C
Giờ e đăng ký theo mẫu 08 đi, nhưng sơ
Thuế giờ nộp theo tháng mà, mặc dù e đã nộp rồi nhưng ko đúng thời điểm,
Gọi lại cho chị xem tình hình cụ thể xem có giúp đc gì e ko nhé, 0932255882Nhưng sang năm 2015 bên em đã kê khai số tiền thuế này thì sao thuế lại phạt là "khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp" và còn truy thu số tiền thuế này nữa
Nếu là hoạt động xây dựng thì căn cứ nghiệm thu, chứ thuê vận chuyển theo tháng thì hết tháng đã xong nhiệm vụ rồi a, cho dù a chưa đòi đc tiền. Lý luận thực tiễn thôi a, cãi sao đc. Ngay cả xây dựng nhiều khi cãi chưa có biên bản nghiệm thu, tiền về trc còn khó. Muốn làm đúng thì sửa từ hợp đồngBạn căn cứ vào đâu để: ( .. đã hoàn thành mà chưa nghiệm thu vẫn ghi nhận doanh thu bình thường .. ) Khi A - B chưa ký BB nghiệm thu xác nhận B đã hoàn thành ?
ko nói rõ đc e, e gọi lại chị giải thích và giúp nhé, 0932255882,a nguyenkimtuan trả lời giúp e với ạ, hình như câu trả lời của a chưa hết
Thay vì dùng dấu . sao bạn không chọn theo dõi chủ đề có phải hay hơn không?
Gọi lại cho chị xem tình hình cụ thể xem có giúp đc gì e ko nhé, 0932255882
Nếu là hoạt động xây dựng thì căn cứ nghiệm thu, chứ thuê vận chuyển theo tháng thì hết tháng đã xong nhiệm vụ rồi a, cho dù a chưa đòi đc tiền. Lý luận thực tiễn thôi a, cãi sao đc. Ngay cả xây dựng nhiều khi cãi chưa có biên bản nghiệm thu, tiền về trc còn khó. Muốn làm đúng thì sửa từ hợp đồng
Em thấy bên em làm công trình xây dựng cũng như vậy, căn cứ vào hợp đồng. Nghiệm thu xong mới xuất hóa đơn và tính DTThực tế DN mình từng nhiều lần làm Hợp đồng thuê V/C, đào, xúc.. đất, đá .. để san lấp mặt bằng, làm đường ... Trong đó có Điều khoản:Nghiệm thu, thanh toán: Sau khi bên B V/C được ... M3 hay sau .. ngày hai bên tổ chức nghiệm thu, bên B xuất HĐ và bên A phải thanh toán chậm nhất sau .. ngày sau khi nhận được HĐ. Nếu quá thời gian TT bên A phải chịu lãi suất quá hạn như lãi suất quá hạn của NH .. cùng thời điễm ..
Như vậy với bên cho thuê ( B ): Đây là DV vận chuyển theo Hợp đồng A - B phải có BB nghiện thu theo QĐ trong HĐ bên B mới có căn cứ xuất HĐ và tính DT.
Nếu cty bạn ấy làm như a nói thì chắc chắn ko sai nhưng trên hóa đơn lại ghi rõ từ tháng nào đến tháng nào, theo e thì nếu hoàn thành vào tháng 1.2/2015 thì chắc ko ghi như thếThực tế DN mình từng nhiều lần làm Hợp đồng thuê V/C, đào, xúc.. đất, đá .. để san lấp mặt bằng, làm đường ... Trong đó có Điều khoản:Nghiệm thu, thanh toán: Sau khi bên B V/C được ... M3 hay sau .. ngày hai bên tổ chức nghiệm thu, bên B xuất HĐ và bên A phải thanh toán chậm nhất sau .. ngày sau khi nhận được HĐ. Nếu quá thời gian TT bên A phải chịu lãi suất quá hạn như lãi suất quá hạn của NH .. cùng thời điễm ..
Như vậy với bên cho thuê ( B ): Đây là DV vận chuyển theo Hợp đồng A - B phải có BB nghiện thu theo QĐ trong HĐ bên B mới có căn cứ xuất HĐ và tính DT.
Trường hợp của bạn là 1 bài học đắt giá đấy. xưa nay để đối phó với thuế mình chi căn cứ vào ngày trên hóa đơn khách hàng xuất để chế biên bản nghiệm thu, biên bản thanh lý thôi( đảm bảo phải trùng với ngày xuất hóa đơn)Công ty em ký hợp đồng vận chuyển đá với công ty A, khối lượng công việc hoàn thành của tháng 11 và 12/ 2014 bên e xuất hóa đơn tương ứng vào tháng 1 và 2/ 2015. Tổng giá trị của 2 hóa đơn này khoảng 8 tỷ đồng. Nội dung trong hóa đơn bên e ghi rõ khối lượng hoàn thành của tháng nào năm nào luôn. Bên thuế họ kiểm tra thì họ phạt tội ghi nhận doanh thu không đúng kỳ tính thuế, họ yêu cầu khối lượng của năm 2014 phải viết hóa đơn vào năm 2014, không được để qua năm 2015 ( theo quy định tại điểm i, khoản 3, điều 5, chương II, thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18/06/2014. Bên thuế họ phạt thuế GTGT tương ứng là 800 triệu, và thuế TNDN là 260 triệu, còn phatj chậm nộp, phạt 10% trên số tiền thuế khai thiếu, phạt 20% trên số tiền thuế khai thiếu, tổng số tiền phải nộp phạt lên đến 1tyr rưỡi. Các anh chị có cách nào giải trình giúp em để giải thích với thuế giúp e với ạ. Em cảm ơn các anh chị
thuế GTGT là tính theo kỳ kê khai thuế phát sinh T11, 12/2014 thì đương nhiên phải nộp tại thời điểm đó. Nếu kê khai thiếu dẫn đến chưa nộp sẽ bị truy thu và phạt, còn số thuế nộp 2015 thì được chuyển sang khấu trừ vào kỳ tiếp theo. giờ xuất hóa đơn không đúng với thời điểm theo quy định luật thuế GTGT thì sẽ bị phạt, chứ ko phải cứ 2 bên quy định trong hợp đồng là có thể xuất chậm hóa đơn.Công ty đã kê khai và nộp rồi thì sao lại còn truy thu nữa, chỉ bị phạt kê khai thiếu (20%) và phạt nộp chậm tính đến thời điểm đã nộp vào tháng/quý I của năm 2015 thôi chứ. Em trao đổi lại với cơ quan thuế về vấn đề này để họ giải thích rõ hơn cơ sở mà họ truy thu.
xuất hóa đơn chuẩn nhất là sau khi có biên bản nghiệm thu. Tuy nhiên xuất hóa đơn ngay sau khi tiền chuyển về cũng có thể viết hóa đơn, cái này thuế thích vì phải nộp thuế trước khi có BB nghiệm thu. Tuy nhiên đứng về bản chất kế toán thì rất khó làm. Vì xuất hóa đơn, ghi nhận doanh thu khi hoàn thành đầu vào, khó xác định giá vốn.Gửi các anh/chị,
Em không học về kế toán nên không hiểu rõ, em có câu hỏi muốn nhờ các anh chị bày cho em.
Công ty em làm về tư vấn khảo sát, thiết kế xây dựng. Kế toán cty em cứ yêu cầu viết hóa đơn ngay sau khi có BB nghiệm thu, nhưng em thì bảo khi nào tiền chuyển về thì viết HĐ. Em tìm hiểu theo quy định tại các Thông tư thì đúng là phải Lập hóa đơn khi có Biên bản nghiệm thu, nhưng em thấy một số công ty họ vẫn làm như em nói ở trên là viết hóa đơn ngay sau khi tiền về TK.
Các anh chị có thể bày cho em, giải thích giúp em để em hiểu rõ hơn được không ạ. Em xin cảm ơn các anh chị!
Vậy theo bạn DN phải tự tính số Thuế GTGT phải nộp trong kỳ cho DT chưa xuất hóa đơn để nộp trước giống như Thuế TNDN ah.thuế GTGT là tính theo kỳ kê khai thuế phát sinh T11, 12/2014 thì đương nhiên phải nộp tại thời điểm đó. Nếu kê khai thiếu dẫn đến chưa nộp sẽ bị truy thu và phạt, còn số thuế nộp 2015 thì được chuyển sang khấu trừ vào kỳ tiếp theo. giờ xuất hóa đơn không đúng với thời điểm theo quy định luật thuế GTGT thì sẽ bị phạt, chứ ko phải cứ 2 bên quy định trong hợp đồng là có thể xuất chậm hóa đơn.
không phải tự tính mà đây là công việc đã hoàn thành nhưng ko xuất hóa đơn. mà sau nhiều kỳ mới xuất hóa đơn (có nhiều lý do như bên A chưa thanh toán tiền hoặc bên B ko có tiền nộp thuế....) Khi thuế đến kiểm tra họ phát hiện ra và truy thu thuế GTGT nếu như tại thời điểm đó DN điều chỉnh mà có số thuế phải nộp. còn nếu thời điểm đó tính cả số thuế bị truy thu 800tr mà đang có số khấu trừ 800tr thì ko phải nộp chỉ bị phạt hành chính thôi. giống như bạn kê khai điều chỉnh khi có sai sót đóVậy theo bạn DN phải tự tính số Thuế GTGT phải nộp trong kỳ cho DT chưa xuất hóa đơn để nộp trước giống như Thuế TNDN ah.
Còn nếu trước khi thuế kiểm tra mà bạn phát hiện sai sót thì tự kê khai điều chỉnh nộp thuế, tiền chậm nộp thì sẽ ko bị phạt hành chính gì cảVậy theo bạn DN phải tự tính số Thuế GTGT phải nộp trong kỳ cho DT chưa xuất hóa đơn để nộp trước giống như Thuế TNDN ah.
mình thấy bạn mới có vấn đề về tư duy đó. trường hợp bạn bỏ sót hóa đơn đẩu ra mà kê khai điều chỉnh mà ko phải nộp thuế vào kỳ điều chỉnh sao. bó tay bạn luôn rồi, chả hiểu bạn đọc luật kiểu gì mà chắc chưa kê khai điều chỉnh bao giờ thì phảiCán bộ thuế tính toán như bạn thì đúng luật nhưng hơi cứng nhắc.
Tớ từng gặp trường hợp kê khai sai kỳ thì cơ quan thuế chỉ phạt nộp chậm và phạt kê khai thiếu kỳ tính thuế 2014, còn cho phép bù trừ số truy thu với số đã nộp trong năm 2015 vì nếu truy thu quá nhiều DN không có tiền để nộp.
Trường hợp xuất hoá đơn sai thời điểm trong cùng 1 năm thì chỉ bị phạt nộp chậm và phạt hành chính về hoá đơn.
xuất hóa đơn chuẩn nhất là sau khi có biên bản nghiệm thu. Tuy nhiên xuất hóa đơn ngay sau khi tiền chuyển về cũng có thể viết hóa đơn, cái này thuế thích vì phải nộp thuế trước khi có BB nghiệm thu. Tuy nhiên đứng về bản chất kế toán thì rất khó làm. Vì xuất hóa đơn, ghi nhận doanh thu khi hoàn thành đầu vào, khó xác định giá vốn.
Luật đã quy định là xuất ngay khi có Biên bản nghiệm thu thì mình cứ làm theo luật, Họ làm sai theo họ sao được.Gửi các anh/chị,
Em không học về kế toán nên không hiểu rõ, em có câu hỏi muốn nhờ các anh chị bày cho em.
Công ty em làm về tư vấn khảo sát, thiết kế xây dựng. Kế toán cty em cứ yêu cầu viết hóa đơn ngay sau khi có BB nghiệm thu, nhưng em thì bảo khi nào tiền chuyển về thì viết HĐ. Em tìm hiểu theo quy định tại các Thông tư thì đúng là phải Lập hóa đơn khi có Biên bản nghiệm thu, nhưng em thấy một số công ty họ vẫn làm như em nói ở trên là viết hóa đơn ngay sau khi tiền về TK.
Các anh chị có thể bày cho em, giải thích giúp em để em hiểu rõ hơn được không ạ. Em xin cảm ơn các anh chị!