Bài tập lớn: Nên chọn phương án mua xe nhỏ hay giữ lại xe to để sử dụng. help me...................

  • Thread starter Hoa Đỗ Quyên_ HP
  • Ngày gửi
H

Hoa Đỗ Quyên_ HP

Guest
6/11/16
1
0
1
30
Có ai rảnh bảo giúp em bài thảo luận này với. hạn cuối mak e vẫn chưa biết làm ntn! mong mọi người giúp đỡ !
ĐỀ TÀI THẢO LUẬN : Mari Curie School
Hội đồng quản trị trường học dân lập Mari Curie School đang xem xét việc mua một số xe ô tô buýt cỡ nhỏ để đưa đón học sinh đến trường. Năm tuyến xe buýt học sinh của trường là ở khu vực thưa dân nên các xe buýt cỡ lớn của những tuyến này không được sử dụng hết công suất. Chủ tịch Hội đồng trường bà Lan đã triệu tập cuộc họp với Trưởng phòng tài chính – Ông Minh, trưởng đội xe - Ông Đạt Bà Lan: Hiện tại 5 xe buýt cỡ lớn của chúng ta không sử dụng hết công suất của nó, số lượng học sinh không phủ kín các xe, tôi nghĩ chúng ta nên đưa ra phương án tiết kiệm chi phí hơn từ vấn đề này. Anh Đạt, anh nghĩ thế nào về phương án cắt bớt một số xe lớn đi, dồn học sinh lại, như vậy chúng ta có thể giảm từ 5 xe buýt cỡ to này xuống còn 3 xe thôi. Ông Đạt: Tôi hiểu, vấn đề chi phí luôn làm các nhà quản lý đau đầu, tôi cũng thấy vấn đề này cần phải giải quyết. Nhưng theo nghiên cứu điều độ xe của chúng tôi, nếu cắt giảm lượng xe xuống ít hơn, vùng vận chuyển của các xe buýt cỡ lớn này quá rộng, dẫn tới thời gian đưa đón học sinh vượt quá giới hạn cho phép (45 phút). Mặt khác, tuyến xe sẽ phải đi qua nhiều vùng đô thị nội thành, ảnh hưởng của ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm sẽ khiến cho lịch trình của chúng ta bị đảo lộn, cả việc tiêu tốn hơn nhiên liệu cũng ảnh hưởng. Bà Lan: Tôi biết. Liệu chúng ta còn phương án nào tốt hơn không? Ông Đạt: Theo kinh nghiệm của tôi, tôi nghĩ chúng ta nên xem xét phương án thay thế 5 xe buýt cỡ to này thành loại xe buýt cỡ nhỏ nhưng với số lượng nhiều hơn. Tôi dự trù với số lượng lưu chuyển của học sinh chúng ta hiện nay, chúng ta sẽ cần khoảng 8 xe buýt loại cỡ nhỏ. Ông Minh: Tôi thấy phương án thay thế thành xe buýt cỡ nhỏ là khá ổn. Công việc bây giờ chỉ là tính toán chi phí của phương án này. Bà Lan: Tốt lắm, chúng ta sẽ xem xét phương án này. Ông Minh, ông hãy thu thập số liệu và chúng ta sẽ tiến hành cuộc họp vào sáng thứ 2 tới. Cuộc họp tiếp theo : Cả ba người đều bước vào cuộc họp với đầy hi vọng mới, ông Minh đã thu thập dữ liệu dự trù cho cuộc họp. Bà Lan: Chúng ta đang xem xét phương án đầu tư sang loại xe buýt cỡ nhỏ. Ông Minh: Đúng vậy, tôi đã thu thập được những con số khá khả quan. Hiện tại chúng ta đang chi ra mỗi năm 100.000.000đ chi phí hoạt động và bảo dưỡng hàng năm cho một chiếc xe buýt cỡ to, nhưng nếu chúng ta thay thế sang xe buýt cỡ nhỏ, con số này chỉ còn là 40.000.000đ. 5 Ông Đạt: Thêm nữa, các tài xế xe buýt có thể làm thêm các hợp đồng thời vụ trong lúc nhãn rỗi, hiện tại mỗi năm mỗi đầu xe của chúng tôi có thể làm thêm với mức thu nhập bình quân là 180.000.000đ. Nếu chúng ta chuyển sang loại xe cỡ nhỏ thì thu nhập từ các hợp đồng thời vụ này là 120.000.000đ hàng năm. Bà Lan: Việc trả thù lao cho các tài xế xe buýt cỡ nhỏ có thể thấp hơn các tài xế xe cỡ lớn được không? Ông Đạt: Với thời gian làm việc như nhau, thù lao chúng ta trả cho 1 tài xế xe cỡ nhỏ cũng sẽ phải tương tự như tài xế xe cỡ lớn. Đó là 7.000.000đ cho mỗi lái xe một tháng. Ông Minh: Vậy là chúng ta cần thêm 3 người tài xế. Hơn nữa, nếu lựa chọn phương án mới, chúng ta cần đến khoảng 305.000.000 chi phí ban đầu cho việc thiết kế lại các tuyến xe buýt và đào tạo tài xế. Bà Lan: Tôi muốn biết giá mua của mỗi chiếc xe buýt cỡ nhỏ theo dự định của chúng ta Ông Minh: Đúng vậy, giá mua mỗi chiếc xe buýt cỡ nhỏ là 540.000.000đồng trong khi giá mua của loại cỡ lớn là 1.800.000.000 đồng. Nhưng hiện tại chúng ta chỉ bán được với giá 300.000.000đồng/1 chiếc xe buýt cỡ lớn. Bà Lan: Vậy sao? Với giá như vậy thì việc bán 5 xe buýt cỡ to này liệu có lợi cho chúng ta không? Hàng năm chúng ta vẫn phải chi thêm 600.000.000 đồng chi phí thuê xe cho các hoạt động tham quan học tập, chi phí đi nghiên cứu, và trong các trường hợp xe buýt đưa đón học sinh của chúng ta bị hỏng. Ông Đạt: Như vậy có 2 khả năng chúng ta nên xem xét nếu thay thế xe buýt cỡ lớn thành cỡ nhỏ. Chúng ta có thể bán chúng hoặc chúng ta có thể giữ lại với mục đích phục vụ cho các chuyến tham quan học tập, chi phí đi nghiên cứu và cả dự phòng trong các trường hợp xe buýt bị hỏng. Nếu giữ lại xe buýt cỡ to cho mục đích trên thì chúng ta có thể thay thế khoản chi 600.000.000đồng trên bằng một khoản chi phí thấp hơn là 100.000.000đồng. Bà Lan: Nghe có vẻ khá tốt đấy. Chúng ta có thể sử dụng 5 xe buýt cỡ lớn với thời gian còn lại là bao lâu? Ông Đạt: Theo tôi, dù tiếp tục sử dụng đưa đón học sinh hay với mục đích dự phòng thì thời gian sử dụng còn lại của 5 xe buýt này đều là 5 năm. Trong khi thời gian sử dụng của loại xe buýt cỡ nhỏ mới cũng là 5 năm. Bà Lan: Ông Minh, ông hãy tính toán con số tổng hợp cho các phương án trên để trường có thể lựa chọn phương án tối ưu nhất. Ông Minh: Vâng, nhất định rồi thưa Chủ tịch.
Yêu cầu:
1. Hãy xem xét vấn đề mà Hội đồng Giáo dục đang phải ra quyết định. Hai phương án chính của Hội đồng là gì? Một trong hai phương án chính này có hai lựa chọn, hai lựa chọn đó là gì?
2. Các thông tin nào trong tình huống không liên quan tới việc ra quyết định của Hội đồng? Hãy giải thích.
3. Để Hội đồng giáo dục có thể ra quyết định nên tiếp tục sử dụng xe buýt cỡ lớn cho các tuyến thông thường hay nên mua xe buýt cỡ nhỏ thì cần yêu cầu kế toán 6 cung cấp thêm những thông tin gì? Giả định nhóm hãy thảo luận và bổ sung thêm thông tin cần thiết, tư vấn cho Hội đồng trường về việc ra quyết định trên
. 4. Giả sử Hội đồng Giáo dục chọn phương án mua xe buýt cỡ nhỏ. Trường nên làm gì đối với 5 xe buýt cỡ lớn?
5. Giả sử công ty có thêm phương án là không tiến hành mua xe mà thuê hoàn toàn số phương tiện vận chuyển học sinh; bán toàn bộ xe cỡ to hiện tại của trường học.
Hãy giả định các thông tin về phương án thuê xe trên, đánh giá và đưa ra quyết định của Hội đồng quản trị về phương án này.
Biết rằng: Công ty đang tiến hành trích khấu hao theo phương pháp tuyến tính cho tất cả các tài sản cố định, lãi suất chiết khấu cho tất cả các dự án đầu tư hiện tại của Công ty là 12%.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
dungtinh

dungtinh

Guest
1/11/17
1
0
1
29
mọi người có ai làm được giải giúp mình chúp
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
mọi người có ai làm được giải giúp mình chúp
Với các bài tập thì các bạn nên tự làm, nếu có gì mắc thì hỏi chỗ mắc cụ thể. Mọi người không có thời gian để hướng dẫncho các bạn cả bài tập lớn này đâu.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA