đăng ký tiền lương hợp lý

  • Thread starter HoàngThanhThảo
  • Ngày gửi
H

HoàngThanhThảo

Guest
16/4/07
116
0
0
Tp Hồ Chí Minh
giúp mình với. cty mình về lĩnh vực phần mềm, do mới thành lập nên chi phí ban đầu rất nhiều, có những khoản chi đến mấy ngàn đô và nhiều chi phí khác mà ko có chứng từ, nên ko thể kê vào chi phí hợp lý được, vì thế sếp muốn kê lương nhân viên cao (khoản 5 tr/người) để bù đắp những khoản đó. nhưng như vậy ko có lợi cho người lao động và về sau. mình ko biết phải làm thế nào nữa.
Cho mình hỏi thêm, trong bảng hồ sơ hướng dẫn đăng ký lương mà Sở lao động đưa mình có nói về các khoản phụ cấp khác như: "tiền ăn, công tác phí. điện thoại, đào tạo,...không được DN hạch toán vào quỹ tiền lương, tiền công, phụ cấp phải trả..." vậy tức là những khoảng này ko được đưa vào chi phí hợp lý à????????????????????????????????????????????????????????????????????
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HoàngThanhThảo

Guest
16/4/07
116
0
0
Tp Hồ Chí Minh
giúp em với các anh chị ơi :drummer: :drummer: :angel: :angel: :wall: :wall:
 
V

Vu T Thanh Men

Guest
21/12/06
65
0
0
37
HCM-TB
Nếu xếp bạn muốn đưa lương của nhân viên lên trên 5tr/tháng thì chẳng có gì phải lo cả và người lao đông cũng không có gì gọi là thiệt cả quan trọng là xếp bạn đồng ý đóng BHXH với mức bao nhiêu thì lúc đó người lđ mới biết là được lợi hay bị thiệt thôi. Nếu trên 5tr/tháng thì cty bạn phải nộp thuế TNCN nhá.
bạn hiểu lầm đó hoặc ông ấy nói lộn chư phụ cấp điện thoaị, cơm , xăng,... vẫn được đưa vào chi phí bình thường nhưng bạn phải thể hiện mấy cái phụ cấp đó trên hợp đồng lao động bạn ạ.
 
H

HoàngThanhThảo

Guest
16/4/07
116
0
0
Tp Hồ Chí Minh
ừm thì sếp mình không hiểu mấy cái BHXH rườm rà này, sếp chỉ cần làm tăng chi phí lên là được, mình đăng ký sao cũng được nhưng mình chưa có kinh nghiệm nên ko biết phải đăng ký lương như thế nào ngay từ ban đầu để thuận tiện về sau cho cả đôi bên, và để không phải chịu thuế TNCN, chậc......chậc.....
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA