Chi phí chiết khấu

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi letanloi, 18 Tháng tư 2007.

1,600 lượt xem

  1. letanloi

    letanloi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP HCM
    Cty mình có chính sách chiết khấu bán hàng trả cho khách hàng, tuy nhiên tiền chiết khấu này chỉ trả cho người trực tiếp mua hàng thôi (cty mua không biết). Hóa đơn mình vẫn viết đúng số tiền bán hàng. Cty mình muốn hạch toán tiền chiết khấu này vào chi phí hợp lý, các bạn có cách nào chỉ giúp mình với? Cám ơn trước nha.
     
    #1
  2. HoàngThanhThảo

    HoàngThanhThảo Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    chiết khấu không ghi trên hóa đơn thì khi chi tiền chiết khấu cho khách hàng mà ko có chứng từ như phiếu chi chẳng hạn thì làm sao đưa vào chi phí được! nếu có chứng từ thì theo mình thì hoạch toán : N531-C131/111, ko cần đưa vào chi phí vì bản thân nó đã làm giảm doanh thu rồi!
     
    #2
  3. letanloi

    letanloi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP HCM
    Thật ra thì khoản chi phí này cty chi ra là để cạnh tranh với các công ty khác ấy mà. Nhưng chỉ chi riêng cho người mua hàng thôi, ko có chứng từ gì cả. Nhưng bây giờ số tiền này quá lớn, nên cty mình muốn tìm cách nào đó để hợp lý hóa khoản chi này. Vì vậy mình mới cần trợ giúp ấy mà.
     
    #3

Chia sẻ trang này