1. Loại hình DN như em nói thường sẽ có 2 kiểu bán hàng
- DN ký hợp đồng cung cấp thiết bị cho khách hàng => mua gì bán đó => hạch toán mua hàng, xác định doanh thu và giá vốn hàng bán như lý thuyết.
- DN ký hợp đồng cung cấp và lắp đặt thiết bị cho khách hàng => Ngoài bán thiết bị sẽ có kèm thêm vật tư và nhân công phục vụ lắp đặt, nên sẽ có dự toán chi tiết. Kế toán căn cứ vào dự toán chi tiết để biết đầu vào của hợp đồng gồm những gì, tập hợp chi phí thông qua TK154, sau khi hoàn thành lắp đặt, có biên bản nghiệm thu bàn giao mới xuất hoá đơn bán ra - hạch toán doanh thu / kết chuyển gía vốn.
2. Trước mắt nên học cách đọc / kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của hoá đơn.
- chịu khó đọc thông tư 39 quy định về hoá đơn
http://thuvien.webketoan.vn/details.php?file=314 Vào đây tìm các bài viết về hoá đơn để đọc
http://webketoan.com/forums/84-hoa-don-chung-tu/ 3. Người mới vào thường sẽ được hướng dẫn phụ nhập hoá đơn để phục vụ việc kê khai khấu trừ thuế GTGT => Tìm hiểu xem DN đang dùng phần mềm kế toán gì, kê khai thuế GTGT bằng phần mềm nào => Vào khu vực này để tham khảo thêm
http://webketoan.com/forums/175-phan-mem-ke-khai/ => Có gì không hiểu thì lại hỏi tiếp.