chứng từ hợp lệ khi viết phiếu chi

  • Thread starter ngaphan0092
  • Ngày gửi
N

ngaphan0092

Guest
24/2/14
4
0
1
33
gia lai
a/c cho e hỏi tại dnghiệp e đang làm, tình hình là vừa là đơn vị sx, thương mại, .v .v nhiều bộ phận
trước đây kkhi thanh toán, ví dụ thanh toán tiền điện có hóa đơn tiền điện của văn phòng và các bọ phận khác luôn, cô kế toán thanh toán yêu cầu viết giấy đề nghị thanh toán kẹp tất cả hóa đơn đưa xếp kí, sau đó ra viết phiếu chi

nhưng nay lại tách hóa đơn tiền điện của bộ phận văn phong mới viết phiếu chi, còn các bộ phận khác chỉ kẹp hóa đơn cùng tờ giấy đề nghị thanh toán có chữ kí xếp ra đưa cô thũ quỹ nhận tiền và kí nhận đằng sau

Vậy e muốn hỏi, thanh toán như thế nào là đúng..nhứng tờ giấy đề nghị thanh toán, hay những khoản phụ cấp xếp duyệt, chỉ dựa trên tờ giấy có chữ kí xếp ko có chưng từ gì thêm, thì có dc viet phieu chi ko..?và chứng từ nào mới là chứng từ đủ điều kiện để viết phiếu chi
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lehoang91

lehoang91

Trung cấp
20/5/15
162
14
18
34
Hà Nội
Tốt nhất bạn nên yêu cầu đầy đủ, chi cho lxe thì phải có giấy đi đường và hoá đơn sửa rửa xe, chi cho cán bộ công nhân viên các khoản sinh hoạt nội bộ thì có bảng kê mua hàng và hoá đơn bán lẻ, mua nhiều trên 200 thì hoá đơn đỏ... vv.... làm vậy an toàn cho mình trước bạn ah
 
N

ngaphan0092

Guest
24/2/14
4
0
1
33
gia lai
Tốt nhất bạn nên yêu cầu đầy đủ, chi cho lxe thì phải có giấy đi đường và hoá đơn sửa rửa xe, chi cho cán bộ công nhân viên các khoản sinh hoạt nội bộ thì có bảng kê mua hàng và hoá đơn bán lẻ, mua nhiều trên 200 thì hoá đơn đỏ... vv.... làm vậy an toàn cho mình trước bạn ah
vậy cho e hỏi thêm tí ak...nếu ko có chứng từ thanh toán cụ thể là hóa đơn lẻ, hóa đơn đỏ hay giấy đi đường như trên, mà chỉ là tờ giấy yêu cầu thanh toán nhưng xếp vẫn duyệt rồi, thì e có viết phiếu chi không???
và chứng từ thanh toán nào lại ko viết phiếu chi trừ khi nó ko có hợp lệ..e thấy ở đơn vị e..ví dụ hóa đơn tiền điện là hợp lệ, nhưng chỉ viết phiếu chi cho bộ phận văn phòng, còn bộ phận sx khác nhạn tiền luôn tại quỹ, ko viet phiếu...sao thấy nó sai sai ấy ạ..mà cô kế toán thanh toán nói làm thế mới đug..hic..e lẫn luôn..
 
N

ngaphan0092

Guest
24/2/14
4
0
1
33
gia lai
vậy cho e hỏi thêm tí ak...nếu ko có chứng từ thanh toán cụ thể là hóa đơn lẻ, hóa đơn đỏ hay giấy đi đường như trên, mà chỉ là tờ giấy yêu cầu thanh toán nhưng xếp vẫn duyệt rồi, thì e có viết phiếu chi không???
và chứng từ thanh toán nào lại ko viết phiếu chi trừ khi nó ko có hợp lệ..e thấy ở đơn vị e..ví dụ hóa đơn tiền điện là hợp lệ, nhưng chỉ viết phiếu chi cho bộ phận văn phòng, còn bộ phận sx khác nhạn tiền luôn tại quỹ, ko viet phiếu...sao thấy nó sai sai ấy ạ..mà cô kế toán thanh toán nói làm thế mới đug..hic..e lẫn luôn..
có phải tách riêng để kế toán từng bộ phận hạch toán chi phí bộ phận ko?? mà như thế cũng ko đug...lẽ nào phiếu chi chỉ để chi cho bộ phận văn phòng..đugs hok ạ..hic
 
lehoang91

lehoang91

Trung cấp
20/5/15
162
14
18
34
Hà Nội
có phải tách riêng để kế toán từng bộ phận hạch toán chi phí bộ phận ko?? mà như thế cũng ko đug...lẽ nào phiếu chi chỉ để chi cho bộ phận văn phòng..đugs hok ạ..hic
Mình cũng nghĩ như bạn. Có phiếu chi thì thủ quỹ mới xuất tiền. Làm thế là khó quản lý và khó kiểm soát
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
có phải tách riêng để kế toán từng bộ phận hạch toán chi phí bộ phận ko?? mà như thế cũng ko đug...lẽ nào phiếu chi chỉ để chi cho bộ phận văn phòng..đugs hok ạ..hic
Mình ko hiểu câu hỏi của bạn.
Bạn muốn hiểu rõ thì phải đi từ nguyên nhân.
Căn cứ để thủ quỹ chi tiền là gì?
Phiếu chi tách ra là thế nào? Sao lại phải tách ra? Cái này có thể nằm ở công tác quản lý bộ máy kế toán của đv bạn.
 
N

nguyensg

Trung cấp
11/9/14
55
7
8
33
vậy cho e hỏi thêm tí ak...nếu ko có chứng từ thanh toán cụ thể là hóa đơn lẻ, hóa đơn đỏ hay giấy đi đường như trên, mà chỉ là tờ giấy yêu cầu thanh toán nhưng xếp vẫn duyệt rồi, thì e có viết phiếu chi không???
và chứng từ thanh toán nào lại ko viết phiếu chi trừ khi nó ko có hợp lệ..e thấy ở đơn vị e..ví dụ hóa đơn tiền điện là hợp lệ, nhưng chỉ viết phiếu chi cho bộ phận văn phòng, còn bộ phận sx khác nhạn tiền luôn tại quỹ, ko viet phiếu...sao thấy nó sai sai ấy ạ..mà cô kế toán thanh toán nói làm thế mới đug..hic..e lẫn luôn..
Về nguyên tắc khi chi tiền là lập phiếu chi, và trên phiếu chi phải có đầy đủ các chữ ký. Còn căn cứ để lập phiếu chi theo mình nghĩ đó là tùy thuộc vào mỗi đơn vị. mỗi đơn vị có mỗi quy trình kiểm soát khác nhau nên căn cứ để lập phiếu chi cũng khác nhau
 
N

ngaphan0092

Guest
24/2/14
4
0
1
33
gia lai
Mình ko hiểu câu hỏi của bạn.
Bạn muốn hiểu rõ thì phải đi từ nguyên nhân.
Căn cứ để thủ quỹ chi tiền là gì?
Phiếu chi tách ra là thế nào? Sao lại phải tách ra? Cái này có thể nằm ở công tác quản lý bộ máy kế toán của đv bạn.
dạ căn cứ để thủ quỹ chi tiền ở đơn vị e là thứ nhất có phiếu chi..thứ hai nếu ko có phiếu chi thì chứng từ thanh toán phải có tờ giấy đề nghị thanh toán có chữ kí của xếp là cô chi.
Và e hỏi thêm chút về ctác quản lý bộ máy kế toán đi ạ..e chưa rõ lắm nó ko có cái thống nhất chung mà tùy đơn vị ạ...có những hình thức nào quy định trong việc thanh toán hay tài liệu nào có thể chia sẽ giúp e đi ạ :(
 

Xem nhiều