Theo điểm a, khoản 2, điều 16, thông tư số 39/2014 quy định:
"2. Cách lập một số tiêu thức cụ thể trên hóa đơn
a) Tiêu thức “Ngày tháng năm” lập hóa đơn
Ngày lập hóa đơn đối với bán hàng hóa là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền."
Như vậy, về nguyên tắc, khi bán hàng cần phải xuất ngay hóa đơn tại thời điểm chuyển giao hàng hóa hoặc quyền sử dụng tài sản. Đồng thời ghi nhận doanh thu nếu thỏa mãn 05 điều kiện ghi nhận theo Thông tư 200 cũng như VAS 14. Trong trường hợp nếu khách hàng mua nhiều lần trong 1 khoảng thời gian với nhiều mặt hàng, bạn có thể định kỳ 1 tuần, 2 tuần hay 1 tháng xuất hóa đơn 01 lần vẫn có thể được. Tuy nhiên, trong hợp đồng nên có điều khoản xuất hóa đơn định kỳ như này và phải đảm bảo bán hàng trong tháng nào phải xuất hóa đơn đủ ngay trong tháng đó để tránh trường hợp xuất hóa đơn sai tháng, sai quý làm thiếu số thuế phải nộp trong tháng hoặc trong quý có thể bị cơ quan thuế xử phạt do xuất hóa đơn sai thời điểm và lãi chậm nộp do nộp thiếu thuế của kỳ phát sinh hoạt động bán hàng.