Xuất hoá đơn và hạch toán khi cho thuê lại 01 phần diện tích VP không sử dụng.

  • Thread starter Giàu Nguyễn
  • Ngày gửi
G

Giàu Nguyễn

Guest
2/6/16
4
0
1
35
Chào cả nhà! Cả nhà cho em hỏi Cty em thuê văn phòng của 1 cá nhân, do không sử dụng hết em cho thuê 1 phần lại, thì cái này em hạch toán như thế nào và mình làm hợp đồng cho thuê 1 năm, thanh toán và làm thủ tục xuất hóa đơn vào cuối kỳ (xong 1 năm mình xuất và thanh toán) như thế có được không ạ?
Em cảm ơn cả nhà!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tunvadom

Trung cấp
30/6/16
55
14
8
42
Chào cả nhà! Cả nhà cho em hỏi Cty em thuê văn phòng của 1 cá nhân, do không sử dụng hết em cho thuê 1 phần lại, thì cái này em hạch toán như thế nào và mình làm hợp đồng cho thuê 1 năm, thanh toán và làm thủ tục xuất hóa đơn vào cuối kỳ (xong 1 năm mình xuất và thanh toán) như thế có được không ạ?
Em cảm ơn cả nhà!!!
Trước hết bạn xem trong hợp đồng ký với cá nhân cho thuê có điều khoản không được cho bên thứ 3 thuê lại không.
Trường hợp không có thì bạn có thể ký hợp đồng với bên thứ 3 được. Việc thương lượng các điều khoản trong hợp đồng là do bên bạn (thông thường phải thu tiền trước hoặc có tiền đặt cọc chứ chờ đến 1 năm mới thu tiền khách hàng chạy mất thì sao)
Việc xuất hóa đơn thì không thể để đến cuối năm mới xuất mà phải xuất theo tháng (Báo cáo thuế VAT theo tháng) hoặc cùng lắm theo quý (Báo cáo thuế VAT theo quý) để đảm bảo ghi nhận và xuất HĐ VAT đúng thời điểm.
 
  • Like
Reactions: Lặng Yên

Xem nhiều