Hạch toán doanh thu và chi phí trong đơn vị HCSN

  • Thread starter TheSaint
  • Ngày gửi
T

TheSaint

Guest
17/5/11
2
0
1
38
Hà Nội
Các bác giúp em với. Em đang làm trong 1 đơn vị hành chính sự nghiệp có thu. Đơn vị em làm bên mảng dịch vụ tư vấn. Hiện tại có vướng mắc mấy vấn đề. Các bác giúp em với
Thứ 1: Em xuất hóa đơn năm 2015, và xác định doanh thu trong năm 2015. Nhưng đến 2016 mới phát sinh các chi phí. Cái này hạch toán như thế nào ạ?
Thứ 2: Bên em có vài hợp đồng, chủ đầu tư chuyển tiền, bên em chưa ghi nhận doanh thu, nhưng lại phát sinh các khoản chi phí. Cái này hạch toán thế nào ạ?
Em cảm ơn các bác nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

chiaxa1325

Lang thang!
10/11/08
543
48
28
Chốn thiên đường
1. Phát sinh thời điểm nào hạch toán thời điểm đó. Còn nếu không trong năm 2015 bạn có thể hạch toán chi phí đưa vào trích trước (Bạn có chứng từ, hóa đơn rồi nhưng chưa hoàn thành). Để xác định lỗ lãi trong năm 2015 luôn.
2. Chi phí hạch toán bình thường. Còn tiền nhận được bạn hạch toán như 1 khoản người mua trả tiền trước, chưa hạch toán vào DT vội nhé. Nợ tk 112/Có 311
Tks!
 

Xem nhiều