Phiếu thu phiếu chi, gấp gấp!

  • Thread starter brooch
  • Ngày gửi
B

brooch

Guest
17/3/07
165
0
0
TP HCM
Sêp mình bắt mình mọi sổ sách đều thực hiện trên computer, hạn chế tối đa phải viết tay. Vì vậy cả phiếu thu phiếu chi cũng đều làm trên máy vi tính cả (tất nhiên theo đúng mẫu của QĐ15). Nhưng do cty mới thành lập nên hay chi lặt vặt, nên ko thể mỗi ngày chi có >10 ngàn mà phải viết phiếu chi.Vì vậy sêp mình bảo 1 tuần lập 1 phiếu chi 1 lần vào cuối tuần. Và kèm theo phiếu chi đó là các chứng từ đi kèm (chẳng hạn HĐ GTGT, HĐBL....) Liệu làm vậy có được không mấy bạn???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

levy

Guest
Dù nhiều hay ít, bạn cũng phải lập phiếu thu -chi. Phiếu thu- chi phải có tính liên tục. vì thế phát sinh ngày nào phải viết cho ngày đó. Làm như thế mớii kiểm soát được quỹ.
 
B

brooch

Guest
17/3/07
165
0
0
TP HCM
Mình thấy làm phiếu chi vào cuối tuần cũng tiện mà. Dù gì thì mỗi ngày mình cũng ghi sổ tay thu chi nên cũng kiểm soát quỹ được. Chứ mỗi ngày ko lẽ chi ra có 10ngàn cũng đưa sêp ký tên? Vì trong phiếu chi ngoài chữ ký mình ra còn có chữ ký của sêp nữa. Kèm theo phiếu chi của mình còn có chứng từ nữa. Chẳng hạn những đồ dùng số tiền lớn thì có HĐ GTGT, rồi có HĐ bán lẻ nữa, còn chi lặt vặt như mua VPP có vài chục ngàn thì mình làm 1 bảng kê là "Giấy tự báo"; trong giấy tự báo mình có kê rõ ngày,tháng mua những thứ lặt vặt đó mà.
Cuối mỗi tuần phải báo cáo tình hình thu chi cho sêp của mình, và sêp mình yêu cầu làm phiếu chi cho 1 tuần như vậy đó. Vì vậy mình mới hỏi mấy bạn lập phiếu chi vậy có đúng ko?
 
H

HaNhim

Guest
17/4/07
59
0
0
HaNoi
theo mình thì bạn chi khoản nào mà nhiều thì viết phiếu luôn. còn những khoản nhỏ như hơn 10000 bạn làm bảng kê và viết phiếu chi vào cuối tuần
 
N

Nguyen Dieu Phuong

Guest
2/1/06
4
0
0
42
115E CXTD, F27, QBT
Theo mình thì ý sếp bạn là cuối tuần mới trình ký phiếu chi, đỡ phải ký lắt nhắt. Nhiệm vụ của bạn là tổ chức ghi chép, làm phiếu như thế nào để tiện cho sếp và dễ theo dõi cho bạn. Bạn nên lập phiếu chi cho mỗi khoản chi, vào sổ sách liền cho rõ ràng và dễ tìm, cuối ngày theo dõi được tồn quỹ, cuối tuần thì gom phiếu chi lại trình sếp ký, báo cáo tồn quỹ.
 
B

brooch

Guest
17/3/07
165
0
0
TP HCM
@Nguyen Dieu Phuong: ko phải đâu bạn ơi, ý sêp mình là mỗi tuần làm 1 phiếu chi thôi, và kèm theo phiếu chi đó là chứng từ cho những khoản chi. Như bạn gì ở trên nói thì đúng là những khoản lặt vặt nhỏ hơn 10000 mình lập bảng kê gọi là "Giấy tự báo", còn những khoản chi lớn có hóa đơn đỏ thì ko nói làm gì. Và tất cả những chứng từ này mình kèm theo phiếu chi đó để sêp mình biết số tiền chi đó dùng vào những việc gì.
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
@Nguyen Dieu Phuong: ko phải đâu bạn ơi, ý sêp mình là mỗi tuần làm 1 phiếu chi thôi, và kèm theo phiếu chi đó là chứng từ cho những khoản chi. Như bạn gì ở trên nói thì đúng là những khoản lặt vặt nhỏ hơn 10000 mình lập bảng kê gọi là "Giấy tự báo", còn những khoản chi lớn có hóa đơn đỏ thì ko nói làm gì. Và tất cả những chứng từ này mình kèm theo phiếu chi đó để sêp mình biết số tiền chi đó dùng vào những việc gì.
Bạn đang nói về sổ sách thuế hay sổ sách nội bộ?
Nếu sổ sách nội bộ thì làm theo sếp.
Nếu sổ sách thuế thì chỉ làm phiếu chi cho các khoản có hóa đơn thôi.
 
B

brooch

Guest
17/3/07
165
0
0
TP HCM
Mình dùng chung luôn bạn ơi. Vậy ra phiếu chi chỉ viết cho các khỏan có hóa đơn thôi sau. Minh nghĩ xuất tiền chi việc gì cũng đều viết phiếu chi chứ? Tất cả những khỏan chi ko có hóa đơn mình cũng bỏ chung vô phiếu chi đó luôn. Tuy nhiên khi làm sổ sách, thì mình ko có đưa những khỏan chi ko có hóa đơn vào chi phí của cty, vậy được ko bạn?
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
Mình dùng chung luôn bạn ơi. Vậy ra phiếu chi chỉ viết cho các khỏan có hóa đơn thôi sau. Minh nghĩ xuất tiền chi việc gì cũng đều viết phiếu chi chứ? Tất cả những khỏan chi ko có hóa đơn mình cũng bỏ chung vô phiếu chi đó luôn. Tuy nhiên khi làm sổ sách, thì mình ko có đưa những khỏan chi ko có hóa đơn vào chi phí của cty, vậy được ko bạn?


Làm riêng 2 quyen phiếu chi.
 
C

Chang_coc

Guest
24/1/06
24
0
0
Vietnam
To tungson: em là sinh viên nên chưa hiểu rõ về cái mà anh gọi là cần phân biệt giữa "sổ sách nội bộ" và "sổ sách thuế". Chẳng lẽ cơ quan thuế yêu cầu một bộ sổ sách riêng để họ dễ quyết toán thuế sao? Sao phải rườm rà thế?
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
To tungson: em là sinh viên nên chưa hiểu rõ về cái mà anh gọi là cần phân biệt giữa "sổ sách nội bộ" và "sổ sách thuế". Chẳng lẽ cơ quan thuế yêu cầu một bộ sổ sách riêng để họ dễ quyết toán thuế sao? Sao phải rườm rà thế?

Có thể khái quát thế này :
- Với thuế, tất cả các nghiệp vụ khi được coi là hợp lý thì yếu tố quan trọng hàng đầu là phải có hóa đơn chứng từ. (Với số liệu này thì kết quả kinh doanh không xác thực vì có những khoản phát sinh thật nhưng không có hóa đơn. Tuy nhiên hình thức này vừa lòng các Bác Thuế.)

- Sổ nội bộ: Thực tế em thuê xe ôm hết 50 ngàn, họ lấy đâu ra hóa đơn để xuất cho em? Và có nhiều khoản tương tự như thế. ============> Phải lập 1 bộ sổ thực tế (Nội bộ) để phản ánh toàn bộ các nghiệp vụ xảy ra =====> Số liệu này mới chính xác để cuối năm DN nhìn ra mình lãi hay lỗ.


Thế đấy em ạ.
 
N

nguyenngochung

Guest
truong hop cua ban, Hang ngày bạn van phỉa lập phiếu chi ra va ký vao mục người lập, Số tiền nhỏ thì ban dể cho sếp ký lên sau, con số tiền lớn bạn ko ngạy ký vào thì phải trình sếp ký rồi mới duoc chi ra. Do la chung từ hop lệ va hop lý.
uh
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Nguyên tắc thì các khoản thu chi trong DN đều phải lập phiếu thu và phiếu chi có chứng từ kèm theo. Tuy nhiên những DN nhỏ phát sinh ít chứng từ thì có thể lập một sổ quỹ tiền mặt và phát sinh những khoản chi vặt thì chi trực tiếp vào sổ và báo cáo GD. Tập hợp các khoản chi đó lại mới viết một tờ phiếu chi và kèm chứng từ đưa giám đốc ký duyệt . Cũng có trường hợp nhiều DN lập hai hệ thống sổ nên những khoản chi hàng ngày sẽ theo dõi vào sổ quỹ nội bộ DN còn những khoản thu chi có phát sinh chứng từ thì sẽ gắn cùng phiếu thu và phiếu chi.
 
B

bang tam

Guest
29/3/07
12
0
0
41
xuan phuong-tu liem-ha noi
Bạn cứ lám theo sếp hướng dân đi. Mình còn ghi sổ cá nhân cuối tháng lấy hóa đơn đỏ mới viết phiếu chi cũng ko ảnh hưởng gì. Không phải thuế yêu cầu một bộ sổ sách riêng để họ dễ quyết toán mà mình làm như vậy sẽ thuận tiện hơn. Có những khoản chi mà không có hóa đơn đỏ, mình thường viết vào sổ nội bộ tất nhiên cả khoản chi có hóa đơn nữa. Ở công ty miìnhlàm như vậy đó.
 
T

Tacoma

Guest
31/3/07
47
0
0
HN
Làm riêng 2 quyen phiếu chi.

Cho mình hỏi luôn: Vậy với phiếu thu thì sao?
Có cần viết riêng 2 wuyển: thu có hóa đơn đầu ra cho cơ quan thuế
Thu ko lấy hóa đơn, cho nội bộ
(vì mình thấy nhiều hoạt động KD chịu thuế nhưng không viết hóa đơn đầu ra. Như vậy họ sẽ không kê khai vào doanh thu trong Báo cáo đâu nhỉ? Như thế, khi thuế kiểm tra họ chỉ trình wuyển 1 thôi.
Đúng hay sai hả bạn?
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
Cho mình hỏi luôn: Vậy với phiếu thu thì sao?
Có cần viết riêng 2 wuyển: thu có hóa đơn đầu ra cho cơ quan thuế
Thu ko lấy hóa đơn, cho nội bộ

ừ.
 
P

Phù Ái Thanh

Guest
Chào bạn
bạn đang làm việc gì trong cty vậy mà bạn hỏi về phiếu thu chi
Người sử dụng phiếu này là thủ quỷ hoặc kế toán viên. Người nay, phải làm nhiệm vụ thu và chi theo thực tế tiền mặt. cũng giống như bạn hiện tại đang làm là thu chi theo sách vở, thì khi làm báo cáo chứng từ nào hợp lệ thì chi hoặc thu, còn không hợp lệ thì bỏ, mỗi chứng từ là một phiếu chi hoặc thu tùy vào hoàn cảnh nào.
Còn về phần nội bộ hay thuế thì sau này khi đi sâu vào bạn sẽ hiểu
Nhưng hỏi cụ thể là bạn đang học ngành nào vậy ?
P.A.T
 
T

Tacoma

Guest
31/3/07
47
0
0
HN
Từ "đúng" có nhiều khía cạnh để hiểu. Hình như bạn chưa đi làm???

Không! Nhưng bạn nói cũng là... "đúng" đó.:) Mình vừa mới đi làm, và giờ lờ mờ hiểu ra mấy cái khía cạnh đó rùi....(*.^). Biết mình còn fải học hỏi nhều.Giúp đỡ nha!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA