Hủy hóa đơn đầu ra đã kê khai

  • Thread starter hoaly83
  • Ngày gửi
H

hoaly83

Trung cấp
Chào mọi người,

Mình có 1 vấn đề muốn nhờ mọi người tư vấn. Tháng 2/2016 khách hàng phát hiện hóa đơn mình đã xuất từ tháng 12/2015 bị sai giá trị. Nay yêu cầu mình hủy và xuất hóa đơn thay thế. Vậy mình phải làm lại tờ khai bổ sung của quý 4/2015, giảm giá trị tiền hàng và thuế đầu ra. Còn hóa đơn xuất thay thế trong tháng 2 thì mình khai như bình thường của quý 1/2016 đúng không? Hay đưa nó vào chỉ tiêu điều chỉnh tăng thuế GTGT đầu ra của kỳ này?
Còn báo cáo hóa đơn quý 4/2015 đã nộp thì phải nộp lại không? Có được nộp qua mạng không hay phải nộp trực tiếp tại cơ quan thuế kèm công văn giải trình?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Hóa đơn tháng 12/2015, mình nghĩ cả 2 bên đều đã kê khai thuế rồi (???)

Theo hướng dẫn của TT39 có các trường hợp mà bạn có thể tham khảo.

Điều 20. Xử lý đối với hóa đơn đã lập

1. Trường hợp lập hóa đơn chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn lập sai, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.
2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hóa đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hóa đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.
3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).
4. Hướng dẫn xử lý đối với hóa đơn đã lập trong một số trường hợp cụ thể thực hiện theo Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư này.
 
H

hoaly83

Trung cấp
Đúng là 2 bên đã kê khai rồi, nên giờ hủy mới khó. Còn theo TT39 thì chỉ cho xuất hóa đơn điều chỉnh, vẫn giữ nguyên hóa đơn sai. Nhưng bên khách hàng của mình lại đòi hủy và xuất cái mới thay thế. Lại còn liên quan đến báo cáo hóa đơn đã lập nữa, giờ làm lại chắc bị phạt, hic
 
M

Meganpenrod

Guest
11/7/16
4
0
1
31
Hoaly83, bên bạn đã giải quyết như thế nào rồi ạ? Mình cũng đang vướng vấn đề này bạn ạ. Mình nhờ bạn chia sẻ cho mình biết với nhé. Thanks bạn nhiều!
 
Chitoqt

Chitoqt

Cao cấp
15/10/15
243
19
18
Đúng là 2 bên đã kê khai rồi, nên giờ hủy mới khó. Còn theo TT39 thì chỉ cho xuất hóa đơn điều chỉnh, vẫn giữ nguyên hóa đơn sai. Nhưng bên khách hàng của mình lại đòi hủy và xuất cái mới thay thế. Lại còn liên quan đến báo cáo hóa đơn đã lập nữa, giờ làm lại chắc bị phạt, hic
chỉ có thể xuất hóa đơn điều chỉnh, sai ở đâu chỉnh ở đó. Bạn nên nói rõ luật cho kế toán bên khách hàng của bạn.
 
hai0485

hai0485

Sơ cấp
17/8/11
33
2
8
Tp.Hồ Chí Minh
Chào cả nhà! mình có trường hợp này mong giúp đỡ, mình có 1 hóa đơn đã xuất T05/2018 , đã kê khai thuế Q2/2018 rồi nhưng giờ bên A yêu cầu hủy hóa đơn đó do xuất không khớp với bảng quyết toán chêch lệch mấy trăm ngàn và hóa đơn mình xuất ra bị lem dòng tổng cộng do ghi chồng lên số củ. bây giờ mình không biết thu hồi lại và xuất hóa đơn mới hay sao nếu vậy thì doanh thu T05/2018 như thế nào vì hồ sơ đã quyết toán T05/2018
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA