Em hỏi về Công ty vận tải quốc tế và một số vấn đề liên quan ạ

  • Thread starter vit nuong
  • Ngày gửi
V

vit nuong

Guest
28/9/11
7
0
1
Hai duong
Tình hình là trước khi hỏi em cũng tham khảo rất nhiều đề tài về vấn đề này nhưng vẫn chưa rõ ràng lắm ah. Mong mọi người giúp đỡ cho em vì em mới vào làm công ty loại hình này nên còn nhiều khúc mắc.
Công ty em làm về vận tải quốc tế forwarder
1. Em làm ở trong công ty chưa thấy bất cứ 1 hợp đồng nào của công ty em với các đại lý Forwarder bên đầu nước ngoài hay với bất kỳ khách hàng nào cả. Cho em hỏi làm vận chuyển cái này thì cần có các loại hợp đồng như thế nào ạ ? em chỉ thấy đầu bên kia gửi giấy tờ vận đơn mỗi khi có lô nào đó về đây cho bên em thôi ạ.
2. Cho em hỏi về cước vận chuyển biển
- Công ty đại lý bên kia khi gửi cho bọn em thì có 2 cái bill . 1 cái Master bill thì có ghi cước Freight Prepaid , 1 cái House bill thì ghi Freight Collect. Theo em hiểu thì cước đã được đầu bên kia thanh toán và công ty em bên này sẽ hưởng cái cước đó ( mình thích thu bao nhiêu là tùy mình ) vậy cái này bên em không có hóa đơn đầu vào mà chỉ có hóa đơn đầu ra cho khách hàng thôi , thế khoản này bên em sẽ dc tính là 1 khoản doanh thu ạ ?
- có 1 số lô hàng bên đầu đại lý kia gửi 2 cái bill đó kèm theo 1 cái Debit thu hộ 1 số tiền , khi bên em thu tiền cước của khách sẽ thu nhiều hơn số tiền trên Debit đó . Vậy lúc này cái khoản tiền cước biển này em sẽ phải làm như thế nào ạ ?
vậy thì chứng từ phần cước của e chổ này phải là chứng từ kế toán gì thì được coi là hợp lý và được tính vào chi phí đầu vào。
- 2 trường hợp này thì em viết hóa đơn như nào ạ ?
3. Cước vận tải biển nếu muốn thuế suất 0% thì khách phải thanh toán bằng chuyển khoản , nhưng bên em có 1 khách hàng lại thanh toán bằng tiền mặt --> giờ em phải xử lý ntn dc ạ ( không thể bảo khách ck lại dc vì công ty bên đó khá là rắc rối ạ ) .
4. Bên em làm việc với 1 doanh nghiệp chế xuất ( thuộc khu công nghiệp chứ không thuộc khu chế xuất ạ )
bên công ty em khai thác hàng cho công ty đó và lên hóa đơn CFS, THC , Do ... các phí này có phải chịu VAT 10% không ạ ?
bên em vận chuyển hàng cho công ty này từ kho ở Hải phòng về Hưng Yên --> hóa đơn vận chuyển này lên 10% hay 0% ạ ?
Tại theo em đọc và xem thì thấy mọi người cũng bảo là trực tiếp liên quan đến hàng hóa SX thì các dịch vụ cho cty chế xuất chịu thuế 0% , nên mấy lô trước em đều viết 0% rồi ạ , nếu sai thì em phải xử lý thế nào ạ ?

Mong các anh chị có kinh nghiệm về lĩnh vực này vào giúp em với ạ .
Chị xuantham và chị Viet Huong vô giúp em với .
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,792
1,400
113
52
TP.HCM
Tình hình là trước khi hỏi em cũng tham khảo rất nhiều đề tài về vấn đề này nhưng vẫn chưa rõ ràng lắm ah. Mong mọi người giúp đỡ cho em vì em mới vào làm công ty loại hình này nên còn nhiều khúc mắc.
Công ty em làm về vận tải quốc tế forwarder
1. Em làm ở trong công ty chưa thấy bất cứ 1 hợp đồng nào của công ty em với các đại lý Forwarder bên đầu nước ngoài hay với bất kỳ khách hàng nào cả. Cho em hỏi làm vận chuyển cái này thì cần có các loại hợp đồng như thế nào ạ ? em chỉ thấy đầu bên kia gửi giấy tờ vận đơn mỗi khi có lô nào đó về đây cho bên em thôi ạ.
=> Giữa hai bên phải có hợp đồng đại lý, quy định rõ mối quan hệ đại lý, quyền lợi, nghĩa vụ,...., các điều khoản liên qua đến việc đại lý giao nhận VTQT, phí đại lý các bên được hưởng, phương thức thanh toán và thời hạn thanh toán......
Chưa thấy là do em chưa hỏi / chưa tìm hay là hỏi rồi / tìm rồi mà không thấy? Thông thường, khi đại lý nước ngoài cần một đối tác tại VN làm đại lý GNVT cho họ thì họ luôn đề nghị thoả thuận và ký kết HĐ đại lý trước khi chính thức vận hành.

2. Cho em hỏi về cước vận chuyển biển
- Công ty đại lý bên kia khi gửi cho bọn em thì có 2 cái bill . 1 cái Master bill thì có ghi cước Freight Prepaid , 1 cái House bill thì ghi Freight Collect. Theo em hiểu thì cước đã được đầu bên kia thanh toán và công ty em bên này sẽ hưởng cái cước đó ( mình thích thu bao nhiêu là tùy mình ) vậy cái này bên em không có hóa đơn đầu vào mà chỉ có hóa đơn đầu ra cho khách hàng thôi , thế khoản này bên em sẽ dc tính là 1 khoản doanh thu ạ ?
- có 1 số lô hàng bên đầu đại lý kia gửi 2 cái bill đó kèm theo 1 cái Debit thu hộ 1 số tiền , khi bên em thu tiền cước của khách sẽ thu nhiều hơn số tiền trên Debit đó . Vậy lúc này cái khoản tiền cước biển này em sẽ phải làm như thế nào ạ ?
vậy thì chứng từ phần cước của e chổ này phải là chứng từ kế toán gì thì được coi là hợp lý và được tính vào chi phí đầu vào。
- 2 trường hợp này thì em viết hóa đơn như nào ạ ?
Cước trên Master Bill chính là cước mua vào của đại lý GNVT
Cước trên House Bill chính là cước bán ra của đại lý GNVT
Prepaid hay Collect thì căn cứ vào là cước từ hàng nhập hay xuất để biết giữa bên VN và bên NN, ai là người có trách nhiệm chi trả / thu tiền.
Cứ vẽ sơ đồ ra rồi theo nguyên tắc đó để biết đâu là doanh thu, đâu là chi phí, công nợ thế nào.
Muốn hiểu rõ trình tự về mặt kế toán thì trước hết phải hiểu được quy trình GNVTQT và thế nào là Master bill / House bill / cước collect / prepaid.
Em tạm tham khảo thêm đường link này. Khi nào thông thoáng thì chị giảng tiếp.
http://haikhanh.com/bai-viet/giao-nhan-hang-hoa-xnk-chuyen-cho-bang-duong-bien
http://www.container-transportation.com/freight-forwarder-vn.html

3. Cước vận tải biển nếu muốn thuế suất 0% thì khách phải thanh toán bằng chuyển khoản , nhưng bên em có 1 khách hàng lại thanh toán bằng tiền mặt --> giờ em phải xử lý ntn dc ạ ( không thể bảo khách ck lại dc vì công ty bên đó khá là rắc rối ạ )
=> DN phải tự bỏ tiền ra để nộp thuế GTGT phát sinh.

4. Bên em làm việc với 1 doanh nghiệp chế xuất ( thuộc khu công nghiệp chứ không thuộc khu chế xuất ạ )
bên công ty em khai thác hàng cho công ty đó và lên hóa đơn CFS, THC , Do ... các phí này có phải chịu VAT 10% không ạ ?
bên em vận chuyển hàng cho công ty này từ kho ở Hải phòng về Hưng Yên --> hóa đơn vận chuyển này lên 10% hay 0% ạ ?
Tại theo em đọc và xem thì thấy mọi người cũng bảo là trực tiếp liên quan đến hàng hóa SX thì các dịch vụ cho cty chế xuất chịu thuế 0% , nên mấy lô trước em đều viết 0% rồi ạ , nếu sai thì em phải xử lý thế nào ạ ?
=> Em đọc được ở đâu mà vẫn không tự tin thế? Có đọc chính xác văn bản không? Hay cũng chỉ đọc tư vấn như này. Giờ em giở TT219 ra đọc lại đoạn thuế suất thuế GTGT 0%. Đọc xong rút ra gì rồi cùng trao đổi nhé.
 
V

vit nuong

Guest
28/9/11
7
0
1
Hai duong
=> Giữa hai bên phải có hợp đồng đại lý, quy định rõ mối quan hệ đại lý, quyền lợi, nghĩa vụ,...., các điều khoản liên qua đến việc đại lý giao nhận VTQT, phí đại lý các bên được hưởng, phương thức thanh toán và thời hạn thanh toán......
Chưa thấy là do em chưa hỏi / chưa tìm hay là hỏi rồi / tìm rồi mà không thấy? Thông thường, khi đại lý nước ngoài cần một đối tác tại VN làm đại lý GNVT cho họ thì họ luôn đề nghị thoả thuận và ký kết HĐ đại lý trước khi chính thức vận hành.
=> vấn đề công ty em là công ty mới , sếp em toàn nhờ mối quan hệ đầu TQ , nên khi làm thì 2 bên chả có HĐ đại lý gì cả , em cũng chẳng thấy bên kia nhắc gì luôn chị ạ , cứ đưa hàng sang và làm thôi ý ạ .

Cước trên Master Bill chính là cước mua vào của đại lý GNVT
Cước trên House Bill chính là cước bán ra của đại lý GNVT
Prepaid hay Collect thì căn cứ vào là cước từ hàng nhập hay xuất để biết giữa bên VN và bên NN, ai là người có trách nhiệm chi trả / thu tiền.
Cứ vẽ sơ đồ ra rồi theo nguyên tắc đó để biết đâu là doanh thu, đâu là chi phí, công nợ thế nào.
Muốn hiểu rõ trình tự về mặt kế toán thì trước hết phải hiểu được quy trình GNVTQT và thế nào là Master bill / House bill / cước collect / prepaid.
Em tạm tham khảo thêm đường link này. Khi nào thông thoáng thì chị giảng tiếp.
http://haikhanh.com/bai-viet/giao-nhan-hang-hoa-xnk-chuyen-cho-bang-duong-bien
http://www.container-transportation.com/freight-forwarder-vn.html
=> Mấy cái thế nào là Master bill / House bill / cước collect / prepaid thì em đọc và tìm hiểu hết rồi , nhưng ở chỗ em lại nhập nhằng cái Debit thu hộ tiền. Cũng cùng là 1 đại lý gửi " Master bill thì cước Freight Prepaid , House bill thì ghi Freight Collect " cho bên em , nhưng 1 công ty thì hắn có Debit đòi tiền , 1 công ty khác lại không có Debit đòi tiền.

=> DN phải tự bỏ tiền ra để nộp thuế GTGT phát sinh.
=> vậy cái này hóa đơn em phải điều chỉnh ghi tăng thuế lên hả chị ?

=> Em đọc được ở đâu mà vẫn không tự tin thế? Có đọc chính xác văn bản không? Hay cũng chỉ đọc tư vấn như này. Giờ em giở TT219 ra đọc lại đoạn thuế suất thuế GTGT 0%. Đọc xong rút ra gì rồi cùng trao đổi nhé.
=> theo TT219 điều 9 khoản 1c , 2c thì em được viết hóa đơn 0%, nhưng công ty em cũng không có làm HĐ gì với bên công ty kia cả , với lại có 1 số lô hàng bên em chỉ làm thủ tục HQ, phí ủy quyền và vận chuyển nội địa thôi ạ . Xong lại đọc tư vấn như này của các chủ đề trước thì có ghi " dịch vụ vận chuyển " cho cty Chế xuất không dc tính thuế 0% , nên em không tự tin lắm phải lên đây hỏi lại các anh chị ^^ Viet Huong
 
V

vit nuong

Guest
28/9/11
7
0
1
Hai duong
=> Giữa hai bên phải có hợp đồng đại lý, quy định rõ mối quan hệ đại lý, quyền lợi, nghĩa vụ,...., các điều khoản liên qua đến việc đại lý giao nhận VTQT, phí đại lý các bên được hưởng, phương thức thanh toán và thời hạn thanh toán......
Chưa thấy là do em chưa hỏi / chưa tìm hay là hỏi rồi / tìm rồi mà không thấy? Thông thường, khi đại lý nước ngoài cần một đối tác tại VN làm đại lý GNVT cho họ thì họ luôn đề nghị thoả thuận và ký kết HĐ đại lý trước khi chính thức vận hành.
=> vấn đề công ty em là công ty mới , sếp em toàn nhờ mối quan hệ đầu TQ , nên khi làm thì 2 bên chả có HĐ đại lý gì cả , em cũng chẳng thấy bên kia nhắc gì luôn chị ạ , cứ đưa hàng sang và làm thôi ý ạ .

=> Cước trên Master Bill chính là cước mua vào của đại lý GNVT
Cước trên House Bill chính là cước bán ra của đại lý GNVT
Prepaid hay Collect thì căn cứ vào là cước từ hàng nhập hay xuất để biết giữa bên VN và bên NN, ai là người có trách nhiệm chi trả / thu tiền.
Cứ vẽ sơ đồ ra rồi theo nguyên tắc đó để biết đâu là doanh thu, đâu là chi phí, công nợ thế nào.
Muốn hiểu rõ trình tự về mặt kế toán thì trước hết phải hiểu được quy trình GNVTQT và thế nào là Master bill / House bill / cước collect / prepaid.
Em tạm tham khảo thêm đường link này. Khi nào thông thoáng thì chị giảng tiếp.
http://haikhanh.com/bai-viet/giao-nhan-hang-hoa-xnk-chuyen-cho-bang-duong-bien
http://www.container-transportation.com/freight-forwarder-vn.html
=> Mấy cái thế nào là Master bill / House bill / cước collect / prepaid thì em đọc và tìm hiểu hết rồi , nhưng ở chỗ em lại nhập nhằng cái Debit thu hộ tiền. Cũng cùng là 1 đại lý gửi " Master bill thì cước Freight Prepaid , House bill thì ghi Freight Collect " cho bên em , nhưng 1 công ty thì hắn có Debit đòi tiền , 1 công ty khác lại không có Debit đòi tiền.


=> DN phải tự bỏ tiền ra để nộp thuế GTGT phát sinh.
=> vậy cái này hóa đơn em phải điều chỉnh ghi tăng thuế lên hả chị ?

=> Em đọc được ở đâu mà vẫn không tự tin thế? Có đọc chính xác văn bản không? Hay cũng chỉ đọc tư vấn như này. Giờ em giở TT219 ra đọc lại đoạn thuế suất thuế GTGT 0%. Đọc xong rút ra gì rồi cùng trao đổi nhé.
=> theo TT219 điều 9 khoản 1c , 2c thì em được viết hóa đơn 0%, nhưng công ty em cũng không có làm HĐ gì với bên công ty kia cả , với lại có 1 số lô hàng bên em chỉ làm thủ tục HQ, phí ủy quyền và vận chuyển nội địa thôi ạ . Xong lại đọc tư vấn như này của các chủ đề trước thì có ghi " dịch vụ vận chuyển " cho cty Chế xuất không dc tính thuế 0% , nên em không tự tin lắm phải lên đây hỏi lại các anh chị ^^ Viet Huong
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,792
1,400
113
52
TP.HCM
=> vấn đề công ty em là công ty mới , sếp em toàn nhờ mối quan hệ đầu TQ , nên khi làm thì 2 bên chả có HĐ đại lý gì cả , em cũng chẳng thấy bên kia nhắc gì luôn chị ạ , cứ đưa hàng sang và làm thôi ý ạ .
=> Như này thì chị không tư vấn tiếp được. Trừ khi DN ý thức được việc tuân thủ pháp luật là quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

