ko bạn vẩn để nguyên và khai báo thuế bình thường thôi.
bạn bán hàng thì bắt buộc phải lập hóa đơn dù kh có lấy hay không?
trường hợp của bạn kahchs hàng ko lấy thì bạn vẫn giữ lại cuốn, kê khai và nộp thuế bình thường.
Bạn vẫn để hoá đơn đó và khai báo thuế bình thường thôi bạn, không phải làm biên bản gì hết,
Trường hợp này khách hàng đã lấy hàng rồi, đã làm phiếu xuất hàng thì không nên gạch chéo hoá đơn đó ví sau này hàng của mình trong kho thì hết mà trong sổ sách thì tồn khó điều chỉnh.
Trường hợp của mình là khách họ không lấy hàng luôn ý bạn ạ,vậy mình có cần làm BB thu hồi hóa đơn không ?
Quote hết mấy cách trả lời của các bạn cho rằng đã viết hoá đơn mang đi giao hàng và giao hoá đơn thu tiền, nhưng đến khi đó thì khách hàng không mua hàng nữa. thì vẫn phải kê khai nộp thuế -
Đây là hiểu sai, và chỉ là một cách làm cho thấy các bạn không biết kế toán là gì, không hiểu thuế là gì hết ==> đây là tình huống thực tế DN đã làm đúng là hàng hoá đi đường phải có hoá đơn, chứng từ của nguồn gốc hàng hoá đó.
Về quy định của việc lập hoá đơn và ghi nhận doanh thu , có 2 thứ phân biệt: A. Doanh thu bao gồm 2 loại doanh thu: 1. Doanh thu để tính thuế GTGT chỉ căn cứ
theo hoá đơn đã lập thì kê khai nộp thuế theo hoá đơn- dù hoá đơn đó lập đúng hay sai , hoặc có doanh thu đúng theo kế toán hay không
2. Doanh thu để tính thuế TNDN thì giữ kế toán và thuế đều giống nhau)
B. Quy định về việc lập hoá đơn và ghi nhận doanh thu khi bán hàng: Lập hoá đơn khi chuyển giao quyền sở hữu, quyền sử dụng hàng hoá
Doanh thu trong trường hợp này cũng sẽ theo chuẩn mực ghi nhận doanh thu, tức là đảm bảo đủ 5 điều kiện để ghi nhận doanh thu, nhưng cơ bản nhất là điều kiện :
Xác định được các khoản chi phí: ví dụ như giá vốn hàng bán của hàng hóa bán ra, chi phí bán hàng.... và Doanh nghiệp đã chuyển giao rủi ro, quyền sở hữu. <--- 2 điều kiện này dều không có, và ngay cả quy định về lập hoá đơn cũng không có ( vì có chuyển giao quyền sở hữu đâu mà lập hoá đơn , mà tính thuế?)
Người ta không mua nữa thì đem cái hoá đơn về, đem hàng về, xong. Không dính liếu gì đến việc giao dịch mua bán ( vì việc mua bán hoàn thành rồi thì hoá đơn đó mới tính chứ, đó là lý do tại sao trong hoá đơn có phần chữ ký của người mua- khi họ ký vào hoá đơn thì họ đã xác nhận giao dịch mua bán hoàn thành rồi, còn họ chưa ký ( hoặc ngay khi vừa ký xong họ phát hiện ra hàng bán không đạt họ không mua được cùng vậy không lập biên bản cũng chả sao. Làm thực thì chả sợ, chỉ ợ các bạn vận dụng cái này để gian lận giảm bớt doanh thu của các hoá đơn đã lập thôi)