Viết sai thuế GTGT cao hơn quy định

Thảo luận trong 'Thuế GTGT' bắt đầu bởi Vu Thien Ha, 13 Tháng năm 2007.

1,609 lượt xem

  1. Vu Thien Ha

    Vu Thien Ha Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    Cho mình hỏi một chút về thuế GTGT:

    Thuế GTGT đúng là 5%. Kế toán viết nhầm thành 10%. Khách hàng làm mất liên 2 nên không thể hủy H.Đơn được (đen thế chứ). Có những cách giải quyết nào tối ưu nhất: vừa không mất tiền thuế thừa vừa không phải chịu đựng nỗi khổ của công việc giấy tờ qua lại (có thể làm phiền đến cả khách hàng của mình)? Help me!

    Thanks.
     
    #1
  2. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Thuế GTGT là khoản khách hàng phải chịu, DN không phải chịu đâu nên bạn đừng có... tiếc 5% nữa.

    Cơ quan thuế sẽ phạt nếu bạn ghi dưới mức thuế suất quy định, còn ghi trên mức thuế suất quy định thì không sao cả.
     
    #2
  3. Quang Kim Son

    Quang Kim Son Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thủ đô của Resort
    Đồng ý là thuế GTGT là người mua phải chịu nhưng trường hợp Vu Thien Ha nói là xuất nhầm, thay vì 5% mà xuất 10%. Nếu như tổng giá trị hàng hóa lớn thì 5% của tiền thuế cũng lớn, doanh nghiệp xuất hóa đơn sẽ bị mất đi số tiền này (giảm doanh thu, tăng phần thuế phải nộp).
     
    #3
  4. letmyha

    letmyha Hư không

    Bài viết:
    826
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    The land of the living
    Trường hợp của bạn, nếu bên mua đã thanh toán cho số tiền của 5% thuế suất tăng thêm và không có ý kiến gì thì thôi cty bạn không cần phải làm gì cả vì số thuế đầu vào của DN sẽ căn cứ theo số thuế đã được ghi trên Hóa đơn. Vì vậy,...

    Trong trường hợp bên mua (khách hàng) phát hiện ra và không chịu chi trả số tiền chênh lệch thì bạn chịu khó giải thích cho bên mua là họ sẽ được khấu trừ đúng số thuế đã ghi trên Hóa đơn nên mong họ thông cảm và... trả thêm số tiền chênh lệch ấy cho cty.

    Trường hợp khách hàng không chịu nữa thì bạn làm biên bản hủy hóa đơn và xuất hoa đơn khác đúng thuế suất thay thế cho họ. Về việc bên mua làm mất hóa đơn thì bạn bảo với họ làm công văn thông báo cho bên cơ quan quản lý thuế biết và đóng phạt 200k/ liên đã sử dụng rồi rồi bảo họ gửi tất cả giấy tờ có liên quan đến Hóa đơn mất đó cho bên bạn lưu để làm cơ sở giải trình sau này.

    Chúc bạn làm tốt công việc của mình.
    Thân,

    Không biết còn cách nào tối ưu nữa hay không, xin mời các anh chị có kinh nghiệm hướng dẫn thêm ạh.
     
    Last edited: 13 Tháng năm 2007
    #4
  5. tiger2774

    tiger2774 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2,520
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Vô định
    Cách này là hợp lý nhất rùi, nhưng không cần bên khách hàng gửi tất cả giấy tờ có liên quan đâu, chỉ cần họ gửi bản photo quyết định XPVPHC là đủ để lập biên bản hủy rùi, tờ QĐ đó sẽ kẹp chung với liên 1 và 3 để hủy.
     
    #5
  6. xuantham

    xuantham Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,338
    Đã được thích:
    590
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    4/1 Văn Chung - P13- Q. Tân Bình- TPHCM
    Sai rôì em ơi!
    Xem Thông Tư 32/2007 đi, nêu rõ truờng hợp này luôn. Trong diễn đàn đã có bài này về trường hợp này trước khi có TT32
     
    #6

Chia sẻ trang này