L
lntnam
Guest
- 22/11/16
- 1
- 0
- 1
- 42
Các bạn cho mình hỏi chút về hợp đồng & việc trả lương cho trưởng vp đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam:
Hiện tại mình đc bổ nhiệm làm trưởng vp đại diện ở Việt Nam của 1 công ty Singapore. Các chị cho hỏi là hợp đồng lao động của chính mình thì phải ký như thế nào, ai ký, ai đứng ra thuê mình?
1. Không lẽ mình tự ký hợp đồng lao động với chính mình ở VP đại diện?
2. Nếu là mình ký với cty mẹ ở nước ngoài thì:
a) có bắt buộc phải là hợp đồng lao động không, vì nước ngoài có các loại hợp đồng khác và hiện tại mình đang làm việc với họ trên "consultation contract"? Mẫu hợp đồng lao động của nước mẹ hay của VN?
b) việc trả lương cho mình sẽ như thế nào? trả thông qua VP đại diện theo bảng lương với các nhân viên khác, hay trả trực tiếp từ cty mẹ vào tài khoản mình, hay trả qua vp đại diện theo hình thức thanh toán hóa đơn chi phí?
c) có phải đóng BHXH không?
d) VP đại diện có phải chịu trách nhiệm thu thế TNCN của mình không, hay là mình phải tự khai và đóng thuế TNCN.
Xin cảm ơn.
Hiện tại mình đc bổ nhiệm làm trưởng vp đại diện ở Việt Nam của 1 công ty Singapore. Các chị cho hỏi là hợp đồng lao động của chính mình thì phải ký như thế nào, ai ký, ai đứng ra thuê mình?
1. Không lẽ mình tự ký hợp đồng lao động với chính mình ở VP đại diện?
2. Nếu là mình ký với cty mẹ ở nước ngoài thì:
a) có bắt buộc phải là hợp đồng lao động không, vì nước ngoài có các loại hợp đồng khác và hiện tại mình đang làm việc với họ trên "consultation contract"? Mẫu hợp đồng lao động của nước mẹ hay của VN?
b) việc trả lương cho mình sẽ như thế nào? trả thông qua VP đại diện theo bảng lương với các nhân viên khác, hay trả trực tiếp từ cty mẹ vào tài khoản mình, hay trả qua vp đại diện theo hình thức thanh toán hóa đơn chi phí?
c) có phải đóng BHXH không?
d) VP đại diện có phải chịu trách nhiệm thu thế TNCN của mình không, hay là mình phải tự khai và đóng thuế TNCN.
Xin cảm ơn.

