Luong va BHXH

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi Thangtaidau, 12 Tháng tư 2007.

2,796 lượt xem

  1. Thangtaidau

    Thangtaidau Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Cty mình mới thành lập nên mọi NV trong công ty đều ko có HĐLĐ. Vậy mỗi tháng mình có cần làm bảng lương hay ko? tiền lương đó mình cho vào chi phí có đúng ko các bạn, cty mình có nhất thiết phải đăng ký làm BHXH cho mọi người hay ko? Bạn nào biết được trang web nào có file hướng dẫn làm HĐLĐ ko chỉ mình với, à mà bữa trước bài này mình có gửi rồi mà bữa nay kiếm ko thấy sao kỳ vậy?????:help: :help: giúp mìh gay đc ko mấy bạn. Cảm ơn trước ha.
    :rotfl: :rotfl: :rotfl: :rotfl: :rotfl: :rotfl: :rotfl: :rotfl: :rotfl: :rotfl: :rocker: :rocker: :rocker: :rocker: :rocker: :rocker: :rocker: :rocker:
     
    Last edited: 12 Tháng tư 2007
    #1
  2. Van Nga

    Van Nga Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Công ty bạn mới thành lập nhưng chắc cũng phải có đăng ký lao động chứ? Nếu có đăng ký lao động thì phải ký HĐLĐ cho nhân viên thôi. Và nếu ký HĐLĐ chính thức thì phải mua BHXH cho nhân viên. Có thể liên hệ với bên BHXH hoặc chi cục thuế ở khu vực của bạn để được hướng dẫn cụ thể.
     
    #2
  3. Vu T Thanh Men

    Vu T Thanh Men Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM-TB
    Bạn ơi mẫu HDLĐ bạn ra nhà sách hoặc văn phòng phẩm mua đi, bạn Van Ngan nói đúng đấy bạn, bạn phải tranh thủ đi đăng ký sử dụng lao động đi nếu không trễ hạn họ không chịu đâu bạn ạ.
     
    #3
  4. HoàngThanhThảo

    HoàngThanhThảo Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    cho mình hỏi với, cty mình cũng mới thành lập tháng 3/2007, tình hình nhân viên chưa ổn định nếu đăng ký lao động thì cũng khó, vì sợ họ làm 1 thời gian rồi lại nghỉ thì sao?
     
    #4
  5. brooch

    brooch Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP HCM
    Mình mới vừa làm BHXH cho GĐ và PGĐ của mình xong,cty mình cũng mới thành lập tháng 3/2007. Còn mình và 2 nhân viên còn lại do đang trong thời gian thử việc,chưa ký hợp đồng lao động chính thức nên chưa làm BHXH được. BHXH bây giờ là bắt buộc làm rồi bạn ơi, bất cứ người nào khi làm việc đều phải đóng BHXH cả, chỉ là sớm hay muộn thôi.Nếu giờ bạn ko làm, sau này bạn vẫn phải làm, và bị truy thu nữa
    Trước hết bạn ra UBND Quận mua bảng Đăng Ký sử dụng lao động để kê khai những người lao động tại cty bạn (những người này phải có HDLĐ chính thức). Sau đó bạn lên phòng BHXH nơi cty bạn đặt trụ sở, họ sẽ hướng dẫn bạn làm.
    Lúc đầu mình cũng bối rối lắm vì mới đi làm chưa có kinh nghiệm nhưng nhờ hỏi bạn bè và mọi người trong webketoan chỉ nên cũng từ từ làm xong, ko có gì đâu bạn ơi, cứ từ từ mà làm.
     
    #5
  6. lê ngọc

    lê ngọc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Daklak
    Các anh ,chị và các bạn trong webketoan oi ! cho minh hoi xiu nghe,cty mình thành lập được 1 năm ,giờ đăng ký lại HDLĐ thì có cần làm lại hợp đồng lao động cho từng nhân viên ko ?hay mình chỉ cần làm mục lục hợp đồng lao động thôi,mà cách thức đăng ký như thế nào ? mình mới đi làm chưa có kinh nghiệm, giúp mình với nhé!
     
    #6
  7. aihao

    aihao Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Lương và BHXH & BHYT

    Sẵn đang thảo luận về việc BHXH, xin cho em hỏi về BHYT. Vậy cty nào cũng phải bắt buộc đăng ký BHXH cho nhân viên thì BHYT thì sao ạ ? Có bắt buộc k ạ ! Nếu bắt buộc thì thủ tục sẽ như thế nào. Em cũng mới làm lần đầu nên cũng chưa biết. Mong các anh chị chỉ giúp.:mrstraetz
     
    #7
  8. Van Nga

    Van Nga Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Bhxh & Bhyt

    Bảo hiểm xã hội và BHYT phải cùng làm chung một lượt, không được tách rời.
    Quy định khi đóng BHXH và BHYT thì dựa trên mức lương ký HDLD chính thức của nhân viên để đóng. Khoản nộp cho bên BHXH&BHYT tất cả là 23%. DN chịu 17%, còn lại nhân viên chịu 6%( trong đó 1% là BHYT và 6% là BHXH).
    Có thể tham khảo một số các điều luật về BHXH ở :www.bhxhhcm.org.vn
     
    #8
  9. Van Nga

    Van Nga Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Xin đính chính lại là nhân viên chịu 6% mỗi tháng( 1%BHYT,5% BHXH).
     
    #9
  10. Vu T Thanh Men

    Vu T Thanh Men Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM-TB
    Trả lời cho bạn Hoàng Thảo.
    Bạn hãy đăng ký đi, còn nếu người ta làm một thời gian nghỉ thì lúc đó mình báo giảm LĐ, mất công một chút nhưng yên tâm khi kê khai lương bạn ạ.
     
    #10
  11. quynhphan1403

    quynhphan1403 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Theo mình thì bạn phải có một bản chấm công co tứng nhân viên và làm bản lương cuối tháng
    Phải làm BHXH cho mọi người sau 3 tháng , và khoản chi phí đó đưa vào chi phí của công ty.
     
    #11

Chia sẻ trang này