Thủ tục Báo giảm BHXH.

  • Thread starter Ghetketoan91
  • Ngày gửi
C

Cả sẹo

Cao cấp
13/4/16
396
30
28
34
Thủ tục chốt sổ là bạn mang sổ ra một cửa họ xnhan cho ban bằng những tờ rời quá trình đóng BH nhân viên cty bạn. Nó cũng k quá khó đâu. Hôm trc mình có mang ra một cửa. Có sổ và kèm qđ nghỉ vc các chị ấy cho giấy hẹn 1 tuần lấy đc mà.
ok cảm ơn bạn chắc mình sắp phải làm giảm hẳn 1 người.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Trang toc xu

Guest
24/5/16
39
6
8
30
ok cảm ơn bạn chắc mình sắp phải làm giảm hẳn 1 người.
giảm hẳn thì cũng đơn giản lắm, mình đầu làm ai cũng lo sợ, bạn cứ làm đi nhé. Mẫu D02-ts, phần ghi chú nhớ ghi có trả thẻ hay k, có thì nhớ là có kèm BB trả thẻ và thẻ trả lại BH. mẫu D01b-ts, quyết định nghỉ vc . Giấy tờ bạn nộp đtu, còn sổ thẻ thì gửi qua bưu điện nhé, họ sẽ chuyển qua một cửa cho bạn. Mình ở TBinh và bảo hiểm làm rât tốt.hiii
 
T

Trang toc xu

Guest
24/5/16
39
6
8
30
Đơn vị vẫn phải đóng tiền BHXH đến hết tháng 7/2016 cho bạn ấy đúng ko bạn?
nếu đầu T8 bạn mới QĐ giảm như trong QĐ nghỉ vc thì T7 bạn vẫn phải tham gia BH đó
 
C

Cả sẹo

Cao cấp
13/4/16
396
30
28
34
giảm hẳn thì cũng đơn giản lắm, mình đầu làm ai cũng lo sợ, bạn cứ làm đi nhé. Mẫu D02-ts, phần ghi chú nhớ ghi có trả thẻ hay k, có thì nhớ là có kèm BB trả thẻ và thẻ trả lại BH. mẫu D01b-ts, quyết định nghỉ vc . Giấy tờ bạn nộp đtu, còn sổ thẻ thì gửi qua bưu điện nhé, họ sẽ chuyển qua một cửa cho bạn. Mình ở TBinh và bảo hiểm làm rât tốt.hiii
thế à t ở nam đinh nhưng dang làm ơ Hải phòng chỗ t làm họ nhận hồ sơ điện tử thôi.và cái biểu mẫu d01 ts chỗ BH t nó bảo theo qđ 959 bỏ rồi lên họ không nhận nưa.còn thẻ với sổ chắc cầm lên 1 cửa nộp luôn vì t gần BH mà nộp chốt sổ cần thêm mẫu gì không bạn
 
H

hosuong

Guest
4/6/15
117
2
18
34
cho e hỏi với ạ. bên công ty e có 1 nhân viên làm hết ngày 15/07 là chấm dứt hợp đồng. Vậy khi nào thì e có thể báo giảm và chốt sổ được ạ. và bên công ty e có phải đóng BH tháng 7 cho nhân viên đó ko ạ
 
T

Trang toc xu

Guest
24/5/16
39
6
8
30
thế à t ở nam đinh nhưng dang làm ơ Hải phòng chỗ t làm họ nhận hồ sơ điện tử thôi.và cái biểu mẫu d01 ts chỗ BH t nó bảo theo qđ 959 bỏ rồi lên họ không nhận nưa.còn thẻ với sổ chắc cầm lên 1 cửa nộp luôn vì t gần BH mà nộp chốt sổ cần thêm mẫu gì không bạn
thế à t ở nam đinh nhưng dang làm ơ Hải phòng chỗ t làm họ nhận hồ sơ điện tử thôi.và cái biểu mẫu d01 ts chỗ BH t nó bảo theo qđ 959 bỏ rồi lên họ không nhận nưa.còn thẻ với sổ chắc cầm lên 1 cửa nộp luôn vì t gần BH mà nộp chốt sổ cần thêm mẫu gì không bạn
T bảo sổ thẻ nộp Bưu điện thôi chứ giấy tờ t nộp đt hết rồi, nhanh chóng k phải đi lại mất tg.hii
 
L

lan01072015

Trung cấp
1/7/15
51
7
8
36
Đơn vị vẫn phải đóng tiền BHXH đến hết tháng 7/2016 cho bạn ấy đúng ko bạn?
Chào bạn
Mình chuẩn bị làm hồ sơ báo giảm lao động và chốt sổ BHXh cho 1 lao động nghỉ việc vào tháng 04/2017, Bạn cho mình hỏi là các trình tự bạn đã làm với. Mình cũng nộp hồ sơ qua bưu điện chứ không nộp điện tử nên nhờ bạn giúp với
Cảm ơn bạn
 
T

Trang toc xu

Guest
24/5/16
39
6
8
30
Chào bạn
Mình chuẩn bị làm hồ sơ báo giảm lao động và chốt sổ BHXh cho 1 lao động nghỉ việc vào tháng 04/2017, Bạn cho mình hỏi là các trình tự bạn đã làm với. Mình cũng nộp hồ sơ qua bưu điện chứ không nộp điện tử nên nhờ bạn giúp với
Cảm ơn bạn
Mình làm điện tử ko làm bản giấy: Mẫu D02-TS bán giáo lao động bạn điền đầy đủ thông tin lao động, phần ghi chú bạn nhớ ghi theo quyết định số bao nhiêu cho nhân viên đó nghỉ việc hay chấm dứt hợp đồng lao động. Cột phương án thì bạn chọn Giảm hẳn nếu nghỉ. Mẫu D01b-TS , Biên bản trả thẻ BHYT nếu nhân viên đó trả thẻ, nếu không trả thẻ thì truy thu phần thẻ đó, gửi thẻ còn thời hạn sử dụng cho cơ quan bảo hiểm.
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Chào bạn
Mình chuẩn bị làm hồ sơ báo giảm lao động và chốt sổ BHXh cho 1 lao động nghỉ việc vào tháng 04/2017, Bạn cho mình hỏi là các trình tự bạn đã làm với. Mình cũng nộp hồ sơ qua bưu điện chứ không nộp điện tử nên nhờ bạn giúp với
Cảm ơn bạn
THỦ TỤC BÁO GIẢM BHXH
1. Phiếu giao nhận hồ sơ (Mẫu 103- 02 bản)
2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS-01 bản)
3. Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động… (Bản sao, 01 bản/người)

=> Báo giảm thành công thì bạn tiến hành CHỐT SỔ, thủ tục như sau:
+ Phiếu giao nhận hồ sơ (mẫu 301, 02 bản)
+ Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới)
+ Các tờ rời sổ (nếu có)
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản)'

Lưu ý: Nay BHXH hok còn nhận hồ sơ giấy nữa, bạn nên kê khai trên phần mềm BHXH.
 
L

lan01072015

Trung cấp
1/7/15
51
7
8
36
Mình làm điện tử ko làm bản giấy: Mẫu D02-TS bán giáo lao động bạn điền đầy đủ thông tin lao động, phần ghi chú bạn nhớ ghi theo quyết định số bao nhiêu cho nhân viên đó nghỉ việc hay chấm dứt hợp đồng lao động. Cột phương án thì bạn chọn Giảm hẳn nếu nghỉ. Mẫu D01b-TS , Biên bản trả thẻ BHYT nếu nhân viên đó trả thẻ, nếu không trả thẻ thì truy thu phần thẻ đó, gửi thẻ còn thời hạn sử dụng cho cơ quan bảo hiểm.
Cảm ơn bạn
 
L

lan01072015

Trung cấp
1/7/15
51
7
8
36
THỦ TỤC BÁO GIẢM BHXH
1. Phiếu giao nhận hồ sơ (Mẫu 103- 02 bản)
2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS-01 bản)
3. Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động… (Bản sao, 01 bản/người)

=> Báo giảm thành công thì bạn tiến hành CHỐT SỔ, thủ tục như sau:
+ Phiếu giao nhận hồ sơ (mẫu 301, 02 bản)
+ Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới)
+ Các tờ rời sổ (nếu có)
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản)'

Lưu ý: Nay BHXH hok còn nhận hồ sơ giấy nữa, bạn nên kê khai trên phần mềm BHXH.[/QU
Cảm ơn bạn
 
E

Eugene.huo

Sơ cấp
24/4/17
8
1
3
34
Chào mọi người,
Em nhân viên mới vào làm cho 1 cty, em đã báo giảm cho cơ quan BHXH (quyết định thôi việc 1 tháng 4,2017) nhưng bị trả về, vì do em cũng không nhận đc thông báo từ cơ quan bhxh là hồ sơ hợp lệ hay chưa nên sang ngày hôm sau em nọp chốt sổ, vì sợ trả sổ trễ cho các bạn. Vậy em thắc mắc ở đây là sau khi mình báo giảm thì trong khoảng bao nhiêu ngày sẽ nhận đc mail thông báo là "hợp lệ" hay "không hợp lệ" ạ?
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Chào mọi người,
Em nhân viên mới vào làm cho 1 cty, em đã báo giảm cho cơ quan BHXH (quyết định thôi việc 1 tháng 4,2017) nhưng bị trả về, vì do em cũng không nhận đc thông báo từ cơ quan bhxh là hồ sơ hợp lệ hay chưa nên sang ngày hôm sau em nọp chốt sổ, vì sợ trả sổ trễ cho các bạn. Vậy em thắc mắc ở đây là sau khi mình báo giảm thì trong khoảng bao nhiêu ngày sẽ nhận đc mail thông báo là "hợp lệ" hay "không hợp lệ" ạ?
Thường thì 3 - 7 ngày nè bạn. Ở BHXH chỗ mình thì 3 ngày. Trường hợp của bạn báo giảm bị trả về tức là hồ sơ ko hợp lệ, bạn phải bổ sung hoặc kê khai lại để hồ sơ hợp lệ. Sau khi hồ sơ hợp lệ (báo giảm thành công) thì tiến hành chốt sổ.
 
  • Like
Reactions: Eugene.huo
E

Eugene.huo

Sơ cấp
24/4/17
8
1
3
34
Thường thì 3 - 7 ngày nè bạn. Ở BHXH chỗ mình thì 3 ngày. Trường hợp của bạn báo giảm bị trả về tức là hồ sơ ko hợp lệ, bạn phải bổ sung hoặc kê khai lại để hồ sơ hợp lệ. Sau khi hồ sơ hợp lệ (báo giảm thành công) thì tiến hành chốt sổ.
Cám ơn chị nhiều nha
 
G

Ghetketoan91

Guest
10/6/16
20
0
1
32
Chỗ mình khoảng 2 ngày là có thông báo hồ sơ hợp lệ hay ko rồi bạn ak.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA