Điều chỉnh lại nguyên giá TSCĐ!

  • Thread starter crybaby
  • Ngày gửi
C

crybaby

Guest
Các bác ơi!
Chỗ em vừa quyết toán thuế xong, bị các bác thuế nhà ta bác mất mấy cái đầu vào của TSCĐ, cụ thể là không có hóa đơn đầu vào hợp lệ.
Các bác giúp em với, cái bút toán điều chỉnh lại nguyên giá của TSCĐ là như thế nào nhỉ?
Khổ cho em lại khấu hao từ đầu năm 2004 rồi mới chết chứ.
Các bác giúp em với nhé.
:thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hong hot

Cao cấp
Tôi nhớ không nhầm thì bạn có thể dùng phương pháp ghi bút toán bổ sung để điều chỉnh. Mới từ năm 2004 thì có gì là khó, nhiều công trình XD phải lật lại từ năm 1979 ấy chứ. lúc đó chúng ta chưa có ở cõi đời này
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Chuyện này thì bạn phải điều chỉnh lại nguyên giá và khấu hao rồi, nếu không năm sau sẽ lại bị thiệt với cơ quan thuế, tốt nhất là phải có trường hợp cụ thể để có thể giải quyết, bạn cho ví dụ nhé????
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Không nên điều chỉnh nhiều , mất công ! Bạn nên làm 1 biên bản điều chỉnh ngay vào quyết toán cuối năm , điều chỉnh tài khoản 211 , khấu hao , chi phí khấu hao , lợi nhuận , số thuế TN phải nộp . Rồi bạn lập lại quyết toán mới . Không cần chỉnh sửa lại sổ sách , vì nếu thuế đã chấp nhận bbản điều chỉnh thì mọi việc ok rồi . Hơn nữa sổ sách cũng chỉ là công cụ để bạn lập báo cáo quyết toán thôi . Thân !
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Hê hê, Mina ơi, không làm thế đâu nhé. Vi phạm Luật Kế toán đấy.
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Hehe, thế có đồng môn không?
 
N

namtt

Guest
To Crybaby

Không hiểu thuế vào QT năm nào nhỉ, nếu năm 2004 thì không thể rồi, nếu QT các năm trước và vấn đề này của các năm trước thì xử lý dễ thôi, bạn cứ theo cái QT thuế xem nó xuất toán hay nó đ/c:

Như vậy nếu là xuất toán của các năm trước do không hợp lệ ctừ thì loại chi phí đó khỏi NG TSCD và theo đó chỉnh KH cho năm 2004, phần không hợp lệ thì đã bị điều chỉnh khi QT thuế thì lúc đó chỉ việc ht lại lợi nhuận và khoản phải trả NN thôi. Mà nói chung cứ bám theo cái QT của thuế mà đ/c.

Nếu cần Ht chắc cũng ko khó đâu, đưa VD ra chắc nhiều anh em trả lời được ngay
 
C

crybaby

Guest
Xin cảm ơn các bác đã giúp đỡ nhé!
Em đã làm tờ trình với cơ quan thuế rồi, em nộp báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm các bác à, điều chỉnh lại nguyên giá, khấu hao, lợi nhuận. Cũng may là tới tháng 8 này chỗ em mới hết thời hạn ưu đãi đầu tư cơ, cái quyết toán cuối năm em làm theo cái 6 tháng này các bác nhỉ, các bác bảo em làm thế có được không?
 
C

crybaby

Guest
Em đưa cái vấn đề chính xác của em ra nhé, để anh em nào có vấp phải thì anh em mình cùng mổ xẻ nhé.
Em xây dựng mấy cái lò gạch công nghệ tiên tiến, em đã làm hợp đồng giao khoán cho 1 số cá nhân đứng ra làm, tất nhiên em cũng đã bảo họ phải làm hồ sơ về mỗi người trong nhóm của họ, có cả chứng nhận của địa phương luôn, mỗi hợp đồng có giá trị khoảng 50 triệu đồng trong đó bên kia phải chịu cả chi phí về nguyên vật liệu và tiền công. Các bác thuế nhà ta bóc cái hợp đồng đó ra, tách những chi phí về nguyên vật liệu trong hợp đồng còn về tiền công thì các bác ấy vẫn chấp nhận. Cụ thể vấn đề là như thế đó các bác à. Các bác có ý kiến gì không?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA