Phần mềm BRAVO
Cao cấp
Thời gian là yếu tố hữu hạn và khi đã để nó trôi qua thì không bao giờ bạn có thể lấy lại được.
Mỗi người chúng ta đều có thời gian là như nhau, đều có 24h mỗi ngày. Vậy lý do tại sao có những người thành đạt thu nhập cao, cuộc sống dư giả, có những người khó khăn làm mãi không đủ sống? Vậy đâu là nguyên nhân?
Chúng ta sinh ra đều bình đẳng về mặt thời gian, mỗi người đều có 24h mỗi ngày. Có người thì trở thành 1 doanh nhân giàu có nhưng cũng có người lại trở thành 1 anh bảo vệ với thu nhập bèo bọt. Vậy đâu là nguyên nhân?
Xét về mặt tài chính, thì thành công được tính theo công thức:
Thu nhập = Giá trị x Thời gian x Quy mô
Nếu chúng ta cống hiến cho công ty, cho thị trường giá trị cao, trong thời gian dài và với quy mô lớn, giá trị ta nhận lại sẽ lớn tương ứng theo công thức trên. Nhưng hầu hết mọi người thường để thời gian trôi đi vô nghĩa hoặc dùng thời gian để làm những việc không tạo ra giá trị cho cộng đồng. Với sự lãng phí thời gian như vậy, số lượng công việc được giải quyết trong ngày không nhiều tương ứng với thu nhập cũng sẽ nhỏ bé tỷ lệ thuận.
Để tối ưu hoá thời gian, sử dụng thời gian thật hiệu quả nhằm tạo ra giá trị cao nhất, bạn hãy chia công việc ra thành 4 mức độ quan trọng theo thứ tự ưu tiên như sau:
1. Việc quan trọng và gấp
Đây là những công việc mang lại giá trị cao và nếu không thực hiện nó thì cơ hội sẽ đi qua. Ví dụ như 1 cuộc hẹn với 1 khách hàng lớn và họ đang cần gấp sản phẩm của bạn.
2. Việc không quan trọng nhưng gấp
Đây là những công việc không thực sự quá quan trọng nhưng cần tính thời điểm. Nếu bạn không làm nó ngay thì không thể làm lại nữa. Ví dụ: Gửi tặng hoa sinh nhật khách hàng hay ngày kỷ niệm của họ.
3. Việc quan trọng nhưng không gấp
Đây là những việc có giá trị lớn nhưng đòi hỏi phải theo đuổi trong thời gian dài. Ví dụ như theo đuổi 1 dự án lớn hay các mục tiêu dài hạn.
4. Việc không quan trọng, không gấp
Đây là những việc có thể làm hoặc không làm cũng được. Không làm lúc này có thể làm vào lúc khác mà không ảnh hưởng gì.
Bạn có thể lập lịch làm việc theo sơ đồ sau. Mỗi ô điền các công việc tương ứng với mức độ ưu tiên và thực hiện lần lượt theo thứ tự 1, 2, 3, 4 đảm bảo thời gian sẽ không bao giờ bị trôi đi một cách vô bổ. Các bạn hãy thử để trải nghiệm hiệu quả nhé.
Theo Tri thức trẻ
Mỗi người chúng ta đều có thời gian là như nhau, đều có 24h mỗi ngày. Vậy lý do tại sao có những người thành đạt thu nhập cao, cuộc sống dư giả, có những người khó khăn làm mãi không đủ sống? Vậy đâu là nguyên nhân?
Chúng ta sinh ra đều bình đẳng về mặt thời gian, mỗi người đều có 24h mỗi ngày. Có người thì trở thành 1 doanh nhân giàu có nhưng cũng có người lại trở thành 1 anh bảo vệ với thu nhập bèo bọt. Vậy đâu là nguyên nhân?
Xét về mặt tài chính, thì thành công được tính theo công thức:
Thu nhập = Giá trị x Thời gian x Quy mô
Nếu chúng ta cống hiến cho công ty, cho thị trường giá trị cao, trong thời gian dài và với quy mô lớn, giá trị ta nhận lại sẽ lớn tương ứng theo công thức trên. Nhưng hầu hết mọi người thường để thời gian trôi đi vô nghĩa hoặc dùng thời gian để làm những việc không tạo ra giá trị cho cộng đồng. Với sự lãng phí thời gian như vậy, số lượng công việc được giải quyết trong ngày không nhiều tương ứng với thu nhập cũng sẽ nhỏ bé tỷ lệ thuận.
Để tối ưu hoá thời gian, sử dụng thời gian thật hiệu quả nhằm tạo ra giá trị cao nhất, bạn hãy chia công việc ra thành 4 mức độ quan trọng theo thứ tự ưu tiên như sau:
1. Việc quan trọng và gấp
Đây là những công việc mang lại giá trị cao và nếu không thực hiện nó thì cơ hội sẽ đi qua. Ví dụ như 1 cuộc hẹn với 1 khách hàng lớn và họ đang cần gấp sản phẩm của bạn.
2. Việc không quan trọng nhưng gấp
Đây là những công việc không thực sự quá quan trọng nhưng cần tính thời điểm. Nếu bạn không làm nó ngay thì không thể làm lại nữa. Ví dụ: Gửi tặng hoa sinh nhật khách hàng hay ngày kỷ niệm của họ.
3. Việc quan trọng nhưng không gấp
Đây là những việc có giá trị lớn nhưng đòi hỏi phải theo đuổi trong thời gian dài. Ví dụ như theo đuổi 1 dự án lớn hay các mục tiêu dài hạn.
4. Việc không quan trọng, không gấp
Đây là những việc có thể làm hoặc không làm cũng được. Không làm lúc này có thể làm vào lúc khác mà không ảnh hưởng gì.
Bạn có thể lập lịch làm việc theo sơ đồ sau. Mỗi ô điền các công việc tương ứng với mức độ ưu tiên và thực hiện lần lượt theo thứ tự 1, 2, 3, 4 đảm bảo thời gian sẽ không bao giờ bị trôi đi một cách vô bổ. Các bạn hãy thử để trải nghiệm hiệu quả nhé.
Theo Tri thức trẻ

