Giúp em về vấn đề bảo hiểm với!

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi MinhMinhTrang, 20 Tháng ba 2017.

9,919 lượt xem

  1. MinhMinhTrang

    MinhMinhTrang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Các chị ơi, giúp dùm em vấn đề này với
    Bên em có 1 chị nghỉ thai sản Từ T10/2016 --> T03/2017, đến T04/2017 mình báo tăng
    Mà Từ 01/01/2017, mức lương tối thiểu để đóng bảo hiểm tăng
    Giờ đến T04/2017, em vừa báo tăng và vừa làm quyết định tăng để điều chỉnh mức đóng thì làm thế nào ạ (Từ mức đóng cũ--> mức đóng mới)
    Giúp em với!
     
    #1
  2. Thủy BB

    Thủy BB ....................

    Bài viết:
    1,839
    Đã được thích:
    581
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM-Gia Lai
    Bạn làm quyết định điều chỉnh lương từ tháng 01/2017, báo tăng cho LĐ từ tháng 04/2017.
     
    #2
    hungktboy and MinhMinhTrang like this.
  3. MinhMinhTrang

    MinhMinhTrang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn làm quyết định điều chỉnh lương từ tháng 01/2017, báo tăng cho LĐ từ tháng 04/2017.
    Đợt là quyết định tăng lương T01/2017 -> Em không làm cho chị nghỉ thai sản.
    Vì có chị nói với em là khi nào họ vào làm thì mới làm quyết định tăng lương cho họ sẵn báo tăng luôn.
    Giờ làm được không chị, nếu làm thì em làm sao?
     
    #3
  4. Thủy BB

    Thủy BB ....................

    Bài viết:
    1,839
    Đã được thích:
    581
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM-Gia Lai
    Được e, làm theo mẫu quyết định tăng lương cho 1 lđ này thôi (thời gian hiệu lực từ tháng 01/2017).
     
    #4
  5. MinhMinhTrang

    MinhMinhTrang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nhưng chị cho em hỏi, mình kê khai quyết định điều chỉnh mức đóng trước để bảo hiểm thông báo -> hợp lệ, xong mình mới báo tăng hay làm cùng 1 lúc hả chị (làm cùng một mẫu luôn)
    Tháng 04/2017, Tháng 05/2017, bên em có 2 người nghỉ thai sản vào làm vậy làm luôn 1 quyết định báo luôn hả chị?
    Tại em mới làm Bảo hiểm nên em không rành lắm!
    Em cảm ơn chị Thủy!
     
    #5
  6. Thủy BB

    Thủy BB ....................

    Bài viết:
    1,839
    Đã được thích:
    581
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM-Gia Lai
    1. E phải điều chỉnh rồi mới báo tăng. (Báo tăng trc mà chưa điều chỉnh thì cũng bị trả hồ sơ về thôi e.) Hoặc e gộp chung luôn cũng được.
    2. Những người nghỉ thai sản e đã điều chỉnh mức đóng chưa? LĐ nào nghỉ TS thời gian nào thì báo giảm thời gian đó.
     
    #6
    MinhMinhTrang thích bài này.
  7. MinhMinhTrang

    MinhMinhTrang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Những chị nghỉ thai sản có thời gian đúng vào thông báo làm quyết định tăng lương (Theo mức tăng tối thiểu vùng), em đều chưa làm.
    (Tại em có hỏi một chị làm bảo hiểm, chị nói khi nào họ vào làm thì báo tăng điều chỉnh trực tiếp cột mức đóng luôn, vì lúc họ nghỉ thai sản đâu có làm trong công ty đâu mà tăng lương --> vậy có đúng không chị)
    1. Chị Thai sản T10/2016 --> T03/2017
    1. Chị Thai sản T11/2016 --> T04/2017
    Tại Sao khi không đợi họ vào làm mình mới điều chỉnh mức đóng,mà phải làm quyết định có hiệu lực là Tháng 01/2017 (như vậy khoản chênh lệch này mình có bị truy thu đối với lao động nghỉ thai sản không chị?)
    Em cảm ơn chị Thủy nhiều!
     
    #7
  8. Thủy BB

    Thủy BB ....................

    Bài viết:
    1,839
    Đã được thích:
    581
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM-Gia Lai
    Chị đọc ko kỹ, tưởng LĐ bắt đầu nghỉ Thai sản vào tháng 04, tháng 05.
    Nếu v e làm chung 1 quyết định tăng lương và điều chỉnh cho những lao động này chung luôn. Riêng LĐ đi làm lại vào tháng 3 thì e note lại ở phần ghi chú là "Điều chỉnh mức đóng + Tăng thai sản đi làm lại."
    Với LĐ nghỉ thai sản đi làm lại, không bị truy thu nha e.
     
    #8
    MinhMinhTrang thích bài này.
  9. Lặng Yên

    Lặng Yên Điều hành cao cấp

    Bài viết:
    5,198
    Đã được thích:
    1,274
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Quận Tân Bình
    Lao động nghỉ thai sản thì vẫn là nhân viên công ty, vì thế khi bạn điều chỉnh tăng lương vẫn là nên làm cho tất cả nhân viên.
    Nếu bạn chưa làm thì lúc báo tăng cho nhân viên nghỉ thai sản này bạn làm gộp luôn
    1. Điều chỉnh mức đóng
    2. Báo tăng
    Tất cả phải thể hiện rõ trong mẫu do2-ts
     
    #9
    MinhMinhTrang thích bài này.
  10. MinhMinhTrang

    MinhMinhTrang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Vậy quyết định này có hiệu lực từ tháng mấy chị.
    Tháng 04/2017, Tháng 05/2017, có 2 chị vào làm --> hay đều là Tháng 01/2017
    thì 1. quyết có hiệu lực từ tháng 04/2017,
    1. quyết định tháng 05/2017, chờ chị này vào thì làm thì mình làm sau (Hay báo chung luôn điều chỉnh cùng lúc với chị vào tháng 04/2017 này vậy chị.
    Em cảm ơn!
     
    #10

Chia sẻ trang này