Xin tư vấn về mở chi nhánh khác tỉnh

  • Thread starter daohn
  • Ngày gửi
D

daohn

Guest
21/9/15
3
0
1
36
Em chào các anh, chị!
Hiện công ty em mở thêm 1 chi nhánh khác tỉnh đã mua hóa đơn trực tiếp, tại trụ sở hạch toán thuế theo phương pháp khấu trừ. Công ty em mở chi nhánh từ năm ngoái nhưng bên em chưa lấy chứng từ nào về chi nhánh cả. Khách mua hàng tại chi nhánh em vẫn xuất hóa đơn từ công ty gửi họ. Toàn bộ chi phí em lấy về công ty hết, thuế hàng tháng của chi nhánh em kê trắng gửi.
Anh/Chị cho em hỏi hiện em đang nhập lại chứng từ từ đầu năm em có phải tách riêng doanh thu chi nhánh, chi phí chi nhánh ở sổ sách tại công ty mà làm phiếu chuyển hàng chi nhánh còn chi nhánh báo sổ cho công ty để công ty xuất hóa đơn được không ạ ???
Anh/Chị gúp em trường hợp này với, em cảm ơn ạ !

Em Đào,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
I

Iam.phuc

Thành Viên Cấp Chuối
16/6/15
362
77
28
Chi nhánh của bạn phải hiểu đây là công ty con hay chi nhánh chỉ có chức nhận và bán sản phẩm, nếu cong ty con thì coi coi thử theo loại nào hạch toán độc lập hay phụ thuộc.
Còn chi nhánh thì hạch toán chi phí tại chi nhánh thôi.
 
  • Like
Reactions: daohn
D

daohn

Guest
21/9/15
3
0
1
36
Chi nhánh của bạn phải hiểu đây là công ty con hay chi nhánh chỉ có chức nhận và bán sản phẩm, nếu cong ty con thì coi coi thử theo loại nào hạch toán độc lập hay phụ thuộc.
Còn chi nhánh thì hạch toán chi phí tại chi nhánh thôi.
Dạ, em cảm ơn anh ạ ! Chi nhánh công ty hạch toán phụ thuộc năm nay em chưa lấy hóa đơn nào về chi nhanh mà em lấy về hết công ty. Hiện tại em đang nhập toàn bộ chứng từ năm 2015, em có nên tách doanh thu, chi phí riêng chi nhánh (hóa đơn đầu ra từ công ty xuất khách hàng, hóa đơn đầu vào lấy cho công ty không pải chị nhánh)
Em cảm ơn anh ạ !
 

Xem nhiều