=> Mấy cái thế nào là Master bill / House bill / cước collect / prepaid thì em đọc và tìm hiểu hết rồi , nhưng ở chỗ em lại nhập nhằng cái Debit thu hộ tiền. Cũng cùng là 1 đại lý gửi " Master bill thì cước Freight Prepaid , House bill thì ghi Freight Collect " cho bên em , nhưng 1 công ty thì hắn có Debit đòi tiền , 1 công ty khác lại không có Debit đòi tiền.
Đòi hay không đòi thì em cũng phải trả lại người ta tiền cước MBL nếu như họ đã thanh toán ở đầu NN. Đó chính là chi phí đầu vào của em. Debit đó là chứng từ gốc để em hạch toán chi phí GNVTQT đầu vào. Nếu em không có chứng từ, có nghĩa là em phải đóng thuế TNDN trên toàn bộ doanh thu em thu được. Để kiểm tra, em phải theo dõi từng lô hàng xem đầu ra / đầu vào thế nào mà tập hợp chứng từ / hạch toán DT - CP cho đủ.

=> vậy cái này hóa đơn em phải điều chỉnh ghi tăng thuế lên hả chị ?
Lập một hoá đơn bổ sung thuế GTGT phải nộp - chỉ ghi phần thuế thôi rồi kê khai nộp thuế trong kỳ xuất hoá đơn. Nội dung ghi rõ "Bổ sung thuế GTGT phải nộp cho hoá đơn số ... ngày ..." Và phần thuế này không thu được của khách hàng nên DN được phép hạch toán vào chi phí.

=> theo TT219 điều 9 khoản 1c , 2c thì em được viết hóa đơn 0%, nhưng công ty em cũng không có làm HĐ gì với bên công ty kia cả , với lại có 1 số lô hàng bên em chỉ làm thủ tục HQ, phí ủy quyền và vận chuyển nội địa thôi ạ . Xong lại đọc tư vấn như này của các chủ đề trước thì có ghi " dịch vụ vận chuyển " cho cty Chế xuất không dc tính thuế 0% , nên em không tự tin lắm phải lên đây hỏi lại các anh chị ^^ Viet Huong
Các chủ đề trước em phải xem thuộc giai đoạn nào, chế tài bởi nghị định, thông tư nào. Đọc kỹ thêm xem nào.
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: opera
L

lan01072015

Trung cấp
1/7/15
51
7
8
37
Chị @Viet Huong ơi
Năm 2013 cty em có mấy hóa đơn đầu vào là cước vận tải đường biển ( Vat 0%) trên 20 triệu nhưng thanh toán bằng tiền mặt ( vì hóa đơn trên 20tr phải thanh toán qua ngân hàng mới được khấu trừ thuế nhưng cước vận tải đường biển thì thuế suất 0%). Vậy những hóa đơn đó được đưa vào chi phí hợp lí không ạ.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,792
1,400
113
52
TP.HCM
Chị @Viet Huong ơi
Năm 2013 cty em có mấy hóa đơn đầu vào là cước vận tải đường biển ( Vat 0%) trên 20 triệu nhưng thanh toán bằng tiền mặt ( vì hóa đơn trên 20tr phải thanh toán qua ngân hàng mới được khấu trừ thuế nhưng cước vận tải đường biển thì thuế suất 0%). Vậy những hóa đơn đó được đưa vào chi phí hợp lí không ạ.
Trước ngày 02/08/2014 - hoá đơn trên 20tr không chuyển khoản thì không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào chứ không đề cập đến chi phí hợp lý nhé.
 
L

lan01072015

Trung cấp
1/7/15
51
7
8
37
Trước ngày 02/08/2014 - hoá đơn trên 20tr không chuyển khoản thì không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào chứ không đề cập đến chi phí hợp lý nhé.
Dạ, em cảm ơn chị Hương
 
L

lan01072015

Trung cấp
1/7/15
51
7
8
37
Chi @Viet Huong ơi
Em có nhân debit note của nước ngoài trong đó có dòng profit share 50usd, vậy khoản đó em có được đưa vào chi phí không ạ
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,792
1,400
113
52
TP.HCM
Chi @Viet Huong ơi
Em có nhân debit note của nước ngoài trong đó có dòng profit share 50usd, vậy khoản đó em có được đưa vào chi phí không ạ
Với điều kiện hai bên có ký HĐ đại lý, trên hợp đồng đại lý có thoả thuận chia lợi nhuận nhé.
 
T

thuynguyen.83

Guest
18/11/15
12
0
1
Em chuẩn bị phỏng vấn vị trí kế toán của cty forwarder. Nói thật là em chưa làm kế toán cho loại hình doanh nghiệp nào như vậy cả nên có rất nhiều thắc mắc:
1. Ngành này có những phí cũng như chi phí cần phải theo dõi và viết hóa đơn
2. Những văn bản nào áp dụng thuế cho ngành này ạ
3. Tiếng Anh chuyên ngành cho lĩnh vực này có ko ạ?
Em hy vọng mọi người cho em xin thông tin
Cảm ơn mọi người nhiều.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,792
1,400
113
52
TP.HCM
Em chuẩn bị phỏng vấn vị trí kế toán của cty forwarder. Nói thật là em chưa làm kế toán cho loại hình doanh nghiệp nào như vậy cả nên có rất nhiều thắc mắc:
1. Ngành này có những phí cũng như chi phí cần phải theo dõi và viết hóa đơn
2. Những văn bản nào áp dụng thuế cho ngành này ạ
3. Tiếng Anh chuyên ngành cho lĩnh vực này có ko ạ?
Em hy vọng mọi người cho em xin thông tin
Cảm ơn mọi người nhiều.
1. => http://www.xepdo.com/nghiep-vu/934-cac-phu-phi-thuong-gap-trong-van-tai-duong-bien.html?s=1 : Bạn đọc link này. Tuy chưa đủ nhưng cũng cho bạn một hình dung khá trật tự.
http://www.container-transportation.com/freight-forwarder-vn.html => Khái niệm về freight forwarder.

2. Áp dụng cũng y như các ngành nghề khác thôi. Chịu khó tìm hiểu thêm về VB luật / quy trình - thủ tục của Hải quan
http://www.customs.gov.vn/Lists/ThuTucHaiQuan/Default.aspx

3. Có nhưng cũng không khó. Nó chỉ gồm một số từ chuyên môn, viết tắt của các loại phí / các loại dịch vụ còn thì cũng như tiếng Anh giao tiếp hay thương mại thông thường..... (đường link ở số 01 cũng có cho bạn một số ví dụ cụ thể)
http://www.val.com.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=96&Itemid=88&lang=vi
http://vnlogs.com/thuat-ngu-tieng-anh-chuyen-nganh-xuat-nhap-khau-phan-b-2/

=> Tóm lại, chỉ cần chịu khó hỏi anh Google cũng ra khá nhiều kiến thức để tham khảo.
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: opera
T

thuynguyen.83

Guest
18/11/15
12
0
1
1. => http://www.xepdo.com/nghiep-vu/934-cac-phu-phi-thuong-gap-trong-van-tai-duong-bien.html?s=1 : Bạn đọc link này. Tuy chưa đủ nhưng cũng cho bạn một hình dung khá trật tự.
http://www.container-transportation.com/freight-forwarder-vn.html => Khái niệm về freight forwarder.

2. Áp dụng cũng y như các ngành nghề khác thôi. Chịu khó tìm hiểu thêm về VB luật / quy trình - thủ tục của Hải quan
http://www.customs.gov.vn/Lists/ThuTucHaiQuan/Default.aspx

3. Có nhưng cũng không khó. Nó chỉ gồm một số từ chuyên môn, viết tắt của các loại phí / các loại dịch vụ còn thì cũng như tiếng Anh giao tiếp hay thương mại thông thường..... (đường link ở số 01 cũng có cho bạn một số ví dụ cụ thể)
http://www.val.com.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=96&Itemid=88&lang=vi
http://vnlogs.com/thuat-ngu-tieng-anh-chuyen-nganh-xuat-nhap-khau-phan-b-2/

=> Tóm lại, chỉ cần chịu khó hỏi anh Google cũng ra khá nhiều kiến thức để tham khảo.

Em cảm ơn chị Hương nhiều ạ. Thông tin chị H cung cấp thật tuyệt đấy ạ.
 

Xem nhiều