Mọi người cho e hỏi với ạ
Bên Công ty e không sắp xếp được thời gian đi nghỉ mát nên Giám đốc quyết định chi tiền cho nhân viên. Vậy khoản tiền đó có tính thuế TNCN hay không và Hồ sơ để hợp lệ khoản tiền đó bao gồm những gì ạ (Vì không đi nghỉ mát nên không có hóa đơn ăn uống, phòng nghỉ ạ)
Chưa thấy một câu trả lời nào đầy đủ và có căn cứ :
Mình tham vấn :
1 : Thuế TNDN Căn cứ theo Thông tư 151/2014/TT-BTC tại Điều 22 quy định về hiệu lực thi hành như sauu:
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày15 tháng 11 năm 2014.
Riêng quy định tại Chương I Thông tư này áp dụng cho kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp từ năm 2014.
Căn cứ theo các quy định trên thì khoản chi phí nghỉ mát được tính vào chi phí được trừ và tổng mức chi các khoản có tính chất phúc lợi cho trực tiếp cho người lao động
không quá 01 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế của doanh nghiệp. Những khoản chi này phải đầy đủ hóa đơn chứng từ theo quy định của pháp luật và được quy định tại một trong các hồ sơ sau:
- Hợp đồng lao động;
- Thỏa ước lao động tập thể;
- Quy chế tài chính của Công ty....
2 : Thuế TNCN Căn cứ theo Thông tư 111/2013/TT-BTC tại Điều 2, Khoản 2, Điểm đ quy định về thu nhập chịu thuế như sau:
"đ.3.2) Khoản chi dịch vụ khác phục vụ cho cá nhân trong hoạt động chăm sóc sức khoẻ, vui chơi, giải trí thẩm mỹ... nếu nội dung chi trả ghi rõ tên cá nhân được hưởng. Trường hợp nội dung chi trả phí dịch vụ không ghi tên cá nhân được hưởng mà chi chung cho tập thể người lao động thì không tính vào thu nhập chịu thuế."
Căn cứ theo quy định trên, trường hợp công ty tổ chức tham quan du lịch, nghỉ mát cho cán bộ công nhân viên:
+ Nếu chi trả ghi rõ tên cá nhân được hưởng hoặc chi bằng tiền mặt cho cá nhân thì tính vào thu nhập chịu thuế của cá nhân.
+ Nếu khoản chi phí tham quan du lịch khi chi trả không ghi tên cá nhân được hưởng mà chi chung cho tập thể cán bộ công nhân viên chi phí tham quan du lịch, nghỉ mát thì không tính vào thu nhập chịu thuế.
Bạn căn cứ vào các văn bản này mà thực hiện nhé .