Mỗi tuần một chuyên đề

Hóa đơn thuê nhà

  • Thread starter BACHHOP23
  • Ngày gửi
B

BACHHOP23

Guest
Chào mọi người!
mình có 1 khúc mắc mong mọi người giải đáp cho mình với
Công ty mình thuê nhà từ năm 2010 của một công ty thuộc nhà nước, nhưng đến tháng 7/2015 bên mình mới thanh toán chuyển tiền gần 1 năm cho công ty đó
thì bây giờ mình sẽ phân bổ và định khoản thế nào vậy???
cám ơn mọi người
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Chào mọi người!
mình có 1 khúc mắc mong mọi người giải đáp cho mình với
Công ty mình thuê nhà từ năm 2010 của một công ty thuộc nhà nước, nhưng đến tháng 7/2015 bên mình mới thanh toán chuyển tiền gần 1 năm cho công ty đó
thì bây giờ mình sẽ phân bổ và định khoản thế nào vậy???
cám ơn mọi người
Từ 2010 đến nay bạn đã HT thế nào rồi?
Hàng tháng bạn phải HT đưa vào chi phí và công nợ ( có 627, 642. .. nợ 331 ) kễ từ khi nhận bàn giao nhà ( 2010 ) Còn việc trả lúc nào là do 2 bên thỏa thuận trong Hợp đồng và tình hình T/C của DN bạn. Khi trả tiền có 111, 112 nợ 331 thôi.
 
B

BACHHOP23

Guest
Từ 2010 đến nay bạn đã HT thế nào rồi?
Hàng tháng bạn phải HT đưa vào chi phí và công nợ ( có 627, 642. .. nợ 331 ) kễ từ khi nhận bàn giao nhà ( 2010 ) Còn việc trả lúc nào là do 2 bên thỏa thuận trong Hợp đồng và tình hình T/C của DN bạn. Khi trả tiền có 111, 112 nợ 331 thôi.
Bên mình mới thay giám đốc từ tháng 2/2015 và mình nhận công việc kế toán từ tháng 7/2015 kế toán cũ đi nhưng không bàn giao gì bạn ạ nên mình cũng không biết nữa :(
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Bên mình mới thay giám đốc từ tháng 2/2015 và mình nhận công việc kế toán từ tháng 7/2015 kế toán cũ đi nhưng không bàn giao gì bạn ạ nên mình cũng không biết nữa :(
:( Hì, vậy bạn không biết, bạn hỏi ai trả lời cho nổi :)
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Bên mình mới thay giám đốc từ tháng 2/2015 và mình nhận công việc kế toán từ tháng 7/2015 kế toán cũ đi nhưng không bàn giao gì bạn ạ nên mình cũng không biết nữa :(

Chắc bạn nhận lại của KT DV rồi !!
Theo mình: Khi nhận bàn giao bạn phải làm BB giao nhận. Ngoài chứng từ, sổ sách, B/C TC các năm bạn cần phải kiễm kê thực tế TS DN hiện có để đối chiếu với sổ sách nếu số liệu khác nhau thì bên giao phải giãi trình ..
Nếu bạn không biết nguyên nhân sai sót thì rất khó nói cách giải quyết sai sót thế nào cho phù hợp.
 
B

BACHHOP23

Guest
Chắc bạn nhận lại của KT DV rồi !!
Theo mình: Khi nhận bàn giao bạn phải làm BB giao nhận. Ngoài chứng từ, sổ sách, B/C TC các năm bạn cần phải kiễm kê thực tế TS DN hiện có để đối chiếu với sổ sách nếu số liệu khác nhau thì bên giao phải giãi trình ..
Nếu bạn không biết nguyên nhân sai sót thì rất khó nói cách giải quyết sai sót thế nào cho phù hợp.
Vâng bạn ạ, tại giám đốc cũ công ty mình đi vẫn nợ mấy trăm nữa, không dám giải trình, kế toán cũ cũng là quân của giám đốc cũ, giám đốc mới mình lại hiền và cũng không có nhiều nghiệp vụ. Cám ơn góp ý của bạn! Mình sẽ liên hệ và kiểm kê thực tế!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA