bảo hiểm

  • Thread starter melissa
  • Ngày gửi
M

melissa

Guest
20/10/15
34
0
6
30
a c ơi cho e hỏi với. e mới làm ktoan từ tháng 9. cty e mới đóng bảo hiểm t8 thôi. mà e ko thấy hồ sơ, giấy tờ j liên quan đến bh cả. bjo e muốn đi dong thì phải làm sao ạ?????ko biết mã của dn lun. mong a c giup do e voi ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Bạn hỏi xem người làm tham gia bảo hiểm lần trước để giấy tờ ở đâu, phải có mã đơn vị bên bạn mới đóng tiền được chứ
 
M

melissa

Guest
20/10/15
34
0
6
30
hỏi rồi nhưng ko thấy bạn ạ. sao bjo??? lên bh hỏi dk ko nhỉ
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
hỏi rồi nhưng ko thấy bạn ạ. sao bjo??? lên bh hỏi dk ko nhỉ
Bên bạn có dùng phần mềm TS24 không, nếu bên bạn đã nộp tháng 8, chắc chắn sẽ có giấy UNC hoặc Giấy nộp tiền vào ngân hàng của bảo hiểm thu. Nếu không được nữa thì hãy điện lên bảo hiểm hỏi, trường hợp này hỏi bảo hiểm sẽ khó chịu đấy bạn
 
T

tienminh2014

Guest
20/10/15
1
0
1
35
Mọi người cho e hỏi tí ạ!
Sếp e ngày trước làm ở công ty điện máy chi nhánh Hà Nội (công ty chính ở TPHCM)
Làm từ năm 2001-2004 và tham gia bảo hiểm ở bên công ty đó nhưng trong 3 năm làm thì chưa được cấp sổ bảo hiểm đến nay công ty đó lại không hoạt động nữa e có xin được hồ sơ photo của công ty có chốt với bảo hiểm hàng tháng và có tên sếp e trong đó và cột sổ bảo hiểm thì trống. Đến nay sếp mở công ty mới và muốn đóng bảo hiểm tiếp vào những năm trước thì có được không và thủ tục như thế nào. Ai biết thủ tục thế nào giúp e với ạ. E cảm ơn nhiều ạ
 
Naveen Đoàn

Naveen Đoàn

Cao cấp
24/8/15
955
342
63
Mọi người cho e hỏi tí ạ!
Sếp e ngày trước làm ở công ty điện máy chi nhánh Hà Nội (công ty chính ở TPHCM)
Làm từ năm 2001-2004 và tham gia bảo hiểm ở bên công ty đó nhưng trong 3 năm làm thì chưa được cấp sổ bảo hiểm đến nay công ty đó lại không hoạt động nữa e có xin được hồ sơ photo của công ty có chốt với bảo hiểm hàng tháng và có tên sếp e trong đó và cột sổ bảo hiểm thì trống. Đến nay sếp mở công ty mới và muốn đóng bảo hiểm tiếp vào những năm trước thì có được không và thủ tục như thế nào. Ai biết thủ tục thế nào giúp e với ạ. E cảm ơn nhiều ạ
phải có sổ BH mới được nhe bạn, không có thì bắt buộc phải làm sổ mới và đóng lại từ đầu.
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Mọi người cho e hỏi tí ạ!
Sếp e ngày trước làm ở công ty điện máy chi nhánh Hà Nội (công ty chính ở TPHCM)
Làm từ năm 2001-2004 và tham gia bảo hiểm ở bên công ty đó nhưng trong 3 năm làm thì chưa được cấp sổ bảo hiểm đến nay công ty đó lại không hoạt động nữa e có xin được hồ sơ photo của công ty có chốt với bảo hiểm hàng tháng và có tên sếp e trong đó và cột sổ bảo hiểm thì trống. Đến nay sếp mở công ty mới và muốn đóng bảo hiểm tiếp vào những năm trước thì có được không và thủ tục như thế nào. Ai biết thủ tục thế nào giúp e với ạ. E cảm ơn nhiều ạ
Bạn hỏi sếp bạn có bìa sổ không, nếu công ty đã giải thể thì người lao động có thể tự đi chốt sổ bhxh được
 
Naveen Đoàn

Naveen Đoàn

Cao cấp
24/8/15
955
342
63
a c ơi cho e hỏi với. e mới làm ktoan từ tháng 9. cty e mới đóng bảo hiểm t8 thôi. mà e ko thấy hồ sơ, giấy tờ j liên quan đến bh cả. bjo e muốn đi dong thì phải làm sao ạ?????ko biết mã của dn lun. mong a c giup do e voi ạ
bạn ký HĐLĐ với công ty chưa? bạn phụ trách bên BHXH? ai bàn giao công việc? Công ty bạn mới đóng tháng 8 mà giờ không thấy hồ sơ là sao? Người phụ trách cũ chắc chắn còn lưu hồ sơ, không thể mất được đâu.
Bạn nói rõ thêm nhé.
 
P

phamha636

Guest
8/8/13
16
1
3
34
quận 1
có bạn nào sử dụng phần mềm TS 24 rồi ko ? Hướng dẫn giúp mình với ..huhu . Có phải mua token giống như khai thuế ko bạn ?
Mình chưa sử dụng lần nào..huhu
 
B

bebe titmit

Guest
27/10/15
2
0
1
33
Em thì đang gặp vấn đề nan giải này, ai gặp rùi cho em xin kinh nghiệm với :
Công ty e có 8 trường hợp lao động có hiệu lực hợp đồng từ ngày 25/8. Đến tháng 9 công ty em báo tang
Bảo hiểm cho 08 người này qua điện tử. Hệ thông điện tử đã tự động cập nhật tháng bắt đầu tính bảo hiểm từ tháng 8 theo tháng của hợp đồng lao động
Công ty em đã nộp hồ sơ xin được thoái thu lại số tiền BHYT, BHXH, BHTN của 08 người này tháng 8.
BHXH quận đã tiếp nhận và giải quyết tuy nhiên BHXH quận chỉ thoái thu lại tiền BHXH, BHTN của công ty em
Và cán bộ quản lý nói công ty em vẫn bị truy thu tiền BHYT. Cho em hỏi với trường hợp trên công ty em vẫn bị truy thu BHYT có đúng không? Và có quy định nào về việc bị truy thu đó không ạ?
(thẻ BHYT của người lao động có thời hạn từ tháng 1/9 đến 31/12)
 
nguyenthihoa11187

nguyenthihoa11187

Trung cấp
1/7/15
108
20
18
37
Em thì đang gặp vấn đề nan giải này, ai gặp rùi cho em xin kinh nghiệm với :
Công ty e có 8 trường hợp lao động có hiệu lực hợp đồng từ ngày 25/8. Đến tháng 9 công ty em báo tang
Bảo hiểm cho 08 người này qua điện tử. Hệ thông điện tử đã tự động cập nhật tháng bắt đầu tính bảo hiểm từ tháng 8 theo tháng của hợp đồng lao động
Công ty em đã nộp hồ sơ xin được thoái thu lại số tiền BHYT, BHXH, BHTN của 08 người này tháng 8.
BHXH quận đã tiếp nhận và giải quyết tuy nhiên BHXH quận chỉ thoái thu lại tiền BHXH, BHTN của công ty em
Và cán bộ quản lý nói công ty em vẫn bị truy thu tiền BHYT. Cho em hỏi với trường hợp trên công ty em vẫn bị truy thu BHYT có đúng không? Và có quy định nào về việc bị truy thu đó không ạ?
(thẻ BHYT của người lao động có thời hạn từ tháng 1/9 đến 31/12)
Bạn xem lại khi bạn kê khai trên phần mềm, cột thứ 11 trong phần tăng lao động, hồ sơ 103 bạn nhập ngày nào? Nếu bạn nhập cột 11 (hiệu lực của hợp đồng) là 25/8 thì tăng từ tháng 9 là đúng rồi, BH làm sai thì phải giải quyết cho cty chứ, đâu thể nói ngang vậy được.
 
Pé Heo Kuteo

Pé Heo Kuteo

Kế toán cùi bắp
29/10/15
200
15
18
30
Hải Dương
Dear các anh chị,
Em sang tháng 12 báo tăng cho 1 lđ, cônng ty e k nộp qua gdđt mà nộp hồ sơ giấy có mã vạch, các anh chị cho e hỏi là trong bộ hồ sơ đó cần những giấy tờ gì ạ ( CMND bản sao, HĐLĐ bản sao, TK1-TS, D02-TS) như này đã đầy đủ chưa ạ e làkế toán mới ra trg chưa có KN lần đầu tiên e làm báo tăng lên e k biết mình phải chuẩn bị những gì cho đầy đủ. mong các anh chị giúp đỡ em
 
N

ngoc cam tran

Guest
18/11/15
14
0
1
Bạn phải nộp cho bh 2 tờ khai để người ta giữ lại 1 tờ và trả lại 1 tờ cho DN, 1 D0-TS còn cmnd và bản sao hđlđ thì bạn không cần nộp chỉ giữ lại ở dn thôi bạn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA