T
1. Mọi người cho mình hỏi có được quy định trên hợp đồng lao động mức lương để đóng bảo hiểm không.
Ví dụ hợp đồng lao động mình quy định rõ thế này:
Thời gian làm việc là 8 tiếng/ngày. Làm tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 7, chủ nhật.
Được nghỉ các ngày lễ, tết theo quy định nhà nước hiện hành và theo quy định của Công ty.
Mức lương để đóng bảo hiểm là 4.000.000 đồng. Tỷ lệ đóng bảo hiểm theo quy định hiện hành của nhà nước.
Mức lương cố định hàng tháng là 10.000.000 đồng nếu làm đủ số ngày công của tháng (a)
(a) được hiểu là số ngày của 1 tháng không bao gồm thứ 7, chủ nhật của tháng đó và ngày nghỉ lễ, tết theo quy định. Do đó, tùy mỗi tháng, số ngày công đầy đủ có thể khác nhau.
Nếu làm không đủ số ngày công thì sẽ tính trừ (b) vào mức lương cố định hàng tháng theo công thức:
(b) Số lương bị trừ = Mức lương cố định tháng x Số ngày công làm thiếu/Số ngày công đầy đủ
Lương thực nhận = Mức lương cố định tháng - Số lương bị trừ - Bảo hiểm trích của NLĐ - Thuế TNCN.
2. Mình quy định Tổng lương = Lương cơ bản + Lương trách nhiệm + Phụ cấp
Trong đó:
Lương cơ bản = 4.000.000 dùng để đóng bảo hiểm
Lương trách nhiệm = 5.500.000
Phụ cấp = 500.000
Mọi người nhận xét giúp. Xin chân thành cảm ơn
Trân trọng
Ví dụ hợp đồng lao động mình quy định rõ thế này:
Thời gian làm việc là 8 tiếng/ngày. Làm tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 7, chủ nhật.
Được nghỉ các ngày lễ, tết theo quy định nhà nước hiện hành và theo quy định của Công ty.
Mức lương để đóng bảo hiểm là 4.000.000 đồng. Tỷ lệ đóng bảo hiểm theo quy định hiện hành của nhà nước.
Mức lương cố định hàng tháng là 10.000.000 đồng nếu làm đủ số ngày công của tháng (a)
(a) được hiểu là số ngày của 1 tháng không bao gồm thứ 7, chủ nhật của tháng đó và ngày nghỉ lễ, tết theo quy định. Do đó, tùy mỗi tháng, số ngày công đầy đủ có thể khác nhau.
Nếu làm không đủ số ngày công thì sẽ tính trừ (b) vào mức lương cố định hàng tháng theo công thức:
(b) Số lương bị trừ = Mức lương cố định tháng x Số ngày công làm thiếu/Số ngày công đầy đủ
Lương thực nhận = Mức lương cố định tháng - Số lương bị trừ - Bảo hiểm trích của NLĐ - Thuế TNCN.
2. Mình quy định Tổng lương = Lương cơ bản + Lương trách nhiệm + Phụ cấp
Trong đó:
Lương cơ bản = 4.000.000 dùng để đóng bảo hiểm
Lương trách nhiệm = 5.500.000
Phụ cấp = 500.000
Mọi người nhận xét giúp. Xin chân thành cảm ơn
Trân trọng

