thủ tục nhập khẩu thịt bò, gà, heo

ryan_hieu

ryan_hieu

Cao cấp
Chia sẽ !!
KINH NGHIỆM LÀM THỦ TỤC NHẬP KHẨU THÌ BÒ, GÀ, HEO
Những mặt hàng như thịt bò, heo hay gà.... là mặt hàng thuộc danh mục động vật, sản phẩm hoạt động trên cạn thì Công ty hay doanh nghiệp muốn nhập khẩu vào Việt Nam mình tóm tắc lại là gồm các bước sau.(xin phép kiểm dịch, có giấy phép thì cho hàng về, hàng về cảng thì lấy mẫu kiểm thực tế, nếu đạt kết quả thì thông quan, ko đạt thì kiểm thêm lần 2, nếu ko đạt nữa thì tái xuất) và bây giờ mình sẽ đi theo từng ý thực tế mà mình đã từng làm các lô hàng cho khách hàng của mình.
Trước tiên phải xin giấy phép kiểm dịch tại Cục thú y (Hà Nội). nộp lại tại địa chỉ Đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội. (Cục Thú Y)
Hồ sơ bao gồm: Mẫu đơn xin kiểm dịch theo thông tư; Giấy phép kinh doanh; Mẫu Healthy Certifficate. hình như là thông tư 25 của bộ NN năm 2016 là cho động vật trên cạn còn thông tư 26 là cho động vật dưới nước, các bạn có thể tham khảo.
Tất cả hồ sơ trên đều gửi ra Hà Nội, đồng thời kiểm tra nhà xuất khẩu tại nước ngoài đã được cấp mã Code tại Việt Nam chưa? Thời gian trả kết quả là trong vòng 5 ngày.
Khi có giấy phép kiểm dịch do Cục thú Y cấp thì doanh nghiệp có thể cho hàng về và làm đăng ký kiểm dịch tại cảng nhập khẩu. (kinh nghiệm là làm trước khi hàng cập 2 ngày, để giảm tiền lưu conts và chạy điện)
Hồ sơ phải nộp lại địa chỉ 124 Phạm Thế Hiển, P2, Q8( kiểm dịch tại cảng biển hoặc sân bay)
Hồ sơ bao gồm: Invoice; Packing list; Bản hợp đồng; Mẫu Healthy Certificate (bản gốc); Bill of Lading; Giấy chứng nhận xuất xứ(bản gốc).
Trong vòng 3-5 ngày sau sẽ được cấp chứng thư kiểm dịch và hàng hóa được thông quan.(thông quan nếu như đạt, ko đạt thì như trên, kiểm lại, ko đạt nữa thì tái xuất.) nói chung làm các hàng thực phẩm động vật thì rất dễ, quan trọng là thuế nhập khẩu hơi cao, nên các công ty hay bị tham vấn về giá, ví dụ như gà thì thuế nk là 20%...
Trên đây là nhưng ý chính để các bạn có cái nhìn bao quát về vấn đề nhập khẩu thực phẩm động vật, còn chi tiết thì các bạn nên.....................

Sharing Is Giving !!
0938.244.4404
skype: mr.hieu.logistics1
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA