Lương tháng 13

  • Thread starter thaokim
  • Ngày gửi
T

thaokim

Guest
20/4/04
21
0
0
48
Tp. HCM
Truy cập trang
Các bac giúp em với!
Vừa rồi công ty em quyết toán thuế. Các khoản lương tháng 13 doanh nghiệp trả cho công nhân viên đều bị cán bộ thuế loại ra hết. Nhưng theo em được biết thì khoản này cũng là một khoản chi phí tiền lương hợp lý cơ mà??? Em dựa vào Thông tư số 18 để nói chuyện với cán bộ thuế nhưng mà họ không chịu, đòi phải đưa văn bản ra... Vậy nếu bác nào có văn bản về quy định này thì cho em xin một bản nhé. :thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Tham khảo tại Day
 
N

namtt

Guest
Hi,

Ban noi cho ro, quyet toan thue nam nao? Tai sao thue co quyen loai ra, vi theo luat van duoc tra cac thang luong thu 13 va 14, va so tien nay duoc tinh vao chi phi cua doanh nghiep, dong thoi phai tinh thue TNCN cua nhan vien (neu muc luong binh quan 12 thang > 3000000d).

Da rat nhieu doanh nghiep van thuc hien dieu nay va van duoc thue chap thuan. Hy vong rang ban bien cach tra loi voi thue
 
T

thaokim

Guest
20/4/04
21
0
0
48
Tp. HCM
Truy cập trang
To: namtt

Cam on anh nhieu. Em mới quyết toán thuế năm 2002 và 2003. Phần lương tháng 13 em cũng đưa vào thu nhập chịu thuế của cá nhân nhưng cán bộ thuế vẫn không đồng ý. Nời ta bảo chỉ chập nhận chi phí này ở doanh nghiệp nước ngoài còn doanh nghiệp trong nước thì không được. Em đã dẫn chứng thông tư 18 là "các khoản lương hợp lệ"nhưng họ vẫn không chịu. Anh có công văn nào hướng dẫn thì gửi cho em với...

:thank
 
T

thaokim

Guest
20/4/04
21
0
0
48
Tp. HCM
Truy cập trang
To: cam to 80

Như vậy là vấn đề lương tháng 13 đến nay vẫn chưa ngã ngũ phải không bác?? Em có hỏi một cán bộ thuế khác thì cho hoạch toán khoản này vào chi phí nhưng cán bộ thuế chuyên quản em thì không chấp nhận. Em cũng đã đưa ra công văn số 239 TCT/NV5 nhưng họ nói chỉ áp dụng cho đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài còn trong nước thì không được tính vào chi phí.... mặc dù là doanh nghiệp tính cả tiền lương tháng 13 của người lao đông vào thu nhập tính thuế TNCN. Bác có công văn nào rõ hơn thì cho em xin một bản với nhá. :thank
 
N

namtt

Guest
To Thao Kim,

Ban không nói rõ cho mình doanh nghiệp của bạn là DN gì? (NNước hay NNgoài hay cty TNHH). Nếu là DNNN thì lương tháng thứ 13 được lấy từ quỹ lương của DN (có tiêu chí xác định quỹ lương được cơ quan Thuế chấp thuận), còn nếu các loại hình DN khác thì nếu trong HDLD có nói đến lương thứ 13 thì nghiễm nhiên vẫn phải trả cho người lao động. còn nếu không quy định trong HĐ/hoặc quỹ lương hết thì cơ quan Thuế loại ra là đúng.
 
T

thaokim

Guest
20/4/04
21
0
0
48
Tp. HCM
Truy cập trang
Công ty mình là công ty cổ phần 100% vốn trong nước. Trong Hợp đồng của công ty mình cũng có nêu rõ là có lương tháng 13 cho người lao động nhưng cán bộ thuế vẫn không chịu. Yêu cầu nếu mình có công văn thì họ mới chấp nhận cho đưa khoản đó vào chi phí của doanh nghiệp.
 
K

kingh

Guest
7/11/03
63
0
0
Danang
Truy cập trang
Trích THÔNG TƯ 128/2003 của BTChính 22/12/2003
Hướng dẫn thi hành Nghị định số 164/2003/NĐ-CP ngày 22 tháng 12 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp

[III. Các khoản chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế
3. Chi phí tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp; tiền ăn giữa ca theo quy định của Bộ Luật lao động.
3.1- Chi phí tiền lương của cơ sở kinh doanh bao gồm các khoản tiền lương, tiền công, các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động theo quy định của Bộ Luật lao động. Chi phí tiền lương được xác định theo từng loại cơ sở kinh doanh như sau:
a- Đối với doanh nghiệp nhà nước: Chi phí tiền lương phải trả cho người lao động được xác định căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành hướng dẫn về chế độ tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp theo quy định của Bộ Luật lao động.
b- Đối với cơ sở kinh doanh khác: Chi phí tiền lương phải trả cho người lao động căn cứ vào hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể.
Hàng năm, cơ sở kinh doanh phải đăng ký với cơ quan thuế về tổng quỹ lương phải trả trong năm, căn cứ và phương pháp xây dựng tổng quỹ lương cùng với việc nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp (mẫu số 02A/TNDN ban hành kèm theo Thông tư này)
QUOTE] Bạn thử đưa thông tư này ra cho cán bộ thuế. Nếu họ không đồng ý là có vấn đề rồi đó. Bạn hảy thảo công văn gửi thẳng cho Tổng Cục thuế là khỏe nhất.
Chúc bạn như ý.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Mẹ ơi, sao lại đòi DN có công văn thì mới chịu, đáng ra khi loại lương tháng 13 ra khỏi chi phí thì họ phải chìa cái công văn không cho phép hoặc công văn quy định ra mới được, cán bộ thuế chắc là không có cái công văn đó trong tay hay họ muốn làm cái quái gì với DN vậy? Vẫn còn quá nhiều người làm thuế mà tư tưởng khi thanh kiểm tra là cố gắng "thịt" DN, nói chuyện với "nhà quan" thật khó chịu.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA