Tham gia BHXH

  • Thread starter quangvu2203
  • Ngày gửi
Q

quangvu2203

Guest
15/4/07
1
0
0
39
binhdinh
Mình mới xin việc vào 1 CTy TNHH ở Quy Nhơn, đã làm việc được 2 tháng và mình mới vừa ký hợp đồng với Cty 1 năm, trong hợp đồng có ghi là sẽ được hưởng các chế độ theo quy định của Nhà Nước như BHXH, BHYT nhưng vì mới ra trường nên chưa am hiểu nhiều về vấn đề này, nên không biết thủ tục ra sao? Mong các anh chị giúp đỡ. Cám ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Chào bạn,
trên hợp đồng ghi như vậy có nghĩa là bạn phải tham gia đóng BHYT, BHXH theo qui định hiện tại là sẽ trừ 5% BHXH và 1%BHYT trên lương hàng tháng của bạn. Bạn sẽ được cấp sổ BHXH (để hưởng chế độ bảo hiểm sau này như về hưu hưỡng lương, hay trợ cấp khi nghĩ việc hoặc trợ cấp thất nghiệp từ 2008...) và thẻ BHYT để khám bệnh miễm phí theo chế độ bảo hiểm
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Còn về thủ tục hả:
Bạn là nhân viên kế toán hay không phải NV kế toán.
Nếu là ko phai là kế toán thì bạn làm theo yêu cầu của phòng nhân sự cung cấp hồ hơ của bạn để kế toán tiến hành đăng ký bảo hiểm cho bạn (syll, đơn xin việc, bằng cấp, CMND, giấy khám sức khỏe...)
Còn bạn là kế toán? Nên liên hệ phòng lao động thương bình xã hội và bảo hiểm xã hội họ sẽ hướng dẫn cụ thể. Có thể mỗi nơi có khác chút ít về hồ sơ, nhưng vẫn có 1 số mẫu thống nhất cả nước. Mình có thể nói như sau:
Đầu tiên bạn lên phòng LĐ-TBXH để đăng ký lao động cho những ngươi mới làm việc tại cty (đã ký hợp đồng lao động như bạn vậy đó, đừng quên đem hợp đồng lao động nhé có thể mất công đi về lấy đó)
Tiếp theo đến BHXH xin mẫu báo cáo về làm và nộp lại để họ cấp sổ BH và thẻ BHYT (đừng quên đem hợp đồng lao động nhé)
Cụ thể thế nào cứ làm theo mẫu và hướng dẫn của họ nhé
Chúc bạn thành công
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA