Xót xa ... Lâm Đại Ngọc

  • Thread starter bé Sa mê Cá kho
  • Ngày gửi
B

bé Sa mê Cá kho

User đã bị cấm truy cập
23/4/07
18
0
0
116
1000
Lâm Đại Ngọc - cô gái xứ Tô Châu vì gia cảnh bất hạnh mà đến nương nhờ nhà bà ngoại. Xinh đẹp và thoát tục, tài hoa và phong nhã, đa sầu đa cảm với tâm hồn và thể chất mong manh yếu đuối. Nàng nghĩ nhiều, khóc nhiều và giày vò bản thân mình nhiều.Cũng bởi nàng xinh dẹp hơn người ta, nét đẹp u sầu đa đoan ( Đôi lông mày điểm màu khói lạt, dường như cau mà lại không cau; đôi con mắt chứa chan tình tứ, dáng như vui mà lại không vui. Má hơi lúm, có vẻ âu sầu; Người hơi mệt trông càng tha thướt. Lệ rớm rưng rưng, hơi ra nhè nhẹ. Vẻ thư nhàn, hoa rọi mặt hồ; dáng đi đứng, liễu nghiêng trước gió)làm anh chàng Bảo Ngọc lần đầu gặp mặt đã điêu đứng tâm hồn đem cả miếng ngọc bản mệnh vứt đi vì : " ta có mà em không có". Cũng bởi nàng thông minh hơn người ta, và cũng cả nghĩ hơn người ta,bởi vậy trọn một kiếp người nàng mang danh bạc mệnh phấn hồng. Nhưng chung quy cũng tại nàng khổ hơn người ta, mang danh tiểu thư thật đấy, nhưng dù sao cũng là ăn nhờ ở đậu, là kiếp người tha hương không cha không mẹ, là cánh bèo dập dềnh trong biển nước, là chiếc lá xoay vẫn trong phong ba.Cô đơn và hiu quạnh trước sự phồn hoa đô hội, nàng là đoá phù dung mong manh trước gió, nàng là hạt sương mai vỡ oà khi nắng lên. Thương cảm cho số phạn của mình, nàng thương hoa, khóc hoa và chôn hoa.

" Chôn hoa ai bảo ngẩn ngơ
bao giờ ta chết ai là người chôn..."

Câu tự tình hay lắm và câu hỏi càng hay hơn. Khi nàng chết, ai là người bên nàng tiễn biệt? Khi nàng nhắm mắt xuối tay, ai là người vì nàng mà giỏ giọt nước mắt chân tình?

Lâm Đại Ngọc cô nương ... nhìn người mà nhớ cảnh xưa .... vịnh đôi câu thay lời mời Lâm cô nương ... ly rượu .... Vẫn biết cô nương thi tài xuất chúng ... dưng muh người xưa nói hổng có sai .... chữ tình làm mờ con mắt ... một liều dăm bảy cũng liều .... he he ...


Người ta đi lấy vợ
Cô dâu chẳng phải mình
Nước mắt rơi dại khờ
Trách sao chàng họ Sở ?

Chiều nao chôn hoa bướm
Một sáng nào thơ rơi
Mối sầu ai vời vợi
Tiền kiếp nào đa mang ...

Chuyện khoá vàng linh ngọc
Đau xót dạ nàng Lâm
Khuê phòng ai âm thầm
Mang ghen tuông hờn tủi

Bẻ trâm vàng bao trận
Mắng Bảo Ngọc bao lần
Nhưng đêm về riêng khóc
Ôm tương tư lìa trần ...

Hỡi ôi nàng Đại Ngọc
Muôn kiếp còn vấn vương
Riêng Thiên Thai một cõi
Dâng trọn nàng yêu thương ...
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Truyện này hay và cảm động thật đó! Ai muốn theo dõi truyện Hồng Lâu Mộng xin mời đọc
ở đây
 
camchuong

camchuong

Sơ cấp
17/10/04
11
0
1
HT- HN
Lâm Đại Ngọc kiếp trước là cây Giáng Châu mắc nợ với hòn đá thiêng, nên cả đời sống phải giành hết nước mắt cho một người là Giả Bảo Ngọc.

Vì gầy yếu, vóc dáng liễu yếu đào tơ, mình hạc xương mai, đa sầu đa cảm, cả nghĩ và luôn vận văn thơ số mệnh vào mình, nên trong ngày cưới của Giả Bảo Ngọc, vẫn đinh ninh là cưới mình, mà rồi cô dâu lại là nàng Tiết Bảo Thoa khôn ngoan, thực tế. Lâm Đại Ngọc ngã bệnh mà chết luôn.
 
T

tungson

Guest
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
Nghe nói nhiều về phim này từ lâu rồi nhưng mình không thích phim cổ trang.
Phim hay lắm không bạn? Đang chiếu ở rạp nào vậy?
 
Minh Ngọc

Minh Ngọc

Guest
1/2/05
8
0
0
Ha Noi
Người đóng vai Lâm Đại Ngọc đã qua đời vì bệnh ung thư...
L%C3%A2m%20%C4%90%E1%BA%A1i%20Ng%E1%BB%8Dc.jpg

Chuyện này,làm mình ám ảnh hoài...
Cô ấy là Trần Hiểu Húc
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA