Bỏ chi phí đi có sao không

  • Thread starter ninhhapec
  • Ngày gửi
N

ninhhapec

Trung cấp
13/12/06
135
0
0
44
09 Nguyễn Trãi, NQ, HP
Công ty em cũng thuê nhà dân làm văn phòng, nhưng vấn đề muôn thủa là các ông bà cho thuê không bao giờ chịu nộp thuế và lại càng chẳng có hóa đơn cấp cho bên thuê ,thủ tục thì các bác biết rồi đấy và để đơn giản hóa, em không hạch toán chi phí thuê nhà, thay vào khoản đó em lấy 1 hóa đơn với chi phí khác để bù vào như vậy có hợp lý không bởi cho chi phí thuê nhà vào mà không có hóa đơn hợp lệ thì cũng bị bóc ra là cái chắc.Các bác cho em ý kiến nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HoàngThanhThảo

Guest
16/4/07
116
0
0
Tp Hồ Chí Minh
trường hợp của mình cũng giống như bạn, ko biết làm sao? nhưng mình không hiểu bạn "lấy 1 hóa đơn với chi phí khác" ở đâu ra hàng tháng để bù vào?
 
>.< Chik is me

>.< Chik is me

Guest
xin lỗi, mình cũng hệt như bạn. Mình ko hiểu phải làm như thế nào bây giờ. Nhưng bạn cho mình hỏi.Mình chỉ vào chi phí phần nội bộ thôi đúng ko? Vì ko có hóa đơn nên sẽ ko hạch toán vào chi phí đối với bên thuế? Bạn nào biết rõ thì làm ơn giải thích cho mình với đc ko?
 
V

Vĩnh Hà

Guest
19/4/07
13
0
0
Hà Nội
Khi ra hoạt động, ko có hóa đơn thuê nhà là ko được đâu. Bạn phải mua hóa đơn thuê nhà, dù ít tiền thôi cũng được, ko sau này rắc rối lắm đấy.
 
phong2v

phong2v

Guest
Công ty em cũng thuê nhà dân làm văn phòng, nhưng vấn đề muôn thủa là các ông bà cho thuê không bao giờ chịu nộp thuế và lại càng chẳng có hóa đơn cấp cho bên thuê ,thủ tục thì các bác biết rồi đấy và để đơn giản hóa, em không hạch toán chi phí thuê nhà, thay vào khoản đó em lấy 1 hóa đơn với chi phí khác để bù vào như vậy có hợp lý không bởi cho chi phí thuê nhà vào mà không có hóa đơn hợp lệ thì cũng bị bóc ra là cái chắc.Các bác cho em ý kiến nhé
Các bạn phải làm lại hợp đồng, đơn giá thuê = đơn giá thuê thực tế cũ + tiền thuế. sau đó cầm lại tiền thuế đó lên CQ thế đóng thuế hộ cho chủ nhà và lấy HĐ về hạch toán.
Cách của bạn ko tốt một chút nào vì:
- Làm gì có chuyện một công ty ko có văn phòng, ko đi thuê VP mà tự nhiên có người ko quen biết cho mượn ko à (do bạn ko đưa vào chi phí) vô lý. Như thế CQ thuế sẽ biết bạn bỏ ngoài chi phí này ra ==> bạn sẽ bỏ ngoài cả doanh thu để bù vào chi phí này ===> trốn thuế ồ ồ họ tìm hiểu đến đây là gay to rồi đấy,(bạn có thể cãi được ko)
 
>.< Chik is me

>.< Chik is me

Guest
Khi ra hoạt động, ko có hóa đơn thuê nhà là ko được đâu. Bạn phải mua hóa đơn thuê nhà, dù ít tiền thôi cũng được, ko sau này rắc rối lắm đấy.
Trời ơi! Thế làm ơn chỉ zúp cho em với. Em nghĩ là đâu cần thiết như vậy nhỉ? Cty E mới chuyển địa điểm, jờ hợp đồng hình như chưa có, hóa đơn thì cũng ko có nốt, vì bác cho thuê nhà là dân bt nên chắc sẽ ko đóng thuế đâu. Các bác chỉ em cáck tính thuế thuê nhà như thế nào? VD như chỗ em 1 tháng là: 4.500.000đ thì fải đóng thuế bao nhiêu?
 
