2
240703
Guest
Chào các bác! Chúc các bác một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả!
Em muốn các bác chỉ giùm về phần phân bổ công cụ dụng cụ như thế nào cho hợp lý. Và những trường hợp cụ thể nào thì đưa vào công cụ dụng cụ?
VD như ở công ty em mua sắm bàn ghế tủ, giá trị chỉ khoảng dưới 1 triệu đồng thì em có nên theo dõi riêng đối với từng loại cụ thể không (vì tất cả là trên cùng hoá đơn), và việc phân bổ như thế nào? VD như thế này cho cụ thể hơn nhé:
1 Khi mua bàn, ghế, tủ tài liệu, két sắt:
Nợ TK 153 :
Nợ TK 133:
Có TK 111:
2 Phân bổ dần vào chi phí
Nợ TK 1421 (Gtrị nhỏ)
Nợ TK 242 (Gtrị lớn)
Có TK 153:
3 Tiến hành phân bổ
Nợ TK 642
Có TK 1421
Mỗi trường hợp bàn, tủ... đều làm tương tự như vậy hay mình sẽ hạch toán chung cho cùng một hoá đơn?. Vì giá trị của từng cái mà tách riêng thì rất nhỏ: tủ: 450000
bàn: 800000.... :wall :wall :wall :wall
Các bác dày dặn kinh nghiệm giải giúp em bài toán này để em còn được cười như thế này chứ :no :no
Rất cảm ơn các bác trước! :thank :thank
Mời các bác uống bia nhé :bia :bia :bia :bia
Em muốn các bác chỉ giùm về phần phân bổ công cụ dụng cụ như thế nào cho hợp lý. Và những trường hợp cụ thể nào thì đưa vào công cụ dụng cụ?
VD như ở công ty em mua sắm bàn ghế tủ, giá trị chỉ khoảng dưới 1 triệu đồng thì em có nên theo dõi riêng đối với từng loại cụ thể không (vì tất cả là trên cùng hoá đơn), và việc phân bổ như thế nào? VD như thế này cho cụ thể hơn nhé:
1 Khi mua bàn, ghế, tủ tài liệu, két sắt:
Nợ TK 153 :
Nợ TK 133:
Có TK 111:
2 Phân bổ dần vào chi phí
Nợ TK 1421 (Gtrị nhỏ)
Nợ TK 242 (Gtrị lớn)
Có TK 153:
3 Tiến hành phân bổ
Nợ TK 642
Có TK 1421
Mỗi trường hợp bàn, tủ... đều làm tương tự như vậy hay mình sẽ hạch toán chung cho cùng một hoá đơn?. Vì giá trị của từng cái mà tách riêng thì rất nhỏ: tủ: 450000
bàn: 800000.... :wall :wall :wall :wall
Các bác dày dặn kinh nghiệm giải giúp em bài toán này để em còn được cười như thế này chứ :no :no
Rất cảm ơn các bác trước! :thank :thank
Mời các bác uống bia nhé :bia :bia :bia :bia