Đền bù bảo hiểm!!!

  • Thread starter duong46
  • Ngày gửi
D

duong46

Guest
27/6/16
8
0
1
36
Chào mọi người!
Em có 1 vấn đề cần mọi người giúp đỡ.Hiện nay công ty e có tham gia đóng bảo hiểm cho nhân viên từ tháng 5/2015,nhưng đến bây giờ thì phát hiện ra chưa có sổ bảo hiểm.Theo như chị kế toán nói có đóng tiền cho bên bảo hiểm và lấy phiếu thu nhưng bên đấy lại không đóng bảo hiểm cho mình.Cách giải quyết đề ra giờ là sẽ hoàn lại khoản tiền đóng bảo hiểm cho nhân viên và đóng mới lại từ đầu.Vấn đề e muốn hỏi là cái sai nằm ở bên nào?Và nếu hoàn lại tiền thì khoản tiền bọn e nhận lại là như thế nào:chỉ tính khoản tiền trừ vào lương x số tháng hay tính tổng cả khoản bảo hiểm công ty chịu x số tháng.Mức đóng bảo hiểm là 3,745,000 đ.
Rất mong được sự hỗ trợ của mọi người,em xin cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
Bên bạn đã báo tăng nhân viên đã được thông báo hợp lệ chưa? Có thể có 2 hướng thế này:
- Thứ 1: Do kế toán bên bảo hiểm
- Thứ 2: Do kế toán công ty bạn
Nếu bên bạn làm đúng thì trách nhiệm này phải do bên bảo hiểm, bên bảo hiểm phải có trách nhiệm sửa sai trong vấn đề này. Mình nghĩ việc hoàn là ko nên vì:
- Thứ 1: Phải làm lại BCTC, và nhiều vấn đề phát sinh khác
- Thứ 2: Sai thì nên sửa trước, không sửa được thì mới nghĩ đến vấn đề bạn đang nói
Bạn có thể nói cụ thể hơn không?
 
D

duong46

Guest
27/6/16
8
0
1
36
Vì kế toán bên e cũng bị mất tiền thai sản nên e nghĩ do kế toán bên bảo hiểm,cầm tiền mà không làm sổ bảo hiểm vì bên em vẫn không nhận được sổ và số sổ cũng ko có.Vậy giờ bên e có thể kiện kế toán bảo hiểm được không,nếu bất đắc dĩ giải quyết là hoàn lại thì luật pháp có quy định gì về khoản bồi thường cho ng lao động như e nêu ở trên không?
Thank a!
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
Vì kế toán bên e cũng bị mất tiền thai sản nên e nghĩ do kế toán bên bảo hiểm,cầm tiền mà không làm sổ bảo hiểm vì bên em vẫn không nhận được sổ và số sổ cũng ko có.Vậy giờ bên e có thể kiện kế toán bảo hiểm được không,nếu bất đắc dĩ giải quyết là hoàn lại thì luật pháp có quy định gì về khoản bồi thường cho ng lao động như e nêu ở trên không?
Thank a!
Bạn có chứng từ chứng minh do kế toán bên bảo hiểm không, trước tiên bạn điện thoại hỏi quản lý trước đã. Mình là con gái 100% nhé
 
ghet_that

ghet_that

Cao cấp
9/4/05
371
48
28
44
vietnam
Nếu bồi thường thì sẽ phải bồi thường cho nhân viên cả phần trừ lương, và phần BH công ty đóng. Còn phần BH công ty đóng có đc ghi nhận là chi phí hợp lý ko thì mình nghĩ là nếu kiện yêu cầu bên bảo hiểm thanh toán trả lại thì chắc vẫn đc coi là hợp lý (có thể làm công văn hỏi đơn vị thuế quản lý cho cụ thể).
 
D

duong46

Guest
27/6/16
8
0
1
36
Bạn có chứng từ chứng minh do kế toán bên bảo hiểm không, trước tiên bạn điện thoại hỏi quản lý trước đã. Mình là con gái 100% nhé
Thấy bảo có phiếu thu hàng tháng,vậy có được coi là bằng chứng ko?
Hì sory chị nhé :D
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
Thấy bảo có phiếu thu hàng tháng,vậy có được coi là bằng chứng ko?
Hì sory chị nhé :D
Sao lại phiếu thu nhỉ, bên bạn ở đâu thế, phải là phiếu chi chứ
Bên mình nộp bảo hiểm là nộp vào ngân hàng luôn mà
 
D

duong46

Guest
27/6/16
8
0
1
36
Sao lại phiếu thu nhỉ, bên bạn ở đâu thế, phải là phiếu chi chứ
Bên mình nộp bảo hiểm là nộp vào ngân hàng luôn mà
hjx thì mình nộp tiền cho ng ta ng ta viết phiếu thu đó. :D
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
hjx thì mình nộp tiền cho ng ta ng ta viết phiếu thu đó. :D
Ak, mình nghĩ thế này bạn phải hỏi quản lý bảo hiểm bên bạn trước, vì cũng có thể họ đã cấp sổ nhưng chưa trả cho đơn vị bạn
 
D

dophuogthao

Men xử lý bể phốt - Bột thông cống
1/10/09
67
8
8
40
HN
Bạn nên gặp cán bộ quản lý, in sao kê cho đơn vị, hoặc liên hệ phòng sổ thẻ, check tên nhân viên xem đóng từ khi nào? có số sổ BHXH chưa/
 
T

thường duy

THÙY DƯƠNG
15/4/15
771
177
43
34
Quảng Bình - Vũng Tàu
Tìm lại giấy tờ báo tăng của nhân viên, nếu mà không có chứng từ bên bạn ko báo tăng mà nộp thừa tiền BH hàng tháng, nếu có báo tăng và bên kia không cấp sổ thì kiện BH để họ phải xử lý.
Nhưng vấn đề nữa là nếu bên kế toán quên khoản sổ BH thì người lao động đóng BH phải thắc mắc về thẻ BH chứ nhỉ, thấy mình không có thẻ mà cũng không hỏi
 
D

duong46

Guest
27/6/16
8
0
1
36
Tình hình là bên bảo hiểm nói do bên e kê khai hồ sơ làm bảo hiểm chưa đủ nên có gửi công văn yêu cầu nhưng bên em không trả lời.Vì vậy bên bảo hiểm đã huỷ,giờ hoàn lại tiền.Lằng nhằng thật@.@
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
Tình hình là bên bảo hiểm nói do bên e kê khai hồ sơ làm bảo hiểm chưa đủ nên có gửi công văn yêu cầu nhưng bên em không trả lời.Vì vậy bên bảo hiểm đã huỷ,giờ hoàn lại tiền.Lằng nhằng thật@.@
Vậy cũng do bên bạn rồi, chịu khó thôi bạn ơi
 
ghet_that

ghet_that

Cao cấp
9/4/05
371
48
28
44
vietnam
Liên quan đến bảo hiểm phải hết sức cẩn thận hồ sơ, chỉ đơn giản trong quá trình làm việc chẳng may có nhân viên ốm đau hay gì đó hết nhiều chi phí. Lúc này nhân viên, công ty, hay cán bộ phụ trách bảo hiểm của công ty gánh ???
 
D

duong46

Guest
27/6/16
8
0
1
36
Hjx giờ hoàn lại tiền,thì có luật nào quy định bồi hoàn toàn bộ hay hoàn phần ng lao động đóng thôi không ạ.Hay nhân viên và công ty tự thoả thuận?
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
Hjx giờ hoàn lại tiền,thì có luật nào quy định bồi hoàn toàn bộ hay hoàn phần ng lao động đóng thôi không ạ.Hay nhân viên và công ty tự thoả thuận?
Cái này theo mình nghĩ bảo hiểm phải hoàn toàn bộ chứ, còn nhân viên với công ty thỏa thuận thế nào là chuyện công ty, luật thì không rõ quy định ở đâu?
 
ghet_that

ghet_that

Cao cấp
9/4/05
371
48
28
44
vietnam
Khoản này về góc độ mình nhìn nhận thì Công ty sẽ hoàn toàn bộ cho nhân viên phần công ty nộp cho và phần mỗi cá nhân đóng, tuy nhiên vấn đề là chi phí bảo hiểm công ty nộp cho đã ghi nhận. Nên có công văn chính thức gửi bảo hiểm và CC cả thuế để có trả lời thống nhất là đc ghi nhận chi phí hợp lý và hướng xử lý thuế TNCN có phát sinh không.
 
D

duong46

Guest
27/6/16
8
0
1
36
Cái này theo mình nghĩ bảo hiểm phải hoàn toàn bộ chứ, còn nhân viên với công ty thỏa thuận thế nào là chuyện công ty, luật thì không rõ quy định ở đâu?
Đúng là bh sẽ hoàn toàn bộ,nhưng vấn đề là công ty có hoàn toàn bộ ko.1 năm trời nếu chỉ hoàn lại đúng phần nhân viên đóng thì coi như hoà,chả có chuyện gì xảy ra giờ đóng mới lại từ đầu...
 
D

duong46

Guest
27/6/16
8
0
1
36
Khoản này về góc độ mình nhìn nhận thì Công ty sẽ hoàn toàn bộ cho nhân viên phần công ty nộp cho và phần mỗi cá nhân đóng, tuy nhiên vấn đề là chi phí bảo hiểm công ty nộp cho đã ghi nhận. Nên có công văn chính thức gửi bảo hiểm và CC cả thuế để có trả lời thống nhất là đc ghi nhận chi phí hợp lý và hướng xử lý thuế TNCN có phát sinh không.
Cảm ơn bạn.để mình hỏi kế toán xem sao.
 

Xem nhiều