Thủ tục nhập khẩu Thiết bị do, Cân điện tử

ryan_hieu

ryan_hieu

Cao cấp
Thủ tục nhập khẩu Thiết bị do, Cân điện tử, để làm được thủ tục hải quan cho mặt hàng cân điện tử nói riêng và các thiết bị do nói chung thì bạn nên tham khảo bài viết sau đây hoặc tham khảo thông tư Điều 4 Thông tư số 23/2013/TT-BKHCN ngày 26/9/2013 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Điều này có nghĩa là nếu bạn nhập thiết bị cân về mà dính trong thông tư (list danh sách) này thì buộc phải làm đơn đăng ký kiểm duyệt mẫu trước khi nhập khẩu. Hồ sơ xin duyệt mẫu bạn có thể tham khảo tại đây or bạn tham khảo thông tư nói trên nhé, điều 4. hơi nhằn nhọc đó các bạn, đây là các sp mà vn chưa sản xuất được mà thủ tục thì khỏi chê cực kỳ hoàn hảo đến mức tìm đọc không hiểu luôn ^^^ hihi.
Tất cả các chứng từ xin duyệt mẫu bạn sẽ nộp về địa chỉ: Số 8 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội
có 2 trường hợp là một là duyệt mẫu, 2 là xin phép khỏi duyệt mẫu nếu bạn nhập về số lượng ít, thì sẽ miễn duyệt mẫu.
Thư 2 nữa là bạn nên tham khảo hs code của cân điện tử như sau để áp mã hs code cho nó đúng : đó là chương 8423...và nhớ áp thêm cái là giấy chứng nhận xuất xứ để được miễn thuế NK o% nhé, vat là 10%
Về mặt thủ tục hải quan thì: khi bạn đã có được quyết định phê duyệt mẫu rồi thì quá tuyệt rồi, chỉ sợ bạn không xin được thôi, hải quan không làm gì mình hay hạch hẹ lá cành gì nữa, cứ nộp vào biên bản phê duyệt mẫu, hóa đơn thương mại, packing list, tờ khai hải quan, chứng nhận xuất xứ, và có thể là catalogues nữa là ok, những mặt hàng này thường có thuế xuất là 0% và vat là 10%. đó chỉ đơn giản vậy thôi, lấy ăn không phải chỗ hải quan và lấy ăn là chỗ duyệt mẫu đó nhen.

Cảm ơn các bạn. hy vọng có thể giúp được các bạn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA