Phụ cấp- phúc lợi khống chế

yurim

yurim

Guest
1/12/16
7
0
1
32
Các anh chị cho em hỏi chỗ này 1 xíu ạ.
"2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:

2.30. Các khoản chi không tương ứng với doanh thu tính thuế, trừ các khoản chi sau:

- Khoản chi có tính chất phúc lợi chi trực tiếp cho người lao động như: chi đám hiếu, hỷ của bản thân và gia đình người lao động; chi nghỉ mát, chi hỗ trợ điều trị; chi hỗ trợ bổ sung kiến thức học tập tại cơ sở đào tạo; chi hỗ trợ gia đình người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, địch họa, tai nạn, ốm đau; chi khen thưởng con của người lao động có thành tích tốt trong học tập; chi hỗ trợ chi phí đi lại ngày lễ, tết cho người lao động; chi bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tự nguyện khác cho người lao động (trừ khoản chi mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động hướng dẫn tại điểm 2.6, bảo hiểm hưu trí tự nguyện cho người lao động hướng dẫn tại điểm 2.11 Điều này) và những khoản chi có tính chất phúc lợi khác. Tổng số chi có tính chất phúc lợi nêu trên không quá 01 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế của doanh nghiệp."

Như vậy, khoản phụ cấp tiền cơm trưa, chi phí đi lại, xăng xe, nhà ở, trang phục, điện thoạị có nằm trong các khoản phúc lợi bị khống chế 1 tháng lương bình quân này hay không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
khanhbinhthainguyen

khanhbinhthainguyen

Sơ cấp
25/11/11
48
9
8
Thanh Xuân - Hà Nội
yurim

yurim

Guest
1/12/16
7
0
1
32
Tiền cơm trưa bạn tham khảo Thông tư 26/2016/TT-BLĐTBXH ngày 01/09/2016, Tiền xăng xe , điện thoại : tham khảo ở đây: http://ictvn.edu.vn/giới-hạn-phụ-cấ...u-thuế-tncn-nhưng-được-tính-chi-phí-được-trừ/.
Tiền trang phục tham khảo TT 96/2015/TT-BTC
Nhưng Lưu ý nhất là : Phải được quy định trong quy chế , hợp đồng lao động hay thỏa ước lao động tập thể
Cảm ơn anh/chị. Ý em là tổng cộng phụ cấp trong năm có bị khống chế trong 1 tháng lương BQ không ấy ạ. Nhưng mà em nghĩ là các phụ cấp em nêu (cơm trưa, điện thoại, đi lại,...) không nằm trong quy định khống chế này.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA