Không có phiếu xuất kho của bên bán được không?

  • Thread starter ninhduong86
  • Ngày gửi
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
Chào cả nhà,

Em có 01 vấn đề này, mong các ace có kinh nghiệm giúp em.
Nhà em có mở công ty nhỏ để buôn bán.
Khi bên em nhận hàng thì chỉ có hóa đơn GTGT từ năm 2014 đến giờ, không có PXK hoặc Phiếu giao hàng. Em có đọc một số thông tin về chứng từ kế toán thì được biết là phải có cả PXK hoặc Phiếu giao hàng thì mới hợp lệ.
Vậy trong trường hợp của em thì có cách nào giải quyết được không ạ?
Cả nhà có ai có kinh nghiệm xin giúp đỡ em với.
Em cám ơn cả nhà nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Chào cả nhà,

Em có 01 vấn đề này, mong các ace có kinh nghiệm giúp em.
Nhà em có mở công ty nhỏ để buôn bán.
Khi bên em nhận hàng thì chỉ có hóa đơn GTGT từ năm 2014 đến giờ, không có PXK hoặc Phiếu giao hàng. Em có đọc một số thông tin về chứng từ kế toán thì được biết là phải có cả PXK hoặc Phiếu giao hàng thì mới hợp lệ.
Vậy trong trường hợp của em thì có cách nào giải quyết được không ạ?
Cả nhà có ai có kinh nghiệm xin giúp đỡ em với.
Em cám ơn cả nhà nhiều!

Không sao, bạn yên tâm đi Mua có HĐ là được.
 
  • Like
Reactions: ninhduong86
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
Dạ, em cám ơn bác đã trả lời câu hỏi giúp em.
Nhưng bác cho em hỏi thêm câu nữa là nếu bên thuế xuống kiểm tra mà họ hỏi tới thì mình trả lời như thế nào cho hợp tình hợp lý ạ?
Bác thông cảm, em mới làm kế toán nên đụng chứng từ run lắm.
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Dạ, em cám ơn bác đã trả lời câu hỏi giúp em.
Nhưng bác cho em hỏi thêm câu nữa là nếu bên thuế xuống kiểm tra mà họ hỏi tới thì mình trả lời như thế nào cho hợp tình hợp lý ạ?
Bác thông cảm, em mới làm kế toán nên đụng chứng từ run lắm.
Bạn bảo bên e có 1 HĐ thôi.
HĐ là thể hiện mua hàng rồi. Còn đòi hỏi gì nữa.
Là được thôi. Ko sao đâu.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Dạ, em cám ơn bác đã trả lời câu hỏi giúp em.
Nhưng bác cho em hỏi thêm câu nữa là nếu bên thuế xuống kiểm tra mà họ hỏi tới thì mình trả lời như thế nào cho hợp tình hợp lý ạ?
Bác thông cảm, em mới làm kế toán nên đụng chứng từ run lắm.

Không cần phải sợ vậy đâu miễm là Mua, bán thật. Thuế đến họ cũng chỉ kiễm tra có HĐ mua vào, xuất ra hợp lý, hợp lệ .. Còn phiếu nhập, xuất không bắt buộc phải có ( Trước đây còn có Hóa đơn kiêm phiếu xuất kho nữa ).
 
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
Dạ, bên em làm ăn thật. Em chỉ chưa có kinh nghiệm làm việc thôi.
Em cám ơn bác nhiều!!!!!!
 
N

Nga Hoàng 22

Cao cấp
3/10/15
747
140
43
33
Không cần phải sợ vậy đâu miễm là Mua, bán thật. Thuế đến họ cũng chỉ kiễm tra có HĐ mua vào, xuất ra hợp lý, hợp lệ .. Còn phiếu nhập, xuất không bắt buộc phải có ( Trước đây còn có Hóa đơn kiêm phiếu xuất kho nữa ).
Cho em hỏi về hợp đồng với ạ. Hợp đồng thì chỉ có tác dụng khi xảy ra tranh chấp giữa bên mua và bán thôi. Nên nếu kết thúc trong êm đẹp rồi thì không cần cũng được. Nhưng hôm rồi có mấy công ty đi nhờ bên em kí lại hợp đồng từ năm 2014. Bên họ là bên bán. Mà em thấy hoang mang quá. Bên em không thường xuyên làm hợp đồng.
 
T

trangsb89

Guest
2/4/14
48
11
8
tp.hồ chí minh
Cho em hỏi về hợp đồng với ạ. Hợp đồng thì chỉ có tác dụng khi xảy ra tranh chấp giữa bên mua và bán thôi. Nên nếu kết thúc trong êm đẹp rồi thì không cần cũng được. Nhưng hôm rồi có mấy công ty đi nhờ bên em kí lại hợp đồng từ năm 2014. Bên họ là bên bán. Mà em thấy hoang mang quá. Bên em không thường xuyên làm hợp đồng.
trước khi ký bạn nên đọc lại nội dung. thông thường thì bên mua hay nhờ ký lại thôi.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Cho em hỏi về hợp đồng với ạ. Hợp đồng thì chỉ có tác dụng khi xảy ra tranh chấp giữa bên mua và bán thôi. Nên nếu kết thúc trong êm đẹp rồi thì không cần cũng được. Nhưng hôm rồi có mấy công ty đi nhờ bên em kí lại hợp đồng từ năm 2014. Bên họ là bên bán. Mà em thấy hoang mang quá. Bên em không thường xuyên làm hợp đồng.

Đúng: (.. Hợp đồng thì chỉ có tác dụng khi xảy ra tranh chấp giữa bên mua và bán thôi. Nên nếu kết thúc trong êm đẹp rồi thì không cần cũng được..) trong các thương vụ mua, bán diễn ra và kết thúc trong thời gian ngắn. Đối với các trường hợp Khối lượng, GT lớn, thời gian thực hiện dài, trả chậm, trả góp, bù trừ qua bên thứ 3 ... thì phải có Hợp đồng để chứng minh.
 
  • Like
Reactions: Nga Hoàng 22
caochienpy

caochienpy

Cao cấp
21/8/10
412
180
43
cao xa lam thao phu tho
Đúng: (.. Hợp đồng thì chỉ có tác dụng khi xảy ra tranh chấp giữa bên mua và bán thôi. Nên nếu kết thúc trong êm đẹp rồi thì không cần cũng được..) trong các thương vụ mua, bán diễn ra và kết thúc trong thời gian ngắn. Đối với các trường hợp Khối lượng, GT lớn, thời gian thực hiện dài, trả chậm, trả góp, bù trừ qua bên thứ 3 ... thì phải có Hợp đồng để chứng minh.
Khái niệm về hợp đồng rất rộng....hiện nay chúng ta khi nghĩ đến hợp đồng là nghĩ ngay đến văn bản ký kết .
Hợp đồng có thể bằng miệng , mail.....
 
  • Like
Reactions: ninhduong86
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Chào cả nhà,

Em có 01 vấn đề này, mong các ace có kinh nghiệm giúp em.
Nhà em có mở công ty nhỏ để buôn bán.
Khi bên em nhận hàng thì chỉ có hóa đơn GTGT từ năm 2014 đến giờ, không có PXK hoặc Phiếu giao hàng. Em có đọc một số thông tin về chứng từ kế toán thì được biết là phải có cả PXK hoặc Phiếu giao hàng thì mới hợp lệ.
Vậy trong trường hợp của em thì có cách nào giải quyết được không ạ?
Cả nhà có ai có kinh nghiệm xin giúp đỡ em với.
Em cám ơn cả nhà nhiều!
Hóa đơn đã thể hiện chi tiết hàng hóa là được rồi còn nếu hóa đơn không thể hiện chi tiết hàng hóa thì bạn nên lập phiếu nhập kho đính kèm (còn để chắc ăn thì của cô hòa nhập bạn làm kem phiếu nhập) khi bạn cũng vậy chỉ khác đó là phiếu xuất kho thôi
 
  • Like
Reactions: ninhduong86
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
Các bác cho em hỏi thêm 01 vấn đề nữa ạ.
Đó là phiếu thu.
Tình hình là Cty nhà em có 02 người ạ. Em là kế toán + 01 ông anh làm Giám đốc.
Trước đây, em không để ý nên viết Phiếu Chi ( Chi cho Giám đốc đi mua hàng,thanh toán lương,...) và trên phiếu chi chỉ có 02 chữ ký ở mục kế toán và giám đốc. Riêng mục "người nhận tiền" thì ông anh lại quên không ký. Em cũng ko để ý vì nghĩ công ty có 02 người nên không sao.
Nay thì anh ấy nghỉ làm rồi (Và đã bay về ngoài Bắc làm việc ở ngoài đó luôn,huhu...em thì ở trong Nam), có người khác thay vị trí anh ấy. Em kiểm tra lại chứng từ để còn trả dấu cho bên Công An (Do bên em chuyển địa điểm) thì mới phát hiện ra sai sót của mình là ko có chữ ký ở phần người nhận tiền.
Vậy, các bác có kinh nghiệm đã làm việc bên thuế, nắm rõ luật cho em hỏi là Phiếu Chi bên em như vậy có được không ạ?
Nếu ko được để em còn gửi giấy tờ lại cho anh ấy ký ạ.
:(:(:(:(
Em cám ơn các bác!
 
N

Nga Hoàng 22

Cao cấp
3/10/15
747
140
43
33
Các bác cho em hỏi thêm 01 vấn đề nữa ạ.
Đó là phiếu thu.
Tình hình là Cty nhà em có 02 người ạ. Em là kế toán + 01 ông anh làm Giám đốc.
Trước đây, em không để ý nên viết Phiếu Chi ( Chi cho Giám đốc đi mua hàng,thanh toán lương,...) và trên phiếu chi chỉ có 02 chữ ký ở mục kế toán và giám đốc. Riêng mục "người nhận tiền" thì ông anh lại quên không ký. Em cũng ko để ý vì nghĩ công ty có 02 người nên không sao.
Nay thì anh ấy nghỉ làm rồi (Và đã bay về ngoài Bắc làm việc ở ngoài đó luôn,huhu...em thì ở trong Nam), có người khác thay vị trí anh ấy. Em kiểm tra lại chứng từ để còn trả dấu cho bên Công An (Do bên em chuyển địa điểm) thì mới phát hiện ra sai sót của mình là ko có chữ ký ở phần người nhận tiền.
Vậy, các bác có kinh nghiệm đã làm việc bên thuế, nắm rõ luật cho em hỏi là Phiếu Chi bên em như vậy có được không ạ?
Nếu ko được để em còn gửi giấy tờ lại cho anh ấy ký ạ.
:(:(:(:(
Em cám ơn các bác!
Bạn kí cũng được mà
 
  • Like
Reactions: HO Anh Hue
van anh nb90

van anh nb90

Đứng im có nghĩa là bạn đang chết dần
Các bác cho em hỏi thêm 01 vấn đề nữa ạ.
Đó là phiếu thu.
Tình hình là Cty nhà em có 02 người ạ. Em là kế toán + 01 ông anh làm Giám đốc.
Trước đây, em không để ý nên viết Phiếu Chi ( Chi cho Giám đốc đi mua hàng,thanh toán lương,...) và trên phiếu chi chỉ có 02 chữ ký ở mục kế toán và giám đốc. Riêng mục "người nhận tiền" thì ông anh lại quên không ký. Em cũng ko để ý vì nghĩ công ty có 02 người nên không sao.
Nay thì anh ấy nghỉ làm rồi (Và đã bay về ngoài Bắc làm việc ở ngoài đó luôn,huhu...em thì ở trong Nam), có người khác thay vị trí anh ấy. Em kiểm tra lại chứng từ để còn trả dấu cho bên Công An (Do bên em chuyển địa điểm) thì mới phát hiện ra sai sót của mình là ko có chữ ký ở phần người nhận tiền.
Vậy, các bác có kinh nghiệm đã làm việc bên thuế, nắm rõ luật cho em hỏi là Phiếu Chi bên em như vậy có được không ạ?
Nếu ko được để em còn gửi giấy tờ lại cho anh ấy ký ạ.
:(:(:(:(
Em cám ơn các bác!
theo luật thì cần có đủ chữ ký, giờ k ký được cứ để thế cũng chả sao kẹp các chứng từ đi cùng vào nhau cho dễ theo dõi
 
N

Nga Hoàng 22

Cao cấp
3/10/15
747
140
43
33
Mình là người viết Phiếu Chi thì làm sao mình ký vào phần người nhận tiền được ạ?
Bình thường mà bạn. Vậy bây giờ ví dụ sếp kêu bạn đi mua văn phòng phẩm ngoài nhà sách. bạn cầm tiền đi mua thì bạn kí chứ ai kí. Bạn đừng cứng nhắc quá.
 
N

ninhduong86

Trung cấp
1/1/15
50
1
8
Bình thường mà bạn. Vậy bây giờ ví dụ sếp kêu bạn đi mua văn phòng phẩm ngoài nhà sách. bạn cầm tiền đi mua thì bạn kí chứ ai kí. Bạn đừng cứng nhắc quá.
Dạ, nhưng mà ngặt nỗi người nhận tiền trên Phiếu Chi là anh Giám đốc ạ. Em ghi họ tên anh ấy luôn khi viết phiếu.
Thật sự thì đúng là em cứng ngắc thiệt nên em bị phân vân cái vụ đó.
Hic hic... bác đừng nổi quạu với em nhá. :oops::oops::oops::oops:
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Dạ, nhưng mà ngặt nỗi người nhận tiền trên Phiếu Chi là anh Giám đốc ạ. Em ghi họ tên anh ấy luôn khi viết phiếu.
Thật sự thì đúng là em cứng ngắc thiệt nên em bị phân vân cái vụ đó.
Hic hic... bác đừng nổi quạu với em nhá. :oops::oops::oops::oops:

Trước khi ký bạn ghi thêm KT vào. :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
 

Xem nhiều