010 của Bộ Tài chính.
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Tiền ăn thì lấy lương ra mà ăn. Tiền thuê phòng nghỉ là tiền công tác phí, không gọi là phụ cấp lưu trú! sai bản chất!

Đối với đơn vị hành chính sự nghiệp, vốn ngân sách NN:
1. Đối với các khoản thanh toán khi đi công tác:
Tại khoản 3 Điều 2 Thông tư số 97/2010/TT-BTC ngày 06/07/2010 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập quy định phụ cấp lưu trú như sau: “Phụ cấp lưu trú là khoản tiền do cơ quan, đơn vị chi cho người đi công tác để hỗ trợ thêm cùng với tiền lương nhằm đảm bảo tiền ăn và tiền tiêu vặt cho người đi công tác, được tính từ ngày bắt đầu đi công tác đến khi kết thúc đợt công tác trở về cơ quan, đơn vị (bao gồm thời gian đi trên đường, thời gian lưu trú tại nơi đến công tác).
Đồng thời, tại Điều 2 Thông tư số 97/2010/TT-BTC ngày 06/07/2010 của Bộ Tài chính quy định về nội dung chi và mức chi công tác phí không có nội dung chi tiếp khách, tiền cơm dọc đường khi đi công tác.
Do vậy, khi đi công tác ngoài các khoản thanh toán tiền phụ cấp lưu trú thì không được thanh toán tiền chi phí tiếp khách. Đối với khoản tiền cơm dọc đường khi đi công tác thì đã được bố trí khi thanh toán tiền phụ cấp lưu trú.
2. Đối với hoá đơn thanh toán tiền thuê phòng nghỉ:
Tại khoản 2 Điều 1 Phần I Thông tư số 97/2010/TT-BTC quy định công tác phí là khoản chi phí để trả cho người đi công tác trong nước bao gồm: Tiền phương tiện đi lại, phụ cấp lưu trú, tiền thuê chỗ ở nơi đến công tác, cước hành lý, tài liệu mang theo để làm việc (nếu có).
Căn cứ theo quy định trên khi cán bộ đi công tác thì được thanh toán tiền thuê chỗ ở (không bao gồm tiền nước uống, điện thoại) mức giá thuê phòng ngủ tối đa không quá các mức quy định tại điểm b khoản 4 Điều 2 Thông tư số 97/2010/TT-BTC ngày 06/07/2010 của Bộ Tài chính.
Ông bị thế nào thế?
Tiền ăn lấy lương ra về thanh toán thế nào/
Ng ta quy định rõ ràng đi công tác vùng nào ở đâu ăn 1 ngày bao nhiêu tiền.
Thỉnh thoảng ms đi công tác. Ngày nào cũng đi à mà cho vào lương.
Quản lý kiểu đấy thì toi./
 
T

thuhang7980

Trung cấp
16/12/14
114
30
28
45
Phụ cấp lưu trú là khoản chi thêm cho người đi công tác do thay đổi nới ăn ở sinh hoạt so với thường ngày tại nơi đến công tác (không phải tiền ăn, nhà nghỉ, tiếp khách).
Căn cứ chi và tính vào chi phí được trừ: Theo thông tư 78 hoặc TT96/2015: bắt buộc có quyết định cử đi công tác phục vụ hoạt động SXKD của cty+ Giấy đi đường có dấu của nơi đến (địa phương nới đến). Chứng từ thanh toán không cần hoá đơn.
Mức chi bắt buộc quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ hoặc thể hiện trong quyết định cử đi công tác.
Về khoản hóa đơn, cái này còn tùy theo quy định của doanh nghiệp chứ nhỉ.
Nếu doanh nghiệp quy định chi theo mức thực tế dưới mức Nhà Nước quy định thì vẫn cần hóa đơn.
Nếu doanh nghiệp có quy chế khoán thì mới không cần hóa đơn.
 
L

lamxieeng

Guest
26/8/15
2
1
3
30
Thanh toán tiền thuê phòng nghỉ tại nơi đến công tác:
+/ Thanh toán theo hình thức khoán:

- Đi công tác ở quận thuộc thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hải Phòng, thành phố Cần Thơ, thành phố Đà Nẵng và thành phố là đô thị loại I thuộc tỉnh. Mức khoán tối đa không quá 350.000 đồng/ngày/người;
- Đi công tác tại huyện thuộc các thành phố trực thuộc trung ương, tại thị xã, thành phố còn lại thuộc tỉnh: Mức khoán tối đa không quá 250.000 đồng/ngày/người;
- Đi công tác tại các vùng còn lại: Mức khoán tối đa không quá 200.000 đồng/ngày/người;
- Lãnh đạo cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng và các chức danh tương đương nếu nhận khoán thì mức khoán tối đa không quá 900.000 đồng/ngày/người, không phân biệt nơi đến công tác.
- Trường hợp cán bộ đi công tác do phải hoàn thành công việc đến cuối ngày, hoặc do chỉ đăng ký được phương tiện đi lại (vé máy bay, tàu hoả, ô tô) từ 18h đến 24h cùng ngày, thì được thanh toán tiền nghỉ của nửa ngày nghỉ thêm tối đa bằng 50% mức khoán phòng tương ứng.
Trong trường hợp này e không thấy có ghi hóa đơn thì tính sao ạ
 
  • Like
Reactions: nghiemhue
N

nghiemhue

Guest
4/9/15
2
0
1
33
bạn ơi mình cũng đang thắc mắc giống như bạn lamxieeng theo hình thức khoán này thì không cần lấy hóa đơn đúng ko bạn?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA