Bỏ chi phí đi có sao không

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi ninhhapec, 25 Tháng tư 2007.

3,304 lượt xem

  1. ninhhapec

    ninhhapec Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    09 Nguyễn Trãi, NQ, HP
    Công ty em cũng thuê nhà dân làm văn phòng, nhưng vấn đề muôn thủa là các ông bà cho thuê không bao giờ chịu nộp thuế và lại càng chẳng có hóa đơn cấp cho bên thuê ,thủ tục thì các bác biết rồi đấy và để đơn giản hóa, em không hạch toán chi phí thuê nhà, thay vào khoản đó em lấy 1 hóa đơn với chi phí khác để bù vào như vậy có hợp lý không bởi cho chi phí thuê nhà vào mà không có hóa đơn hợp lệ thì cũng bị bóc ra là cái chắc.Các bác cho em ý kiến nhé
     
    #1
  2. HoàngThanhThảo

    HoàngThanhThảo Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    trường hợp của mình cũng giống như bạn, ko biết làm sao? nhưng mình không hiểu bạn "lấy 1 hóa đơn với chi phí khác" ở đâu ra hàng tháng để bù vào?
     
    #2
  3. >.< Chik is me

    >.< Chik is me Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Màn zời chiếu đất -.- hic hic hu hu :-s
    xin lỗi, mình cũng hệt như bạn. Mình ko hiểu phải làm như thế nào bây giờ. Nhưng bạn cho mình hỏi.Mình chỉ vào chi phí phần nội bộ thôi đúng ko? Vì ko có hóa đơn nên sẽ ko hạch toán vào chi phí đối với bên thuế? Bạn nào biết rõ thì làm ơn giải thích cho mình với đc ko?
     
    #3
  4. Vĩnh Hà

    Vĩnh Hà Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Khi ra hoạt động, ko có hóa đơn thuê nhà là ko được đâu. Bạn phải mua hóa đơn thuê nhà, dù ít tiền thôi cũng được, ko sau này rắc rối lắm đấy.
     
    #4
  5. phong2v

    phong2v Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,694
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    Hải Hậu, Nam Định - Hà Nội
    Các bạn phải làm lại hợp đồng, đơn giá thuê = đơn giá thuê thực tế cũ + tiền thuế. sau đó cầm lại tiền thuế đó lên CQ thế đóng thuế hộ cho chủ nhà và lấy HĐ về hạch toán.
    Cách của bạn ko tốt một chút nào vì:
    - Làm gì có chuyện một công ty ko có văn phòng, ko đi thuê VP mà tự nhiên có người ko quen biết cho mượn ko à (do bạn ko đưa vào chi phí) vô lý. Như thế CQ thuế sẽ biết bạn bỏ ngoài chi phí này ra ==> bạn sẽ bỏ ngoài cả doanh thu để bù vào chi phí này ===> trốn thuế ồ ồ họ tìm hiểu đến đây là gay to rồi đấy,(bạn có thể cãi được ko)
     
    #5
  6. >.< Chik is me

    >.< Chik is me Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Màn zời chiếu đất -.- hic hic hu hu :-s
    Trời ơi! Thế làm ơn chỉ zúp cho em với. Em nghĩ là đâu cần thiết như vậy nhỉ? Cty E mới chuyển địa điểm, jờ hợp đồng hình như chưa có, hóa đơn thì cũng ko có nốt, vì bác cho thuê nhà là dân bt nên chắc sẽ ko đóng thuế đâu. Các bác chỉ em cáck tính thuế thuê nhà như thế nào? VD như chỗ em 1 tháng là: 4.500.000đ thì fải đóng thuế bao nhiêu?
     
    #6
  7. nhloan

    nhloan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Dong thap
    Bạn đã làm hợp đồng thuê nhà chưa? và đã biết mức đóng thuế hàng tháng của tiền thuê nhà là bao nhiêu chưa? mình nói cho bạn biết nhe! khi nộp thuế thuê nhà thông thường là do bên cho thuê nộp số tiền đó nhưng ít khi nào bên thuê chịu đóng lắm chỉ do bên đi thuê đóng thôi( nếu mình giữ nguyên đúng số tiền thuê), thuế môn bài là 1triệu, TNDN và VAT là 19.2% 1 tháng
    vậy nhé, chúc bạn làm tốt
     
    #7
  8. shmily

    shmily Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt nam
    Nếu tớ làm 1hợp đồng mượn nhà thì Ok chứ, thưa các bác thuế nhà e quen biết nên mượn mà. Cty tớ đang mượn nhà của ông cậu, đâu có tiền thuê gì đâu?
     
    #8
  9. shmily

    shmily Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt nam
    Cho vào nội bộ để còn theo dõi tiền mặt thực tế chứ, ko cho vào nội bộ sau này đền tiền ốm đấy.
     
    #9
  10. ATcomm

    ATcomm Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu tớ làm 1hợp đồng mượn nhà thì Ok chứ, thưa các bác thuế nhà e quen biết nên mượn mà. Cty tớ đang mượn nhà của ông cậu, đâu có tiền thuê gì đâu?
     
    #10
  11. Đoàn Minh Trung

    Đoàn Minh Trung Gió thổi dừa rơi

    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    22
    Nơi ở:
    TX Bến Tre
    - Nghe thì có vẻ có lý . Nhưng thực ra là "lợi bất cập hại" đấy bạn ui
     
    #11
  12. thd6758

    thd6758 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,279
    Đã được thích:
    119
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu bạn làm văn bản mượn thì vô tư đi tuy nhiên để bù vào phần chi phí này bạn lại phải tìm cách chế biến nếu chỉ là một đôi lần còn được chứ dài dài e mệt lắm vì vậy tốt nhất là làm hợp đồng và đóng thuế để lấy hóa đơn bởi vì làm vậy bạn vẫn có lợi đó thay vì khoản này chịu thuế TNDN 28% thì bạn chỉ phải đóng 22,3% thôi mà toàn bộ giá thuê+thuế được đưa vào chi phí đó
     
    #12
  13. phuongchau234

    phuongchau234 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
     
    #13
  14. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    [ khi đóng thuế tiền thuê nhà thì đó là những khoản thuế nào, mỗi khoản thuế là bao nhiêu %, theo các bạn bây giờ tớ mang tiền lên kho bạc nộp hộ tiền thuế cho chủ nhà , vậy ngay khi nộp tiền là người ta đưa cho mình hoá đơn luon à
     
    #14
  15. honghanh17982

    honghanh17982 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồng Mai, Hà Nội
     
    #15
  16. binhminhkt2

    binhminhkt2 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Xin hỏi bạn căn cứ vào thông tư nào mà biết được TTNDN và VAT tiền thuê nhà là 19.2% vậy. Nếu thế thì làm hợp đồng đi mượn, còn chi phí thue nhà cho vào chi phí để báo cáo nội bộ có được không ?
     
    #16
  17. beoi

    beoi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Giangvo
    bannen mang HĐ thue nha ra CQ thue nọp hộ thuế thuê nhà cho chủ nhà để lays HĐTC làm CP hợp lý. ra đó họ sẽ hướng dẫn mình fair kê khai những gì, k mất nhiều thời gian đâu bạn ạ!
     
    #17

Chia sẻ trang này