H
giúp mình với. cty mình về lĩnh vực phần mềm, do mới thành lập nên chi phí ban đầu rất nhiều, có những khoản chi đến mấy ngàn đô và nhiều chi phí khác mà ko có chứng từ, nên ko thể kê vào chi phí hợp lý được, vì thế sếp muốn kê lương nhân viên cao (khoản 5 tr/người) để bù đắp những khoản đó. nhưng như vậy ko có lợi cho người lao động và về sau. mình ko biết phải làm thế nào nữa.
Cho mình hỏi thêm, trong bảng hồ sơ hướng dẫn đăng ký lương mà Sở lao động đưa mình có nói về các khoản phụ cấp khác như: "tiền ăn, công tác phí. điện thoại, đào tạo,...không được DN hạch toán vào quỹ tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả..." vậy tức là những khoảng này ko được đưa vào chi phí hợp lý à????????????????????????????????????????????????????????????????????
Cho mình hỏi thêm, trong bảng hồ sơ hướng dẫn đăng ký lương mà Sở lao động đưa mình có nói về các khoản phụ cấp khác như: "tiền ăn, công tác phí. điện thoại, đào tạo,...không được DN hạch toán vào quỹ tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả..." vậy tức là những khoảng này ko được đưa vào chi phí hợp lý à????????????????????????????????????????????????????????????????????