xử lý hàng tồn kho bị bể vỡ như thế nào

  • Thread starter thuyhangkt99
  • Ngày gửi
T

thuyhangkt99

Guest
18/10/12
1
0
1
Đồng Nai
Cả nhà ơi, giúp mình vấn đề này với!
Công ty mình chuyên kinh doanh mặt hàng gốm sứ là chén, đĩa, gạch men. Hàng tồn kho luôn có bể vỡ nhiều, nhưng mình không biết xử lý hàng bể này như thế nào. Có mức định mức nào để xác định mức bể vỡ hay không. Và tỷ lệ định mức là bao nhiêu?
Mình cảm ơn nhiều ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
17/12/04
4,333
1,033
113
44
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Cả nhà ơi, giúp mình vấn đề này với!
Công ty mình chuyên kinh doanh mặt hàng gốm sứ là chén, đĩa, gạch men. Hàng tồn kho luôn có bể vỡ nhiều, nhưng mình không biết xử lý hàng bể này như thế nào. Có mức định mức nào để xác định mức bể vỡ hay không. Và tỷ lệ định mức là bao nhiêu?
Mình cảm ơn nhiều ạ!
Cục thuế Tp. HCM có 1 công văn này trả lời nhưng mình vẫn khá lăn tăn ở đoạn bể vỡ hàng gôm sứ, hay gạch lát này nọ mà đưa vào chi phí được trừ khi không được bồi thường, bởi vì nó có vẻ quá xa dời quy định :

Khoản 2 điều 6 TT78

b) Hàng hóa bị hư hỏng do hết hạn sử dụng, bị hư hỏng do thay đổi quá trình sinh hóa tự nhiên không được bồi thường thì được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.
Hồ sơ đối với hàng hóa bị hư hỏng do hết hạn sử dụng, bị hư hỏng do thay đổi quá trình sinh hóa tự nhiên được tính vào chi phí được trừ như sau:
- Văn bản của doanh nghiệp gửi cơ quan thuế trực tiếp quản lý giải trình về hàng hóa bị bị hư hỏng do hết hạn sử dụng, bị hư hỏng do thay đổi quá trình sinh hóa tự nhiên.
- Biên bản kiểm kê giá trị hàng hóa bị hư hỏng do doanh nghiệp lập.
Biên bản kiểm kê giá trị hàng hóa hư hỏng phải xác định rõ giá trị hàng hóa bị hư hỏng, nguyên nhân hư hỏng; chủng loại, số lượng, giá trị hàng hóa có thể thu hồi được (nếu có) kèm theo bảng kê xuất nhập tồn hàng hóa bị hư hỏng có xác nhận do đại diện hợp pháp của doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước pháp luật.
- Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường (nếu có).
- Hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường (nếu có).
c) Doanh nghiệp gửi cơ quan thuế trực tiếp quản lý văn bản giải trình về tài sản, hàng hóa bị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn; hàng hóa bị hư hỏng do hết hạn sử dụng, bị hư hỏng do thay đổi quá trình sinh hóa tự nhiên không được bồi thường chậm nhất khi nộp hồ sơ kê khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của năm xảy ra tài sản, hàng hóa bị tổn thất, bị hư hỏng. Các hồ sơ khác (bao gồm Biên bản kiểm kê giá trị tài sản, hàng hóa bị tổn thất, bị hư hỏng; Văn bản xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã, phường, Ban quản lý Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu kinh tế; Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường (nếu có); Hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường (nếu có) và các tài liệu khác) được lưu tại doanh nghiệp và xuất trình với cơ quan thuế khi cơ quan thuế yêu cầu.

TT96 có lược bớt một số thủ tục nhưng tạm theo TT78 để bàn thêm :)
 

Đính kèm

  • 7329_CT_TTHT Khau tru dau vao - chi phi duoc tru hang hu hong ton that vo be.docx
    29.8 KB · Lượt xem: 94

Xem nhiều