N

nhloan

Guest
22/9/06
57
0
0
Dong thap
Bạn đã làm hợp đồng thuê nhà chưa? và đã biết mức đóng thuế hàng tháng của tiền thuê nhà là bao nhiêu chưa? mình nói cho bạn biết nhe! khi nộp thuế thuê nhà thông thường là do bên cho thuê nộp số tiền đó nhưng ít khi nào bên thuê chịu đóng lắm chỉ do bên đi thuê đóng thôi( nếu mình giữ nguyên đúng số tiền thuê), thuế môn bài là 1triệu, TNDN và VAT là 19.2% 1 tháng
vậy nhé, chúc bạn làm tốt
 
shmily

shmily

Trung cấp
4/7/06
144
0
0
Việt nam
Các bạn phải làm lại hợp đồng, đơn giá thuê = đơn giá thuê thực tế cũ + tiền thuế. sau đó cầm lại tiền thuế đó lên CQ thế đóng thuế hộ cho chủ nhà và lấy HĐ về hạch toán.
Cách của bạn ko tốt một chút nào vì:
- Làm gì có chuyện một công ty ko có văn phòng, ko đi thuê VP mà tự nhiên có người ko quen biết cho mượn ko à (do bạn ko đưa vào chi phí) vô lý. Như thế CQ thuế sẽ biết bạn bỏ ngoài chi phí này ra ==> bạn sẽ bỏ ngoài cả doanh thu để bù vào chi phí này ===> trốn thuế ồ ồ họ tìm hiểu đến đây là gay to rồi đấy,(bạn có thể cãi được ko)

Nếu tớ làm 1hợp đồng mượn nhà thì Ok chứ, thưa các bác thuế nhà e quen biết nên mượn mà. Cty tớ đang mượn nhà của ông cậu, đâu có tiền thuê gì đâu?
 
shmily

shmily

Trung cấp
4/7/06
144
0
0
Việt nam
xin lỗi, mình cũng hệt như bạn. Mình ko hiểu phải làm như thế nào bây giờ. Nhưng bạn cho mình hỏi.Mình chỉ vào chi phí phần nội bộ thôi đúng ko? Vì ko có hóa đơn nên sẽ ko hạch toán vào chi phí đối với bên thuế? Bạn nào biết rõ thì làm ơn giải thích cho mình với đc ko?

Cho vào nội bộ để còn theo dõi tiền mặt thực tế chứ, ko cho vào nội bộ sau này đền tiền ốm đấy.
 
A

ATcomm

Trung cấp
25/1/07
71
0
6
Hà Nội
webtamsu.com
Nếu tớ làm 1hợp đồng mượn nhà thì Ok chứ, thưa các bác thuế nhà e quen biết nên mượn mà. Cty tớ đang mượn nhà của ông cậu, đâu có tiền thuê gì đâu?
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Công ty em cũng thuê nhà dân làm văn phòng, nhưng vấn đề muôn thủa là các ông bà cho thuê không bao giờ chịu nộp thuế và lại càng chẳng có hóa đơn cấp cho bên thuê ,thủ tục thì các bác biết rồi đấy và để đơn giản hóa, em không hạch toán chi phí thuê nhà, thay vào khoản đó em lấy 1 hóa đơn với chi phí khác để bù vào như vậy có hợp lý không bởi cho chi phí thuê nhà vào mà không có hóa đơn hợp lệ thì cũng bị bóc ra là cái chắc.Các bác cho em ý kiến nhé

