Thủ tục nhập khẩu đồ chơi trẻ em

ryan_hieu

ryan_hieu

Cao cấp
update 2016
Thủ tục nhập khẩu đồ chơi trẻ em, hiện nay đối với mặt hàng đồ chơi trẻ em nhập khẩu đang là vấn đề đáng báo động, vì hiện tại đồ chơi trẻ em chứa nhiều chất độc hại, nhiễm chì nặng đang nằm trong các sản phẩm nhưng chưa kiểm duyệt rõ ràng thì nay mình xin chia sẽ thủ tục nhập khẩu đồ chơi trẻ em như thế nào để các bạn được biết rõ. vì mình là bên dịch vụ đi làm thủ tục hải quan cho các hàng đồ chơi trẻ em !
vậy khi nhập khẩu về thì bạn nên làm gì và xem thông tư nào thì xin nói luôn là thông tư 01/2009/BKHCN (Số: 01/2009/TT-BKHCN) về kiểm tra chất lượng nhà nước trước khi nhập khẩu và
Theo thông tư 48/2006/TT-BVHTT ngày 05/05/2006, quy định việc nhập khẩu mặt hàng đồ chơi trẻ em được chia làm 2 loại là trên 36 tháng tuổi và dưới 36 tháng tuổi. (đồ chơi phải là mới 100% tức là chưa qua sử dụng thì mới được phép nhập khẩu) và Có nội dung, hình thức, kiểu dáng, tính năng sử dụng không có hại đến giáo dục nhân cách, không gây nguy hiểm hoặc ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ em, không vi phạm các quy định về cấm phổ biến và lưu hành tại Việt Nam.
+ Nếu Dưới 36 tháng tuổi thì khi nhập khẩu phải đăng ký kiểm tra chất lượng nhập khẩu tại Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng do Bộ Khoa học công nghệ chỉ định theo quy định tại Quyết định 50/2006/QĐ-TTg ngày 07/03/2006 của Chính phủ.(nếu bạn ở HCM thì địa chỉ là 263 Điện Biên Phủ)
vậy QĐ 50 sẽ quy định kiểm dịch thế nào ?? kiểm theo tiêu chuẩn vn: TCVN 6238-3-1997 còn kiểm thế nào thì em ko biết vì tiêu chuẩn quy định rõ rồi.
Hồ sơ đăng ký kiểm bao gồm:
1/ đơn xin đăng kiểm tra chất lượng theo mẫu
2/ chứng từ invocie, packing list , hợp đồng
sau đó nộp lên cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, bên đó sẽ cấp cho bạn một giấy yêu cầu , và bạn cầm qua bên TT3 để được nộp hồ sơ đi lấy mẫu và kiểm tra hàng thực tế.
+ Nếu Trên 36 tháng tuổi thì : cái này nên gọi điện tư vấn sẽ hay hơn là nói trên này. 0938.24.4404


còn về mặt thủ tục hải quan thì nếu bạn đã đăng ký kiểm tra chất lượng rồi thì hải quan cũng sẽ không làm khó bạn được gì cả.
Xét về gốc độ tra mã hs code thì bạn nên tham khảo theo chương 9501 của cuốn biểu thuế XNK. chú giải chương này như sau: Đồ chơi có bánh xe được thiết kế dùng cho trẻ em điều khiển (ví dụ xe 3 bánh, xe đẩy, xe ô tô kiểu đạp chân); xe ngựa chở búp bê (Dool's carriages)

Chúc các bạn thành công !!
Sharing is Giving !!
Skype: mr.hieu.logistics1
0938.24.4404
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA