[Hỏi] Xử lý chi phí nhân công trong công ty xây dựng

  • Thread starter Hoàng NgọcTuấn
  • Ngày gửi
H

Hoàng NgọcTuấn

Guest
5/11/16
2
0
1
42
[Hỏi] Xử lý chi phí nhân công trong công ty xây dựng
Mình đưa ra 1 tình huống cho dễ hình dung r` các bạn tư vấn giúp mình nhé.
Công trình thi công xong, chi phí nhân công quyết toán với chủ đầu tư là 3 tỷ. Thời gian thi công 2 năm.
1. Phương án xử lý cho chi phí nhân công là lập các hợp đồng nhân công lao động thời vụ dưới 3 tháng. Các vấn đề trong trường hợp này như sau :
- Sử dụng chứng minh thư có xác nhận địa phương của nhân công A tại nhưng ở công ty khác người ta cũng sử dụng nhân công đấy trùng thời điểm với mình thì theo quy định bị xử phạt như thế nào ? Nếu mình thuê nhân công A đấy thật thì mình có bị phạt hay không ( có hợp đồng dưới 3 tháng)
- Hợp đồng có thời vụ đối với 1 công nhân dưới 3 tháng vậy thì bao nhiêu lâu sau sẽ được ký lại với công nhân đấy; nếu không cứ liên tục 3 tháng ký lại 1 lần => quy định ở văn bản nào ?
- Số lượng nhân công thời vụ có cần phù hợp với số lượng công nhân theo hồ sơ quản lý chất lượng công trình hay không ( Giả sử tháng 7 theo hồ sơ cần 10 nhân công nhưng trong bảng tính chi phí nhân công thời điểm đấy thể hiện là 50 nhân công) => quy định ở văn bản nào

Còn rất nhiều câu hỏi khác nữa, nhưng hi vọng cùng mọi người được giải đáp vướng mắc dần. Tks các a e đã quan tâm
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
" Sử dụng chứng minh thư có xác nhận địa phương của nhân công A tại nhưng ở công ty khác người ta cũng sử dụng nhân công đấy trùng thời điểm với mình thì theo quy định bị xử phạt như thế nào ? Nếu mình thuê nhân công A đấy thật thì mình có bị phạt hay không ( có hợp đồng dưới 3 tháng)"
Theo mình:
Trường hợp này cơ quan thuế sẽ tra MST để xem xét phần thuế TNCN, và tiền lương, căn cứ vào chứng minh thư,....bạn phải chứng minh được người lao động này thực sự làm tại công ty bạn.
Phạt ở đây có thể là: xuất toán chi phí lương của những người này

"Hợp đồng có thời vụ đối với 1 công nhân dưới 3 tháng vậy thì bao nhiêu lâu sau sẽ được ký lại với công nhân đấy; nếu không cứ liên tục 3 tháng ký lại 1 lần => quy định ở văn bản nào ?"

Thường thì 1 năm ký 2 lần, nếu cứ liên tục ký 3 tháng 1 lần sẽ vi phạm:

Theo quy định tại khoản 1, điều 22, Bộ luật lao động 2012
"c) Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.
2. Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động xác định thời hạn với thời hạn là 24 tháng.

Trường hợp hai bên ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm 01 lần, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

3. Không được giao kết hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng để làm những công việc có tính chất thường xuyên từ 12 tháng trở lên, trừ trường hợp phải tạm thời thay thế người lao động đi làm nghĩa vụ quân sự, nghỉ theo chế độ thai sản, ốm đau, tai nạn lao động hoặc nghỉ việc có tính chất tạm thời khác."


"Số lượng nhân công thời vụ có cần phù hợp với số lượng công nhân theo hồ sơ quản lý chất lượng công trình hay không ( Giả sử tháng 7 theo hồ sơ cần 10 nhân công nhưng trong bảng tính chi phí nhân công thời điểm đấy thể hiện là 50 nhân công) => quy định ở văn bản nào"

Cái gì cũng có tính hợp lí của nó
 
H

Hoàng NgọcTuấn

Guest
5/11/16
2
0
1
42
ok tks bạn nhé
 

Xem nhiều