- Nghe thì có vẻ có lý . Nhưng thực ra là "lợi bất cập hại" đấy bạn ui
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Nếu bạn làm văn bản mượn thì vô tư đi tuy nhiên để bù vào phần chi phí này bạn lại phải tìm cách chế biến nếu chỉ là một đôi lần còn được chứ dài dài e mệt lắm vì vậy tốt nhất là làm hợp đồng và đóng thuế để lấy hóa đơn bởi vì làm vậy bạn vẫn có lợi đó thay vì khoản này chịu thuế TNDN 28% thì bạn chỉ phải đóng 22,3% thôi mà toàn bộ giá thuê+thuế được đưa vào chi phí đó
 
P

phuongchau234

Guest
1/9/04
24
0
0
42
Ha Noi
Nếu bạn làm văn bản mượn thì vô tư đi tuy nhiên để bù vào phần chi phí này bạn lại phải tìm cách chế biến nếu chỉ là một đôi lần còn được chứ dài dài e mệt lắm vì vậy tốt nhất là làm hợp đồng và đóng thuế để lấy hóa đơn bởi vì làm vậy bạn vẫn có lợi đó thay vì khoản này chịu thuế TNDN 28% thì bạn chỉ phải đóng 22,3% thôi mà toàn bộ giá thuê+thuế được đưa vào chi phí đó[/QUOTEM


Minh dong y voi y kien cua ban luon. Khong den muc do kho giai quyet lam voi tien thue nha va tien thue. Hon nua neu lam hop dong thue nha o day, ban con co loi la toan bo cac chi phi phat sinh nhu dien, nuoc, sua chua.. ban cung co the tinh vao chi phi QLDN. Neu la hop dong muon nha thi ban tiep tuc phai bo ra ngoai de che bien thoi.
 
DHH

DHH

Cao cấp
23/11/06
359
0
16
ha noi
[ khi đóng thuế tiền thuê nhà thì đó là những khoản thuế nào, mỗi khoản thuế là bao nhiêu %, theo các bạn bây giờ tớ mang tiền lên kho bạc nộp hộ tiền thuế cho chủ nhà , vậy ngay khi nộp tiền là người ta đưa cho mình hoá đơn luon à
 
H

honghanh17982

Guest
15/11/06
33
0
6
Hồng Mai, Hà Nội
Nếu bạn làm văn bản mượn thì vô tư đi tuy nhiên để bù vào phần chi phí này bạn lại phải tìm cách chế biến nếu chỉ là một đôi lần còn được chứ dài dài e mệt lắm vì vậy tốt nhất là làm hợp đồng và đóng thuế để lấy hóa đơn bởi vì làm vậy bạn vẫn có lợi đó thay vì khoản này chịu thuế TNDN 28% thì bạn chỉ phải đóng 22,3% thôi mà toàn bộ giá thuê+thuế được đưa vào chi phí đó[/QUOTEM


Minh dong y voi y kien cua ban luon. Khong den muc do kho giai quyet lam voi tien thue nha va tien thue. Hon nua neu lam hop dong thue nha o day, ban con co loi la toan bo cac chi phi phat sinh nhu dien, nuoc, sua chua.. ban cung co the tinh vao chi phi QLDN. Neu la hop dong muon nha thi ban tiep tuc phai bo ra ngoai de che bien thoi.

minh lam hợp đồng muon nhà và các hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại có tên và MST công ty thi vẫn được khấu trừ thuế và tính chi phí cả nhà nhỉ ?
 
B

binhminhkt2

Guest
3/2/07
16
0
0
Ha noi
Xin hỏi bạn căn cứ vào thông tư nào mà biết được TTNDN và VAT tiền thuê nhà là 19.2% vậy. Nếu thế thì làm hợp đồng đi mượn, còn chi phí thue nhà cho vào chi phí để báo cáo nội bộ có được không ?
 
B

beoi

Guest
12/5/06
8
0
0
Giangvo
bannen mang HĐ thue nha ra CQ thue nọp hộ thuế thuê nhà cho chủ nhà để lays HĐTC làm CP hợp lý. ra đó họ sẽ hướng dẫn mình fair kê khai những gì, k mất nhiều thời gian đâu bạn ạ!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA