Bản tin VBPL đợt 4 tháng 4/2007

  • Thread starter tranvanhung
  • Ngày gửi
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Xử lý thuế thu nhập doanh nghiệp – Theo quy định hiện hành, cơ sở kinh doanh sau khi quyết toán thuế mà bị lỗ thì được chuyển lỗ trừ vào thu nhập chịu thuế của những năm sau. Thời gian chuyển lỗ không quá 5 năm, kể từ năm tiếp sau năm phát sinh lỗ.

Cơ sở kinh doanhh khi phát sinh lỗ phải có kế hoạch chuyển lỗ và đăng ký kế hoạch chuyển lỗ với cơ quan thế. Cơ sở kinh doanh không được chuyển lỗ nếu không đăng ký với cơ quan thuế hoặc chuyển lỗ ngoài kế hoạch chuyển lỗ đã đăng ký với cơ quan thuế.

Theo đó, trường hợp khoản lỗ của các năm 1998 trở về trước, đến năm 2004 đã quá thời hạn 5 năm nên không được chuyển lỗ để xác định thu nhập chịu thuế. (Theo Công văn số 1480/TCT-DNNN ngày 18 tháng 04 năm 2007 của TCT).

Xác định ngành nghề hưởng ưu đãi – Theo quy định hiện hành, được miễn thuế 02 năm, kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp trong 02 năm tiếp theo đối với cơ sở sản xuất mới thành lập từ dự án đầu tư và cơ sở kinh doanh di chuyển địa điểm ra khỏi đô thị theo quy hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Theo đó, cơ sở sản xuất mới thành lập thì được hưởng ưu đãi miễn giảm thuế. Trường hợp các công ty cổ phần tư vấn có chức năng chính là khảo sát, thiết kế và tư vấn giám sát thi công không phải là hoạt động sản xuất do đó không được hưởng ưu đãi đầu tư. (Theo Công văn số 1477/TCT-PCCS ngày 18 tháng 04 năm 2007 của TCT).

Tiền thuê đất – Theo quy định hiện hành, người Việt Nam đinh cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài thuê đất để thực hiện dự án đầu tư sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản; làm muối; làm mặt bằng xây dựng cơ sở sản xuất, kinh doanh; xây dựng công trình công cộng có mục đích kinh doanh; xây dựng kết cấu hạ tầng để chuyển nhượng hoặc cho thuê; hoạt động khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng, làm đồ gốm; xây dựng nhà ở để bán hoặc cho thuê.

Theo đó, trường hợp nhà đầu tư nước ngoài thuê đất để xây dựng căn hộ cao cấp và khu văn phòng để bán có sử dụng một phần diện tích đất để xây dựng các công trình công cộng như đường sá, bãi đỗ xe, vườn hoa…thì diện tích đất xây dựng công trình công cộng này là đất xây dựng công trình công cộng có mục đích kinh doah và thuộc đối tượng thu tiền thuê đất theo quy định hiện hành. (Theo Công văn số 1474/TCT-TS ngày 18 tháng 04 năm 2007 của TCT).

Thuế suất thuế GTGT – Theo quy định hiện hành, thực phẩm tươi sống, lương thực; lâm sản (trừ gỗ, măng) chưa qua chế biến ở khâu kinh doanh thương mai; Thực phẩm tươi sống là các loại thực phẩm chưa qua chế biến, chỉ sơ chế dưới dạng làm sạch, bóc vỏ, cắt lát, đông lạnh, phơi khô mà qua sơ chế vẫn còn là thực phẩm tươi sống như thịt gia súc, gia cầm, tôm, cua, cá và các loại sản phẩm thuỷ, hải sản khác áp dụng thuế suất thuế GTGT là 5%.

Ngoài ra, sữa, bánh kẹo, nước giải khát và các loại thực phẩm chế biến khác, trừ các loại thực phẩm thuế suất 5%, áp dụng thuế suất thuế GTGT là 10%.

Theo đó, trường hợp các sản phẩm đông lạnh, hải sản khô như cá pasa đông lạnh, khô cá các loại, chả cá, lẩu hải sản đã được rửa sạch, lột da, cắt khúc, xay nhuyễn, đã qua tẩm ướp gia vị nhưng ở dạng tươi sống, áp dụng thuế suất thuế GTGT là 5%. Trường hợp các sản phẩm trên đã qua tẩm ướp gia vị và được làm chín (dạng thành phẩm) áp dụng thuế suất thuế GTGT là 10%. (Theo Công văn số 1455/TCT-PCCS ngày 16 tháng 04 năm 2007 của TCT).

Thuế suất thuế GTGT đối với thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế - Theo quy định hiện hành, thiết bị, máy móc và dụng cụ chuyên dùng cho y tế như các loại máy soi, chiếu, chụp dùng để khám, chữa bệnh, các thiết bị, dụng cụ chuyên dùng để mổ, điều trị vết thương, ô tô cứu thương, dụng vụ đo huyết áp, tim mạch, bơm kim tiêm, truyền máu, dụng cụ phòng tránh thai và các dụng cụ, thiết bị chuyên dùng cho y tế khác; bông, băng, gạc y tế và băng vệ sinh y tế, áp dụng thuế suất thuế GTGT là 5%.

Ngoài ra, các loại hàng hoá, dịch vụ khác không quy định tại Thông tư số 120/2003/TT/BTC ngày 12/12/2003 thì áp dụng thuế suất thuế GTGT là 10%.

Theo đó, mặt hàng khí CO­­­­2 (80%) + Etylen ocid (20%) áp dụng thuế suất thuế GTGT 10%. (Theo Công văn số 1433/TCT-PCCS ngày 13 tháng 04 năm 2007 của TCT).

Thuế suất thuế GTGT theo danh mục thuế nhập khẩu ưu đãi – Theo quy định hiện hành, mặt hàng vỏ bình chứa khí ga LPG tuỳ theo chất liệu của vỏ bình thuộc nhóm 7311 hoặc nhóm 7613 có dung tích đến 30 lít áp dụng thuế suất thuế GTGT 10%; có dung tích từ 30 lít đến dưới 110 lít, áp dụng thuế suất thuế GTGT 5%.

Máy điều hoà không khí có công suất trên 90.000 BTU và các bộ phận của nó thuộc nhóm 8415, áp dụng thuế suất thuế GTGT 5%. (Theo Công văn số 1417/TCT-PCCS ngày 12 tháng 04 năm 2007 của TCT).

Trả lời chính sách thuế - Theo quy đinh hiện hành, tiền cước vận chuyển làm căn cứ tính thuế là toàn bộ tiền cước thu được từ hoạt động vận chuyển hàng hoá từ cảng xếp hàng của Việt Nam đến cảng cuối cùng bốc dỡ hàng hoá đó (bao gồm cả tiền cước của các lô hàng phải chuyển tài qua các cảng trung gian) và/ hoặc tiền cước thu được do vận chuyển hàng hoá giữa các cảng Việt Nam.

Tiền cước vận chuyển làm căn cứ tính thuế cước không bao gồm tiền cước đã tính thuế cước tại cảng Việt Nam đối với chủ tàu nước ngoài và tiền cước trả cho doanh nghiệp vận tải Việt Nam do đã tham gia vận chuyển hàng từ Cảng Việt Nam đến một cảng trung gian.

Theo đó, trường hợp một công ty nhận vận chuyển lô hàng cho khách hàng từ Hải Phòng đi Hamburg thông qua cảng trung chuyển là Singapore nhưng do công ty đó không có tàu hoạt động ở chặng vận chuyển từ Hải Phòng đến Singapore nên phải thuê hãng tàu khác để vận chuyển thì căn cứ tính thuế cước không bao gồm tiền đã tính thuế cước tại cảng Việt Nam đối với hàng tàu được thuê đó do đã tham gia vận chuyển hàng từ Cảng Việt Nam đến Singapore. (Theo Công văn số 1434/TCT-PCCS ngày 13 tháng 04 năm 2007 của TCT).

Thuế GTGT đối với số tiền lệ phí xuất nhập cảnh thu hộ - Theo quy định hiện hành, giá tính thuế đối với các loại hàng hoá, dịch vụ bao gồm cả khoản phụ thu và phí thu thêm ngoài giá hàng hoá, dịch vụ mà cơ sở kinh doanh được hưởng, trừ các khoản phụ thu và phí cơ sở kinh doanh phải nộp ngân sách nhà nước.

Theo đó, số tiền lệ phí xuất nhập cảnh mà công ty thu hộ cơ quan quản lý nhà nước và đã nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định thì không phải chịu thuế GTGT. Khi viết hoá đơn GTGT cho khách hàng, công ty đó ghi riêng một dòng lệ phí xuất nhập cảnh đã thu của khách du lịch và không tính vào doanh thu chịu thuế GTGT. Khoản lệ phí này công ty phải hạch toán riêng và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty. (Theo Công văn số 1361/TCT-PCCS ngày 10 tháng 04 năm 2007 của TCT).

Công bố thông tin trên thị trường chứng khoán - Theo Thông tư số 38/2007/TT-BTC ban hành ngày 18 tháng 04 năm 2007, Bộ Tài chính hướng dẫn: các đối tượng công bố thông tin phải lập trang thông tin điện tử của mình và phải thường xuyên cập nhật việc công bố thông tin trên trang thông tin điện tử đó. Các đối tượng công bố thông tin phải thông báo với UBCKNN, SGDCK, TTGDCK và công khai về địa chỉ trang thông tin điện tử và mọi thay đổi liên quan đến địa chỉ này.

Nội dung công bố thông tin về báo cáo tài chính năm bao gồm: Bảng cân đối kế toán, Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, Báo cáo lưu chuyển tiền tệ, Bản thuyết minh báo cáo tài chính theo qui định của pháp luật về kế toán…

Trường hợp có bất kỳ người nào công bố thông tin làm ảnh hưởng đến giá chứng khoán thì người được uỷ quyền công bố thông tin phải xác nhận hoặc đính chính thông tin đó trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi thông tin trên được công bố…

Công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi xảy ra một trong các sự kiện sau đây: Tài khoản của công ty tại ngân hàng bị phong toả hoặc tài khoản được phép hoạt động trở lại sau khi bị phong toả, Tạm ngừng kinh doanh, Bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép thành lập và hoạt động hoặc Giấy phép hoạt động, Quyết định của Hội đồng quản trị về việc mua lại cổ phiếu của công ty mình hoặc bán lại số cổ phiếu đã mua, về ngày thực hiện quyền mua cổ phiếu của người sở hữu trái phiếu kèm theo quyền mua cổ phiếu hoặc ngày thực hiện chuyển đổi trái phiếu chuyển đổi sang cổ phiếu và các quyết định liên quan đến việc chào bán…

Tổ chức niêm yết phải công bố thông tin trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi bị tổn thất tài sản có giá trị từ 10% vốn chủ sở hữu trở lên…

Thông tư này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.

Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt khu vực ASEAN-Trung Quốc - Ngày 16 tháng 04 năm 2007, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 26/2007/QĐ-BTC về việc ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN-Trung Quốc.

Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.

Hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng - Ngày 09 tháng 04 năm 2007, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 32/2007/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định số 158/2003/NĐ-CP, 148/2004/NĐ-CPvà 156/2005/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật thuế giá trị gia tăng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng.

Theo đó, cơ sở kinh doanh trong tháng có hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu nếu có số thuế GTGT đầu vào của hàng hóa xuất khẩu phát sinh trong tháng chưa được khấu trừ từ 200 triệu đồng trở lên thì được xét hoàn thuế theo tháng. Cơ sở kinh doanh trong tháng vừa có hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu, vừa có hàng hoá, dịch vụ bán trong nước, nếu số thuế GTGT đầu vào của hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu phát sinh trong tháng chưa được khấu trừ từ 200 triệu đồng trở lên, nhưng sau khi bù trừ với số thuế GTGT đầu ra của hàng hoá, dịch vụ bán trong nước, nếu số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ trên tờ khai thuế GTGT của tháng phát sinh nhỏ hơn 200 triệu đồng thì cơ sở kinh doanh không được xét hoàn thuế theo tháng, nếu số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ trên tờ khai thuế GTGT của tháng phát sinh từ 200 triệu đồng trở lên (thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ hết bao gồm cả thuế đầu vào của hàng hóa, dịch vụ bán trong nước) thì cơ sở kinh doanh được hoàn thuế GTGT theo tháng.

Đối với cơ sở kinh doanh đầu tư mới đã đăng ký kinh doanh, đăng ký nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế đang trong giai đoạn đầu tư, chưa đi vào hoạt động, chưa phát sinh thuế đầu ra, và thời gian đầu tư từ một năm trở lên thì cơ sở kinh doanh vẫn phải lập tờ khai thuế hàng tháng và được xét hoàn thuế đầu vào theo từng năm dương lịch. Nếu số thuế GTGT đầu vào của tài sản đầu tư được hoàn có giá trị lớn từ 200 triệu đồng trở lên thì được xét hoàn thuế theo quý (3 tháng liên tục không phân biệt theo năm dương lịch).

Thông tư này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.

Chỉ định thầu lĩnh vực xây dựng - Ngày 11 tháng 04 năm 2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 49/2007/QĐ-TTg về các trường hợp đặc biệt được chỉ định thầu quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 101 của Luật Xây dựng.

Đó là các trường hợp: Lập đồ án quy hoạch xây dựng, Lập dự án đầu tư xây dựng công trình và thiết kế xây dựng công trình sau khi thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình xây dựng, rà phá bom mìn, vật nổ để chuẩn bị mặt bằng thi công xây dựng công trình…

Đối với trường hợp lập dự án đầu tư xây dựng công trình và thiết kế xây dựng công trình sau khi thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình xây dựng và có kết quả thi tuyển, chủ đầu tư cùng tác giả của phương án thiết kế kiến trúc được lựa chọn trực tiếp đàm phán, ký kết hợp đồng để thực hiện việc lập dự án đầu tư xây dựng công trình và thiết kế xây dựng khi tác giả của phương án thiết kế kiến trúc có đủ điều kiện năng lực theo quy định, trường hợp tác giả phương án kiến trúc không đủ điều kiện năng lực thì có thể liên doanh với tổ chức tư vấn thiết kế có đủ điều kiện năng lực để ký kết hợp đồng với chủ đầu tư. Nếu tác giả của phương án thiết kế kiến trúc được lựa chọn từ chối thực hiện lập dự án đầu tư xây dựng công trình và thiết kế xây dựng thì chủ đầu tư tổ chức lựa chọn nhà thầu khác theo quy định của pháp luật…

Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.

Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2007 - Tại phiên họp thường kỳ tháng 3, ngày 11 tháng 04 năm 2007, Chính phủ đã ra Nghị quyết số 20/2007/NQ-CP về các vấn đề sau: đối với Đề án phát triển thị trường vốn Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020: sẽ phát triển nhanh, đồng bộ, vững chắc, từng bước đưa thị trường vốn, nhất là thị trường chứng khoán trở thành bộ phận quan trọng của thị trường tài chính ở nước ta, góp phần quan trọng cho việc huy động vốn đầu tư phát triển… Bên cạnh đó, sớm hình thành cơ quan giám sát thị trường, ban hành cơ chế, chính sách kiểm soát việc rút vốn, chuyển vốn ra nước ngoài, khuyến khích niêm yết cổ phiếu ở thị trường nước ngoài…

Tiếp tục thực hiện cải cách chính sách tiền lương. Xây dựng Đề án tổng thể về cải cách chính sách tiền lương, trong đó có các nội dung về điều chỉnh mức lương tối thiểu chung, lộ trình thực hiện mức lương tối thiểu thống nhất trong các loại hình doanh nghiệp giai đoạn 2008 - 2012. Bộ LĐTBXH sẽ phải trình Thủ tướng xem xét Đề án này trong tháng 5 năm 2007…

Đẩy mạnh việc phân cấp và đơn giản hóa thủ tục hành chính. Các bộ đã được phân công, tiến hành triển khai cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" về thủ tục hành chính nhất là các thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp…

Bảo hiểm xe cơ giới - Ngày 09/4/2007, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định số 23/2007/QĐ-BTC ban hành Chế đội Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Theo đó. khi tai nạn giao thông xảy ra (trong vòng 5 ngày kể từ ngày xảy ra tai nạn) chủ xe cơ giới phải gửi cho doanh nghiệp bảo hiểm thông báo tai nạn…

Trường hợp chủ xe cơ giới không thống nhất về nguyên nhân và mức độ thiệt hại do doanh nghiệp bảo hiểm xác định, hai bên sẽ thoả thuận chọn giám định viên kỹ thuật chuyên nghiệp thực hiện việc giám định. Kết luận của giám định viên kỹ thuật chuyên nghiệp là căn cứ để xác định thiệt hại. Trường hợp kết luận của giám định viên kỹ thuật chuyên nghiệp khác với kết luận của giám định viên bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải chịu chi phí giám định. Trường hợp kết luận của giám định viên kỹ thuật chuyên nghiệp trùng với kết luận của giám định viên bảo hiểm, chủ xe cơ giới phải chịu chi phí giám định…

Trường hợp có yêu cầu hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm, chủ xe cơ giới phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp bảo hiểm trước 15 ngày. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo huỷ bỏ, nếu doanh nghiệp bảo hiểm không có ý kiến thì hợp đồng bảo hiểm mặc nhiên được hủy bỏ, doanh nghiệp bảo hiểm phải hoàn lại cho chủ xe 80% phí bảo hiểm của thời gian hủy bỏ, trừ trường hợp trong thời hạn hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực đã xảy ra sự kiện bảo hiểm liên quan đến chiếc xe yêu cầu hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm không phải hoàn phí bảo hiểm…

Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin - Theo Nghị định số 63/2007/NĐ-CP ban hành ngày 10 tháng 04 năm 2007, Chính phủ quy định: mức phạt tiền cao nhất từ 70 đến 100 triệu đồng được áp dụng đối với các hành vi: phá hoại cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, có hành vi làm hệ thống máy chủ tên miền quốc gia hỏng hóc, ngưng hoạt động hoặc hoạt động không bình thường, phá hoại hoặc thay đổi cơ sở dữ liệu tên miền quốc gia, gian lận, giả mạo để được hưởng các ưu đãi về đầu tư, tài chính và các ưu đãi khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại vùng sâu, vùng xa, vùng có đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn để hoạt động vào các lĩnh vực khác…

Phạt tiền từ 60 đến 70 triệu đồng đối với hành vi đánh cắp công nghệ, giải pháp, bản quyền của sản phẩm công nghệ thông tin trọng điểm do Nhà nước đầu tư…

Hành vi ngăn cản trái pháp luật sự hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin giữa cơ sở đào tạo với các tổ chức doanh nghiệp trong, ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì có thể bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng…

Phạt tiền từ 100 đến 200 nghìn đồng đối với hành vi vi phạm như trích dẫn nội dung thông tin số của tổ chức, cá nhân khác mà theo quy định của pháp luật là được phép trích dẫn nhưng không nêu rõ nguồn gốc của thông tin đó, không xây dựng hoặc không áp dụng nội quy đảm bảo an toàn thông tin…

Nghị định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
DANH MỤC VĂN BẢN MỚI
CHÍNH PHỦ
  • Nghị quyết số 20/2007/NQ-CP ngày 11 tháng 04 năm 2007 của Chính phủ về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2007.
  • Quyết định số 430/QĐ-TTg ngày 17 tháng 04 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch sắp xếp, đổi mới công ty nhà nước thuộc Bộ Công nghiệp năm 2007 – 2008.
  • Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 16 tháng 04 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam trực thuộc Bộ Y tế.
  • Quyết định số 426/QĐ-TTg ngày 13 tháng 0 4 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch sắp xếp các công ty nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình giai đoạn 2007 – 2009.
  • Quyết định số 52/2007/QĐ-TTg ngày 16 tháng 04 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ độ báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch vốn đầu tư nhà nước.
  • Quyết định số 51/2007/QĐ-TTg ngày 12 tháng 04 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp phần mềm Việt Nam đến năm 2010.
  • Quyết định số 50/2007/QĐ-TTg ngày 12 tháng 04 năm 2007 của Thủ tướng chính phủ về việc kiện toàn Uỷ ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm.
  • Quyết định số 49/2007/QĐ-TTg ngày 11 tháng 04 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về các trường hợp đặc biệt được chỉ định thầu quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 101 của Luật Xây dựng.
  • Quyết định số 48/2007/QĐ-TTg ngày 10 tháng 04 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hoà Mô-dăm-bích về khuyến khích và bảo hộ đầu tư lẫn nhau.
  • Nghị định số 67/2007/NĐ-CP ngày 13 tháng 04 năm 2007 của Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội.
  • Nghị định số 65/2007/NĐ-CP ngày 11 tháng 0 4 năm 2007 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính thị xã Cam Ranh và huyện Diên Khánh để thành lập huyện Cam Lâm, điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập xã, thị trấn thuộc các huyện: Cam Lâm, Trường Sa và mở rộng phường Cam Nghĩa thuộc thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.
  • Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 04 năm 2007 của Chính phủ về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước.
  • Nghị định số 63/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 04 năm 2007 của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
  • Nghị định số 60/2007/NĐ-CP ngày 09 tháng 04 năm 2007 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Yên Phong, huyện Quế Võ, huyện Tiên Du để mở rộng thành phố Bắc Ninh, thành lập phường Võ Cường thuộc thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
  • Thông báo số 79/TB-VPCP ngày 19 tháng 04 năm 2007 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình.
  • Thông báo số 78/TB-VPCP ngày 19 tháng 04 năm 2007 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai.
  • Thông báo số 77/TB-VPCP ngày 18 tháng 04 năm 2007 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long.
  • Thông báo số 75/TB-VPCP ngày 17 tháng 04 năm 2007 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và Dự án đường ô tô cao tốc thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.
  • Thông báo số 72/TB-VPCP ngày 12 tháng 04 năm 2007 của Văn phòng Chính phủ về ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tại cuộc họp về triển khai các biện pháp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV và nghiên cứu ứng dụng một số thuốc hỗ trợ cai nghiện ma túy.
  • Thông báo số 71/TB-VPCP ngày 12 tháng 04 năm 2007 của VPCP về việc ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ ngày 02 tháng 04 năm 2007.
  • Công văn số 4949/BTC-VP ngày 11 tháng 04 năm 2007 của Bộ Tài chính về việc đính chính Thông tư số 23/2007/TT-BTC quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.
  • Công văn 4745/BTC-NSNN ngày 06 tháng 04 năm 2007 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn hạch toán chương trình mục tiêu quốc gia năm 2007.
  • Công văn số 2081/VPCP-NN ngày 18 tháng 04 năm 2007 của Văn phòng Chính phủ về việc bổ sung vốn cho Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư.
  • Công văn số 2032/VPCP-QHQL ngày 16 tháng 04 năm 2007 của VPCP về việc phê duyệt Chương trình đối ngoại năm 2007.
  • Công điện số 496/CĐ-TTg ngày 19 tháng 04 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi lời thăm hỏi đến các nạn nhân bị lốc xoáy.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
BỘ TÀI CHÍNH
  • Quyết định số 26/2007/QĐ-BTC ngày 16 tháng 04 năm 2007 của Bộ Tài chính về việc ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN-Trung Quốc.
  • Quyết định số 25/2007/QĐ-BTC ngày 16 tháng 04 năm 2007 của Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 09/2006/QĐ-BTC ngày 28/2/2006 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành Danh mục hàng hoá và mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định về chương trình ưu đãi thuế quan có hiệu lực chung (CEPT) của các nước ASEAN giai đoạn 2006 – 2013.
  • Quyết định số 24/2007/QĐ-BTC ngày 11 tháng 04 năm 2007 của Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 89/2004/QĐ-BTC ngày 22/11/2004 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về phí, lệ phí quản lý chất lượng bưu điện và hoạt động bưu chính viễn thông.
  • Quyết định số 23/2007/QĐ-BTC ngày 09 tháng 04 năm 2007 của Bộ Tài chính về việc ban hành Chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới
  • Quyết định số 11/2007/QĐ-BLĐTBXH ngày 10 tháng 04 năm 2007 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về phụ cấp độc hại, nguy hiểm đối với cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập ngành Lao động - Thương binh và Xã hội
  • Thông tư số 38/2007/TT-BTC ngày 18 tháng 04 năm 2007 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn về việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.
  • Thông tư số 35/2007/TT-BTC ngày 10 tháng 04 năm 2007 của BTC về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 137/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2007 của Chính phủ quy định việc phân cấp quản lý nhà nước đối với tài sản nhà nước tại cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp công lập, tài sản được xác lập quyền sở hữu của Nhà nước.
  • Thông tư số 32/2007/TT-BTC ngày 09 tháng 04 năm 2007 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thi hành Nghị định số 158/2003/NĐ-CP ngày 10/12/2003, Nghị định số 148/2004/NĐ-CP ngày 23/7/2004 và Nghị định số 156/2005/NĐ-CP ngày 15/12/2005 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế giá trị gia tăng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng.
  • Thông tư liên tịch số 36/2007/TT-BTC ngày 11 tháng 04 năm 2007 của BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư số 88/2002/TT-BTC ngày 02/10/2002 của BTC quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí cấp mã số mã vạch.
  • Thông báo số 193/TB-BTC ngày 28 tháng 03 năm 2007 của BTC về việc tỷ giá hạch toán ngoại tệ tháng 4/2007.
  • Thông báo số 146/TB-BTC ngày 27 tháng 02 năm 2007 của BTC về việc tỷ giá hạch toán ngoại tệ tháng 03/2007.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA