Xuất hóa đơn sửa chữa cửa hàng???

  • Thread starter hoanganhdl
  • Ngày gửi
H

hoanganhdl

Guest
20/1/15
3
0
1
45
Cty mình thuê một mặt bằng, có các chi phí nguyên vật liệu, thuê ngoài các loại để sửa chữa cửa hàng. Vì một lý do nào đó, bên cho thuê lấy lại mặt bằng và đền bù phần chi phí bên mình bỏ ra sửa chữa, họ đòi bên mình xuất hóa đơn cho số chi phí đó. Vậy bên mình phải xuất hóa đơn như thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Bạn xem có được kinh doanh sửa chữa xây dựng như thế ko.
Sao tự nhiên lại đòi lại. Phạt cho 1 trận cho biết đi.
 
  • Like
Reactions: hoanganhdl
H

hoanganhdl

Guest
20/1/15
3
0
1
45
Bạn xem có được kinh doanh sửa chữa xây dựng như thế ko.
Sao tự nhiên lại đòi lại. Phạt cho 1 trận cho biết đi.
Bên mình kinh doanh bán lẻ hàng hóa (cửa hàng tiện ích), việc phạt thì mấy sếp làm việc với nhau rồi, các Sếp chốt với nhau xong rồi, kêu kế toán viết hóa đơn để bên kia thanh toán mà giờ không biết viết nội dung gì trong hóa đơn cho đúng luật.
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Thế thì viết thế nào được.
Bạn viết cho tên bên kia 1 lô hàng hóa bắt hắn trả tiền.:D
Cái này ko viết được. Nếu ko phải xử lý nội bộ.
 
  • Like
Reactions: hoanganhdl
Cannon_ars

Cannon_ars

Trung cấp
13/4/15
100
20
18
Sếp chốt là sếp chưa biết chứ? Bạn phải tư vấn ngược lại vs Sếp chứ lúc sai ra thì sếp lại bảo bạn sao biết k mà k nói. :D
 
  • Like
Reactions: hoanganhdl
caochienpy

caochienpy

Cao cấp
21/8/10
412
180
43
cao xa lam thao phu tho
1: Việc bạn xuất HĐ là được và có cơ sở pháp lý .
Luật doanh nghiệp năm 2015 quy định không phải ghi ngành nghề trên GPDK KD tinh thần chung là doanh nghiệp được phép kinh doanh các ngành nghề mà pháp luật không cấm . Nghĩa là bạn có thể kinh doanh DV sử chữa, xây dựng mặc dù GPDK KD bạn dăng ký chỉ có thương mại mua bán như vậy bạn có thể xuất HĐ sửa chữa nhà cửa bình thường nhé .
2: Nội dung bạn viết trên HĐ là DV sửa chữa cửa hàng theo hợp đồng...(ban tự chế để 2 bên ký kết đóng dấu hợp thức hóa) .
Trong quy trình hạch toán bạn hạch toán như kế toán xây dựng .
Bạn tập hợp chi phí liên quan đến công trình sửa chữa như chi phí nguyên vật liệu,..nhân công thuê ngoài ..và ghi nhận doanh thu trên HĐ bán ra bình thường .
Còn việc sếp bạn không phạt vi phạm hợp đồng thuê mặt bằng . Nó liên quan đến thỏa thuận giữa sếp bạn với công ty cho thuê . Công ty cho thuê muốn bên bạn xuất HĐ vì muốn chi phí đó chạy vào chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ và được khấu trừ VAT .
 
Sửa lần cuối:
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
1: Việc bạn xuất HĐ là được và có cơ sở pháp lý .
Luật doanh nghiệp năm 2015 quy định không phải ghi ngành nghề trên GPDK KD tinh thần chung là doanh nghiệp được phép kinh doanh các ngành nghề mà pháp luật không cấm . Nghĩa là bạn có thể kinh doanh DV sử chữa, xây dựng mặc dù GPDK KD bạn dăng ký chỉ có thương mại mua bán như vậy bạn có thể xuất HĐ sửa chữa nhà cửa bình thường nhé .
2: Nội dung bạn viết trên HĐ là DV sửa chữa cửa hàng theo hợp đồng...(ban tự chế để 2 bên ký kết đóng dấu hợp thức hóa) .
Trong quy trình hạch toán bạn hạch toán như kế toán xây dựng .
Bạn tập hợp chi phí liên quan đến công trình sửa chữa như chi phí nguyên vật liệu,..nhân công thuê ngoài ..và ghi nhận doanh thu trên HĐ bán ra bình thường .
Còn việc sếp bạn không phạt vi phạm hợp đồng thuê mặt bằng . Nó liên quan đến thỏa thuận giữa sếp bạn với công ty cho thuê . Công ty cho thuê muốn bên bạn xuất HĐ vì muốn chi phí đó chạy vào chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ và được khấu trừ VAT .
Nghe mấy cha kia tư vấn tào lào thiếu cơ sở pháp lý chán lắm .
Thử viết mà xem.:D
 
  • Like
Reactions: hoanganhdl
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Nếu bạn muốn trao đổi để cùng học hỏi thì phải nói trên cơ sở có lập luận và cơ sở pháp lý . Nếu không thì đừng coment vào bài post của mình nhé .
Vấn đề pháp lý là 1 phần.
Vấn đề quan trọng nữa là thực tế. Trao đổi lý luận cũng tốt. Nhưng cái quan trọng là lý luận phải đi kèm vs thực tế.
Lý luận mà chưa ra thực tế được thì đừng khuyên ng ta làm.
 
  • Like
Reactions: hoanganhdl
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Bạn caochienpy xử lý ( .. viết trên HĐ là DV sửa chữa cửa hàng theo hợp đồng... ban tự chế để 2 bên ký kết đóng dấu hợp thức hóa. Trong quy trình hạch toán bạn hạch toán như kế toán xây dựng ... ) đúng
 
G

gacontapboi

Guest
7/10/14
113
7
18
34
Bạn caochienpy xử lý ( .. viết trên HĐ là DV sửa chữa cửa hàng theo hợp đồng... ban tự chế để 2 bên ký kết đóng dấu hợp thức hóa. Trong quy trình hạch toán bạn hạch toán như kế toán xây dựng ... ) đúng
Anh hướng dẫn cụ thể hơn chỗ bôi đỏ đc ko ạ? Cái này cần dự toán k ạ?
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Bạn caochienpy xử lý ( .. viết trên HĐ là DV sửa chữa cửa hàng theo hợp đồng... ban tự chế để 2 bên ký kết đóng dấu hợp thức hóa. Trong quy trình hạch toán bạn hạch toán như kế toán xây dựng ... ) đúng
Vậy chi phí đầu vào bạn sẽ làm thế nào.
Khi các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ ghi đầu vào cho bạn là chi phí sửa chữa cửa hàng hay đại loại gì đó.
Bạn đã vào hết chi phí rồi.
Thế bạn viết hóa đơn rồi bán ko có giá vốn à?
Tiện đây cho mình hỏi. 1 Doanh nghiệp sản xuất có thể bán gạo được không?
 
N

nguyễn trung tuyến

Guest
27/7/15
30
4
8
33
Vậy chi phí đầu vào bạn sẽ làm thế nào.
Khi các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ ghi đầu vào cho bạn là chi phí sửa chữa cửa hàng hay đại loại gì đó.
Bạn đã vào hết chi phí rồi.
Thế bạn viết hóa đơn rồi bán ko có giá vốn à?
Tiện đây cho mình hỏi. 1 Doanh nghiệp sản xuất có thể bán gạo được không?
: cái này là bất đắt dĩ DN bạn này mới làm chứ đâu phải là mục đích kinh doanh chính của bạn này là vậy, cứ cho hết vào 711/ 811 ok
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
1: Việc bạn xuất HĐ là được và có cơ sở pháp lý .
Luật doanh nghiệp năm 2015 quy định không phải ghi ngành nghề trên GPDK KD tinh thần chung là doanh nghiệp được phép kinh doanh các ngành nghề mà pháp luật không cấm . Nghĩa là bạn có thể kinh doanh DV sử chữa, xây dựng mặc dù GPDK KD bạn dăng ký chỉ có thương mại mua bán như vậy bạn có thể xuất HĐ sửa chữa nhà cửa bình thường nhé .
2: Nội dung bạn viết trên HĐ là DV sửa chữa cửa hàng theo hợp đồng...(ban tự chế để 2 bên ký kết đóng dấu hợp thức hóa) .
Trong quy trình hạch toán bạn hạch toán như kế toán xây dựng .
Bạn tập hợp chi phí liên quan đến công trình sửa chữa như chi phí nguyên vật liệu,..nhân công thuê ngoài ..và ghi nhận doanh thu trên HĐ bán ra bình thường .
Còn việc sếp bạn không phạt vi phạm hợp đồng thuê mặt bằng . Nó liên quan đến thỏa thuận giữa sếp bạn với công ty cho thuê . Công ty cho thuê muốn bên bạn xuất HĐ vì muốn chi phí đó chạy vào chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ và được khấu trừ VAT .
KHông đúng đâu nhé! Đây không phải là kinh doanh đâu.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
Cty mình thuê một mặt bằng, có các chi phí nguyên vật liệu, thuê ngoài các loại để sửa chữa cửa hàng. Vì một lý do nào đó, bên cho thuê lấy lại mặt bằng và đền bù phần chi phí bên mình bỏ ra sửa chữa, họ đòi bên mình xuất hóa đơn cho số chi phí đó. Vậy bên mình phải xuất hóa đơn như thế nào?
Cứ tách bạch ra từng phần để giải quyết.
Việc này sẽ tách ra làm 3 phần để giẳi quyết:
1. Chi phí thuê mặt bằng : theo hợp đồng thuê. Hàng tháng hạch toán vào chi phí Nợ TK 6*. Hoá đơn được khấu trừ theo quy định.
2. Chi phí sửa chữa , trang trí mặt bằng: Khi phát sinh tập hợp lại và phân bố <3 năm.Hoá đơn được khấu trừ theo quy định.
3. Khi hợp đồng chấm dứt trưuớc thời hạn, sẽ phát sinh 2 khoản:
+ Chi phí do ngưng hợp đồng: Hạch toán toàn bộ các chi phí lẻ ra phải phân bổ ( chi phí sửa chữa, trang trí ) vào CP khác.
+ Thu nhập nhận được do bồi thường hợp đồng. Hạch toán vào TN khác. Đây không phải doanh thu của Công Ty, và khoản thu nhập này ( bồi thường do vi phạm hợp đồng ) cũng không quy định phải lập hoá đơn, và tiền bồi thường không phải là đối tượng chịu thuế GTGT. Chỉ cần lập phiếu thu
Ở đây mọi người sẽ thấy lăn tăn ở chổ đầu vào Cty đã được khấu trừ thuế GTGT rồi thì đầu ra phải nộp thuế, nên các bạn nghĩ rằng phải lập hoá đơn để trả lại tiền thuế được khấu trừ ? Theo tôi, trong trường hợp này nghĩ như vậy là không đúng.; mà phải nghĩ là hoạt động kinh doanh của Công Ty mà đầu ra là HHDV chịu thuế GTGT thì TGTGT đầu vào được khấu trừ chứ không căn cứ vào nghiệp vụ này đã khấu trừ thuế thì phải trả lại tiền thuế bằng cách lập hoá đơn có thuế.

*** Việc thu tiền bồi thường này phải được ghi vào hợp đồng thì bên bồi thường mới được tính vào chi phí
 
caochienpy

caochienpy

Cao cấp
21/8/10
412
180
43
cao xa lam thao phu tho
KHông đúng đâu nhé! Đây không phải là kinh doanh đâu.
Thuê người sử chữa sau đó bán lại dịch vụ sửa chữa đó thì có phải là kinh doanh không chị .
Khi thuê dất để kinh doanh tôi tiến hành sửa chữa... cảm thấy đia điểm này không phù hợp tôi trả lại đất và bán lại dịch vụ sửa chữa cho bên cho thuê .Thì có gì mà không được chị .
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
KHông đúng đâu nhé! Đây không phải là kinh doanh đâu.

Khi 2 bên làm HĐ thỏa thuận nhượng bán lại giá trị cửa hàng ( phần S/C ) hay HĐ thuê sữa chữa cửa hàng thì bện bán hay S/C gọi HĐ đó là gì nhỉ ? Trước đây nếu những thu nhập không thường xuyên, không có trong đăng ký KD thì HT vào 711 chi phí 811 bản chất cũng là DT và chi phí của DN
 
Sửa lần cuối:
Cannon_ars

Cannon_ars

Trung cấp
13/4/15
100
20
18
Thuê người sử chữa sau đó bán lại dịch vụ sửa chữa đó thì có phải là kinh doanh không chị .
Khi thuê dất để kinh doanh tôi tiến hành sửa chữa... cảm thấy đia điểm này không phù hợp tôi trả lại đất và bán lại dịch vụ sửa chữa cho bên cho thuê .Thì có gì mà không được chị .

Kinh doanh là việc thực hiện liên tục một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình, đầu tư, từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích sinh lợi.

Bản chất việc trước khi thuê sửa chữa không phải là để sau này đi bán mà để phục vụ nội bộ doanh nghiệp nên sau này khi bên cho thuê đòi lại mặt bằng và bồi thường thì phải hiểu là thu nhập khác của doanh nghiệp chứ đâu phải là doanh thu được?
 
  • Like
Reactions: SnowAOF
caochienpy

caochienpy

Cao cấp
21/8/10
412
180
43
cao xa lam thao phu tho
Cứ tách bạch ra từng phần để giải quyết.
Việc này sẽ tách ra làm 3 phần để giẳi quyết:
1. Chi phí thuê mặt bằng : theo hợp đồng thuê. Hàng tháng hạch toán vào chi phí Nợ TK 6*. Hoá đơn được khấu trừ theo quy định.
2. Chi phí sửa chữa , trang trí mặt bằng: Khi phát sinh tập hợp lại và phân bố <3 năm.Hoá đơn được khấu trừ theo quy định.
3. Khi hợp đồng chấm dứt trưuớc thời hạn, sẽ phát sinh 2 khoản:
+ Chi phí do ngưng hợp đồng: Hạch toán toàn bộ các chi phí lẻ ra phải phân bổ ( chi phí sửa chữa, trang trí ) vào CP khác.
+ Thu nhập nhận được do bồi thường hợp đồng. Hạch toán vào TN khác. Đây không phải doanh thu của Công Ty, và khoản thu nhập này ( bồi thường do vi phạm hợp đồng ) cũng không quy định phải lập hoá đơn, và tiền bồi thường không phải là đối tượng chịu thuế GTGT. Chỉ cần lập phiếu thu
Ở đây mọi người sẽ thấy lăn tăn ở chổ đầu vào Cty đã được khấu trừ thuế GTGT rồi thì đầu ra phải nộp thuế, nên các bạn nghĩ rằng phải lập hoá đơn để trả lại tiền thuế được khấu trừ ? Theo tôi, trong trường hợp này nghĩ như vậy là không đúng.; mà phải nghĩ là hoạt động kinh doanh của Công Ty mà đầu ra là HHDV chịu thuế GTGT thì TGTGT đầu vào được khấu trừ chứ không căn cứ vào nghiệp vụ này đã khấu trừ thuế thì phải trả lại tiền thuế bằng cách lập hoá đơn có thuế.

*** Việc thu tiền bồi thường này phải được ghi vào hợp đồng thì bên bồi thường mới được tính vào chi phí
Trước tiên em cảm ơn chị !
Nguyên tắc hạch toán và cách sử lý của chị tuân theo nguyên tắc ghi chép kế toán , căn cứ vào bản chất của sự việc phát sinh nhưng nếu 2 chủ doanh nghiệp 2 bên thỏa thuận như như chủ tóp nói :
"Bên mình kinh doanh bán lẻ hàng hóa (cửa hàng tiện ích), việc phạt thì mấy sếp làm việc với nhau rồi, các Sếp chốt với nhau xong rồi, kêu kế toán viết hóa đơn để bên kia thanh toán mà giờ không biết viết nội dung gì trong hóa đơn cho đúng luật."
Thì có cách nào để giải quyết không ?
 

Xem nhiều