Cần lập biên bản thu hồi hóa đơn khi nào

  • Thread starter susu2710
  • Ngày gửi
S

susu2710

Guest
11/6/16
30
0
6
35
Anh/chị ơi giúp em giải đáp vấn đề này với ạ .
Khách gọi điện đến đặt hàng của công ty em, sau khi lấy hàng xuất hóa đơn xong thì bên em thường gọi điện lại để báo với khách sẽ gửi hàng và nhờ khách thanh toán luôn.Nhưng vì lý do nào đó khách họ lại báo không lấy đơn hàng đó nữa. Vậy hóa đơn bên em đã xuất nhưng chưa giao cho khách hàng thì giải quyết như thế nào ạ? Bên em có phải làm biên bản thu hồi / biên bản hủy hóa đơn đó không ạ.
Các anh/ chị chỉ giúp em với ạ.
Em cảm ơn nhiều ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hieu@

Trung cấp
20/8/15
107
26
28
34
ko bạn vẩn để nguyên và khai báo thuế bình thường thôi.
 
  • Like
Reactions: susu2710
dailythuedianam

dailythuedianam

Cao cấp
Anh/chị ơi giúp em giải đáp vấn đề này với ạ .
Khách gọi điện đến đặt hàng của công ty em, sau khi lấy hàng xuất hóa đơn xong thì bên em thường gọi điện lại để báo với khách sẽ gửi hàng và nhờ khách thanh toán luôn.Nhưng vì lý do nào đó khách họ lại báo không lấy đơn hàng đó nữa. Vậy hóa đơn bên em đã xuất nhưng chưa giao cho khách hàng thì giải quyết như thế nào ạ? Bên em có phải làm biên bản thu hồi / biên bản hủy hóa đơn đó không ạ.
Các anh/ chị chỉ giúp em với ạ.
Em cảm ơn nhiều ạ!
Nếu hoá đơn đã xuất nhưng chưa giao khách hàng bạn chỉ cần gạch chéo các liên thôi. Trường hợp làm biên bản thu hồi hoá đơn khi hoá đơn viết sai đã giao cho khách hàng nhưng 2 bên chưa kê khai và xuất lại hoá đơn thay thế.
 
  • Like
Reactions: susu2710
Hangmy1601

Hangmy1601

Cao cấp
23/10/15
217
78
28
33
bạn bán hàng thì bắt buộc phải lập hóa đơn dù kh có lấy hay không?
trường hợp của bạn kahchs hàng ko lấy thì bạn vẫn giữ lại cuốn, kê khai và nộp thuế bình thường.
 
  • Like
Reactions: susu2710
julyha

julyha

Trung cấp
18/2/16
166
38
28
Anh/chị ơi giúp em giải đáp vấn đề này với ạ .
Khách gọi điện đến đặt hàng của công ty em, sau khi lấy hàng xuất hóa đơn xong thì bên em thường gọi điện lại để báo với khách sẽ gửi hàng và nhờ khách thanh toán luôn.Nhưng vì lý do nào đó khách họ lại báo không lấy đơn hàng đó nữa. Vậy hóa đơn bên em đã xuất nhưng chưa giao cho khách hàng thì giải quyết như thế nào ạ? Bên em có phải làm biên bản thu hồi / biên bản hủy hóa đơn đó không ạ.
Các anh/ chị chỉ giúp em với ạ.
Em cảm ơn nhiều ạ!
Bạn vẫn để hoá đơn đó và khai báo thuế bình thường thôi bạn, không phải làm biên bản gì hết,
Nếu hoá đơn đã xuất nhưng chưa giao khách hàng bạn chỉ cần gạch chéo các liên thôi. Trường hợp làm biên bản thu hồi hoá đơn khi hoá đơn viết sai đã giao cho khách hàng nhưng 2 bên chưa kê khai và xuất lại hoá đơn thay thế.
Trường hợp này khách hàng đã lấy hàng rồi, đã làm phiếu xuất hàng thì không nên gạch chéo hoá đơn đó ví sau này hàng của mình trong kho thì hết mà trong sổ sách thì tồn khó điều chỉnh.
 
  • Like
Reactions: susu2710
S

susu2710

Guest
11/6/16
30
0
6
35
bạn bán hàng thì bắt buộc phải lập hóa đơn dù kh có lấy hay không?
trường hợp của bạn kahchs hàng ko lấy thì bạn vẫn giữ lại cuốn, kê khai và nộp thuế bình thường.
Trường hợp của mình là khách họ không lấy hàng luôn ý bạn ạ,vậy mình có cần làm BB thu hồi hóa đơn không ?
 
S

susu2710

Guest
11/6/16
30
0
6
35
Nếu hoá đơn đã xuất nhưng chưa giao khách hàng bạn chỉ cần gạch chéo các liên thôi. Trường hợp làm biên bản thu hồi hoá đơn khi hoá đơn viết sai đã giao cho khách hàng nhưng 2 bên chưa kê khai và xuất lại hoá đơn thay thế.
Mình cảm ơn ạ !
 
F

fukukean

Trung cấp
22/6/16
108
5
18
31
Trường hợp của mình là khách họ không lấy hàng luôn ý bạn ạ,vậy mình có cần làm BB thu hồi hóa đơn không ?
Khách hàng không lấy hàng nên không lấy hđ, bạn gạch chéo các liên=> xóa bỏ=. xong.
 
  • Like
Reactions: susu2710
dailythuedianam

dailythuedianam

Cao cấp
Bạn vẫn để hoá đơn đó và khai báo thuế bình thường thôi bạn, không phải làm biên bản gì hết,

Trường hợp này khách hàng đã lấy hàng rồi, đã làm phiếu xuất hàng thì không nên gạch chéo hoá đơn đó ví sau này hàng của mình trong kho thì hết mà trong sổ sách thì tồn khó điều chỉnh.
"Nhưng vì lý do nào đó khách họ lại báo không lấy đơn hàng đó nữa" - Trường hợp này khách hàng ko lấy đơn hàng nữa mà bạn.
 
  • Like
Reactions: susu2710
julyha

julyha

Trung cấp
18/2/16
166
38
28
"Nhưng vì lý do nào đó khách họ lại báo không lấy đơn hàng đó nữa" - Trường hợp này khách hàng ko lấy đơn hàng nữa mà bạn.
Khách hàng không lấy hóa đơn nhưng nếu vẫn lấy hàng và thanh toán đầy đủ bạn vẫn phải xuất hóa đơn, kê khai thuế GTGT bình thường hóa đơn đó vẫn phải xé ra khỏi cuốn giao cho khách hàng còn họ xử lý như thế nào là việc của họ.
 
dailythuedianam

dailythuedianam

Cao cấp
Khách hàng không lấy hóa đơn nhưng nếu vẫn lấy hàng và thanh toán đầy đủ bạn vẫn phải xuất hóa đơn, kê khai thuế GTGT bình thường hóa đơn đó vẫn phải xé ra khỏi cuốn giao cho khách hàng còn họ xử lý như thế nào là việc của họ.
Thì đúng là như vậy nhưng đang nói trường hợp của bạn chủ top là khách hàng huỷ không lấy đơn hàng mà bạn.
 
  • Like
Reactions: susu2710
leshin

leshin

Cao cấp
11/10/16
730
147
43
@julyha Ý là trả hàng hủy đơn đó :D
 
  • Like
Reactions: susu2710
leshin

leshin

Cao cấp
11/10/16
730
147
43
@julyha Cẩn thận bị admin xóa và bannick do nguồn chứa thông tin chưa chính xác.. T bị xóa mấy lần rồi.. Cũng dẫn bên kế thiên ưng
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
bạn bán hàng thì bắt buộc phải lập hóa đơn dù kh có lấy hay không?
trường hợp của bạn kahchs hàng ko lấy thì bạn vẫn giữ lại cuốn, kê khai và nộp thuế bình thường.

làm quái gì mà nộp thuế? Tự nhiên nộp thuế là sao? Tại sao phải nộp thuế? và tại sao lại nộp thuế như vầy mà gọi là nộp thuế bình thường? Quá bất thường đi chứ bình thường cái gì
 
Hangmy1601

Hangmy1601

Cao cấp
23/10/15
217
78
28
33
làm quái gì mà nộp thuế? Tự nhiên nộp thuế là sao? Tại sao phải nộp thuế? và tại sao lại nộp thuế như vầy mà gọi là nộp thuế bình thường? Quá bất thường đi chứ bình thường cái gì

dạ ko, em đọc nhầm ak cô, trả luôn hàng mà em đọc thành là trả hóa đơn nên mới ghi như vậy.
 
