Chào tất cả thành viên của diễn đàn kế toán.
Bên mình có trường hợp như sau:
Tháng 9/2016: khách hàng mua hàng không lấy hóa đơn (khách quen), mình ghi trên hóa đơn là khách hàng không cung cấp thông tin (mặc dù mình biết tên đầy đủ của họ), xuất hóa đơn có cả thuế là 10.500.000đ (hàng 5%). Đơn vị lưu 3 liên.
Tháng 10/2016: phát hiện ra hóa đơn đã xuất ghi sai tên mặt hàng và đơn vị tính, còn phần tiền hàng và số lượng không thay đổi.
Nếu trường hợp người mua lấy hóa đơn thì bên mình chỉ cần lập biên bản điều chỉnh và 2 bên ký vào là xong. Nhưng đây lại là trường hợp người mua không lấy hóa đơn thì mình nên xử lý như thế nào để sau này thuế về kiểm tra không bị vi phạm lỗi nào cả.
Mong mọi người tư vấn giúp.
Cảm ơn mọi người.
Bên mình có trường hợp như sau:
Tháng 9/2016: khách hàng mua hàng không lấy hóa đơn (khách quen), mình ghi trên hóa đơn là khách hàng không cung cấp thông tin (mặc dù mình biết tên đầy đủ của họ), xuất hóa đơn có cả thuế là 10.500.000đ (hàng 5%). Đơn vị lưu 3 liên.
Tháng 10/2016: phát hiện ra hóa đơn đã xuất ghi sai tên mặt hàng và đơn vị tính, còn phần tiền hàng và số lượng không thay đổi.
Nếu trường hợp người mua lấy hóa đơn thì bên mình chỉ cần lập biên bản điều chỉnh và 2 bên ký vào là xong. Nhưng đây lại là trường hợp người mua không lấy hóa đơn thì mình nên xử lý như thế nào để sau này thuế về kiểm tra không bị vi phạm lỗi nào cả.
Mong mọi người tư vấn giúp.
Cảm ơn mọi người.