  • Like
Reactions: xuantham
Hangmy1601

Hangmy1601

Cao cấp
23/10/15
217
78
28
33
lần sau sẽ dọc kỹ hơn trước khi đưa ra ý kiến.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
ko bạn vẩn để nguyên và khai báo thuế bình thường thôi.

bạn bán hàng thì bắt buộc phải lập hóa đơn dù kh có lấy hay không?
trường hợp của bạn kahchs hàng ko lấy thì bạn vẫn giữ lại cuốn, kê khai và nộp thuế bình thường.

Bạn vẫn để hoá đơn đó và khai báo thuế bình thường thôi bạn, không phải làm biên bản gì hết,

Trường hợp này khách hàng đã lấy hàng rồi, đã làm phiếu xuất hàng thì không nên gạch chéo hoá đơn đó ví sau này hàng của mình trong kho thì hết mà trong sổ sách thì tồn khó điều chỉnh.

Trường hợp của mình là khách họ không lấy hàng luôn ý bạn ạ,vậy mình có cần làm BB thu hồi hóa đơn không ?

Quote hết mấy cách trả lời của các bạn cho rằng đã viết hoá đơn mang đi giao hàng và giao hoá đơn thu tiền, nhưng đến khi đó thì khách hàng không mua hàng nữa. thì vẫn phải kê khai nộp thuế - Đây là hiểu sai, và chỉ là một cách làm cho thấy các bạn không biết kế toán là gì, không hiểu thuế là gì hết ==> đây là tình huống thực tế DN đã làm đúng là hàng hoá đi đường phải có hoá đơn, chứng từ của nguồn gốc hàng hoá đó.
Về quy định của việc lập hoá đơn và ghi nhận doanh thu , có 2 thứ phân biệt:
A. Doanh thu bao gồm 2 loại doanh thu:
1. Doanh thu để tính thuế GTGT chỉ căn cứ theo hoá đơn đã lập thì kê khai nộp thuế theo hoá đơn- dù hoá đơn đó lập đúng hay sai , hoặc có doanh thu đúng theo kế toán hay không
2. Doanh thu để tính thuế TNDN thì giữ kế toán và thuế đều giống nhau)
B. Quy định về việc lập hoá đơn và ghi nhận doanh thu khi bán hàng:
Lập hoá đơn khi chuyển giao quyền sở hữu, quyền sử dụng hàng hoá
Doanh thu trong trường hợp này cũng sẽ theo chuẩn mực ghi nhận doanh thu, tức là đảm bảo đủ 5 điều kiện để ghi nhận doanh thu, nhưng cơ bản nhất là điều kiện : Xác định được các khoản chi phí: ví dụ như giá vốn hàng bán của hàng hóa bán ra, chi phí bán hàng.... và Doanh nghiệp đã chuyển giao rủi ro, quyền sở hữu. <--- 2 điều kiện này dều không có, và ngay cả quy định về lập hoá đơn cũng không có ( vì có chuyển giao quyền sở hữu đâu mà lập hoá đơn , mà tính thuế?)

Người ta không mua nữa thì đem cái hoá đơn về, đem hàng về, xong. Không dính liếu gì đến việc giao dịch mua bán ( vì việc mua bán hoàn thành rồi thì hoá đơn đó mới tính chứ, đó là lý do tại sao trong hoá đơn có phần chữ ký của người mua- khi họ ký vào hoá đơn thì họ đã xác nhận giao dịch mua bán hoàn thành rồi, còn họ chưa ký ( hoặc ngay khi vừa ký xong họ phát hiện ra hàng bán không đạt họ không mua được cùng vậy không lập biên bản cũng chả sao. Làm thực thì chả sợ, chỉ ợ các bạn vận dụng cái này để gian lận giảm bớt doanh thu của các hoá đơn đã lập thôi)
 
leshin

leshin

Cao cấp
11/10/16
730
147
43
Cám ơn cô :D
 
H

hien.hhd

Guest
21/7/15
24
0
1
Em hỏi ngoài lề tí ạ.
Hóa đơn GTGT đầu ra có hàng hóa bán ra và chi phí lắp đặt thì hạch toán thế nào ạ.
Mong cả nhà giúp đỡ.
 

Xem nhiều